Top 6 Anime về thời trang hay nhất

"Thời trang" - cụm từ khi nhắc tới sẽ khiến chúng ta liên tưởng tới những bộ cánh xa hoa phủ khắp các sàn diễn lớn. Tuy nhiên, những anime Toplist dưới đây có ... xem thêm...

  1. Paradise Kiss (Nụ hôn thiên đường) là một trong những anime khiến bạn mãn nhãn bởi anime này lấy bối cảnh ngành công nghiệp thời trang phức tạp. Anime được chuyển thể từ manga cùng tên viết và minh họa bởi Ai Yazawa. Cả phiên bản manga lẫn anime đều trở nên nổi tiếng cả trong và ngoài nước Nhật.


    Paradise Kiss kể về cuộc sống của một cô gái tên là Yukari Hayasaka, một học sinh trung học xinh đẹp nhưng kiêu ngạo với ước mơ khá đơn thuần như những người bạn cùng trang lứa - trở thành luật sư. Yukari có cái nhìn không mấy tốt đẹp về những sinh viên ngành thiết kế thời trang, coi thường họ vì con đường họ đi có vẻ không giống những người bình thường như cô. Tuy nhiên, cuộc sống của Yukari thay đổi hoàn toàn khi cô gặp một nhóm sinh viên đại học nghệ thuật tài năng, gọi là Paradise Kiss. Nhóm này bao gồm George, Isabella, Arashi, Miwako và Hiroyuki, mỗi người đều có cái nhìn riêng về thời trang và cái đẹp. Chứng kiến mỗi người họ đam mê thời trang tới quên hết tất cả mọi thứ, Yukari từ ánh mắt thiếu thiện cảm chuyển sang nhìn nhóm Paradise Kiss với ánh mắt ngưỡng mộ vì họ đã dám theo đuổi ước mơ của mình.


    Các thành viên của Paradise Kiss sau đó đã thuyết phục Yukari trở thành người mẫu thời trang và cô nàng đã đồng ý. Dần dần, Yukari nhận ra rằng thế giới thời trang cũng rất thú vị và có nhiều điều để khám phá. Một trong những điểm thu hút của Paradise Kiss chính là cách mà phim thể hiện văn hóa thời trang. Từ những bộ trang phục độc đáo, phong cách đậm chất sáng tạo cho đến cách thể hiện cái đẹp không truyền thống, Paradise Kiss mang đến cho khán giả một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp thời trang và ý nghĩa của nó trong cuộc sống, rằng thời trang không phải cái gì xa vời mà nó ở bên cạnh, bên trong cuộc sống của mỗi người.


    Một số thông tin về Paradise Kiss:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2005
    • Điểm IMDb: 7.7
    Paradise Kiss
    Paradise Kiss
    Paradise Kiss
    Paradise Kiss

  2. Princess Jellyfish (Công chúa sứa) là một manga được viết và minh họa bởi Akiko Higashimura được đăng nhiều kỳ trên tạp chí dành cho manga thể loại josei - Kiss của Kodansha từ năm 2008 tới năm 2017. Manga được chuyển thể thành anime do Takahiro Omori đạo diễn đã được Brain's Base sản xuất và phát sóng trên khối lập trình Noitamina của Fuji TV vào năm 2010.


    Princess Jellyfish có bối cảnh là trong tòa nhà chung cư tại thủ đô Tokyo - Amamizukan. Tòa nhà có luật lệ đặc biệt là sẽ chỉ cho những phụ nữ là otaku thuê, tuyệt đối không cho đàn ông thuê. Nhân vật chính của câu chuyện là Tsukimi Kurashita - người từ nhỏ đã có niềm đam mê đặc biệt với loài sứa, cô luôn tưởng tượng ra những chiếc tua rua sứa giống như một chiếc váy bồng bềnh. Tsukimi vụng về và sợ giao tiếp xã hội, cô sống và làm việc với hai nguyên tắc: tránh xa đàn ông và những người sành điệu bằng mọi giá. Tuy nhiên mọi chuyện đã khác khi Tsukimi tình cờ gặp con trai ngoài giá thú của một chính trị gia.


    Anh chàng chính là Kuranosuke Koibuchi, người có mọi yếu tố để Tsukimi phải cách xa hàng cây số bởi không những là con trai, anh chàng còn vô cùng đỏm dáng và sành điệu. Koibuchi là con trai nhưng thường xuyên ăn mặc như con gái để trốn tránh nghĩa vụ của đạo làm con. Tuy vậy, Koibuchi không giống với những định kiến mà Tsukimi thường nghĩ về những kẻ sành điệu, điều đó được thể hiện rõ nhất khi tòa nhà Amamizukan có nguy cơ bị phá bỏ để biến thành một khu phố sầm uất hơn.


    Một trong những yếu tố nổi bật của Princess Jellyfish là cách nó đề cập đến vấn đề xã hội và sự chấp nhận bản thân. Tsukimi và những người phụ nữ tại tòa Amamizukan đại diện cho những người ngoài xã hội, không phù hợp với tiêu chuẩn đẹp và phong cách thời trang truyền thống. Nhưng thông qua việc vượt qua sự tự ti và tìm kiếm niềm tin trong bản thân, họ tiến gần hơn đến việc chấp nhận và tỏa sáng với sự khác biệt của mình.


    Một số thông tin về Princess Jellyfish:

    • Số tập: 11
    • Năm phát sóng: 2010
    • Điểm IMDb: 7.7
    Princess Jellyfish
    Princess Jellyfish
    Princess Jellyfish
  3. Smile Down the Runway là tác phẩm xuất sắc của xưởng phim Ezóla nói về sức mạnh của niềm đam mê và vẻ đẹp của thời trang. Smile Down the Runway kể về cuộc sống của hai nhân vật chính: Chiyuki Fujito và Ikuto Tsumura. Chiyuki từ nhỏ đã mơ ước trở thành siêu mẫu, nhưng do chiều cao không đạt yêu cầu của ngành công nghiệp thời trang, cô gặp nhiều khó khăn và hạn chế bởi chiều cao thì rất khó để cải thiện - dù tỷ lệ cơ thể của Chiyuki không tệ và khuôn mặt xinh xắn ưa nhìn. Trong khi đó, Ikuto có đam mê trở thành nhà thiết kế thời trang vì tài may vá thượng thừa nhưng quá xa vời bởi nhà anh rất nghèo.


    "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn" quả không ngoa, tình cờ một ngày nọ nhà thiết kế tài năng mới nổi của thương hiệu đồ nữ tên Hazime Yanagida nhận ra kỹ năng may vá của Ikuto và mời anh chàng tới làm việc tại xưởng thời trang của mình. Ikuto ngay lập tức đồng ý bởi anh chàng cần tiền để trang trải sinh hoạt phí cho gia đình.


    Cùng lúc đó, cha của Chiyuki đề nghị Ikuto trở thành bạn đồng hành của cô nàng bởi hai người là bạn cùng lớp, đồng thời ông cũng muốn con gái mình có thể đạt được ước mơ từ thuở tấm bé. Hai con đường song song đầy thách thức của Chiyuki và Ikuto giao nhau khi họ quyết định hợp tác để theo đuổi đam mê của mình. Chiyuki trở thành người mẫu cho các thiết kế của Ikuto, trong khi Ikuto tận dụng tài năng của mình để giúp Chiyuki thực hiện ước mơ trở thành siêu mẫu và sải bước trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang Paris.


    Một số thông tin về Smile Down the Runway:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2020
    • Điểm IMDb: 6.8
    Smile Down the Runway
    Smile Down the Runway
    Smile Down the Runway
  4. Neighborhood Stories (Anh chàng hàng xóm) có lẽ không xa lạ với các bạn cuối thế hệ 9x bởi anime này từng một thời làm mưa làm gió trên kênh truyền hình HTV3. Phim được chuyển thể bởi Toei Animation từ truyện tranh viết và minh họa bởi Ai Yazawa - đồng cha đẻ của Paradise Kiss.


    Phim xoay quanh nhân vật chính là sinh viên của Học viện Nghệ thuật Yazawa - Mikako Kouda. Mikako có khát vọng trở thành một nhà thiết kế nổi tiếng, do vậy cô nàng ngày ngày học tập làm việc không mệt mỏi vì đam mê của mình là xây dựng một thương hiệu quần áo do chính tay mình thiết kế tên Happy Berry. Thậm chí, Mikako còn thành lập một câu lạc bộ bán quần áo cùng những người bạn có chung sở thích.


    Mikako là hàng xóm của anh chàng có vẻ ngoài giống một nam thần tượng nổi tiếng Tsutomu Yamaguchi, một họa sĩ trẻ tài năng - đồng thời cũng là bạn thời thơ ấu của cô. Những tình huống hài hước và cả những khoảnh khắc xúc động xảy ra khi Mikako và Tsutomu đối mặt với những thách thức và khó khăn của tuổi trẻ. Neighborhood Stories tập trung vào câu chuyện tình bạn, tình yêu và sự theo đuổi đam mê của các nhân vật chính.


    Neighborhood Stories đã thành công khi xây dựng hình tượng nữ chính mạnh mẽ, cá tính và không dễ dàng từ bỏ đam mê trở thành nhà thiết kế thời trang của mình cho dù có gặp phải nhiều khó khăn trên chặng đường thực hiện đam mê đó. Đây cũng chính là một điểm rất "Ai Yazawa" mà người đọc thường thấy trong các tác phẩm của bà.


    Một số thông tin về Neighborhood Stories:

    • Số tập: 50
    • Năm phát sóng: 1995 - 1996
    • Điểm IMDb: 8.1
    Neighborhood Stories
    Neighborhood Stories
    Neighborhood Stories
  5. My Dress-Up Darling là một manga được viết và minh họa bởi Fukuda Shin'ichi. Truyện được đăng tải trên tạp chí Young Gangan của Square Enix từ tháng 1 năm 2018. Năm 2022, có một phiên bản anime đã lên sóng với nhà sản xuất là xưởng phim CloverWorks - công ty con của Aniplex, nổi tiếng với những tựa anime như SpyxFamily, Fairy Tail: Final Season, Miền đất hứa,...


    Cốt truyện xoay quanh anh chàng Gojo Wakana - học sinh cao trung năm nhất, ước mơ cháy bỏng là trở thành một nghệ nhân chế tạo búp bê Hina (búp bê bé gái, một dạng búp bê truyền thống trong văn hóa Nhật Bản). Vì ước mơ này mà Gojo Wakana đã chịu nhiều sự chế giễu và chê cười từ đám bạn học của mình, rằng trò chơi búp bê chỉ dành cho con gái. Gojo Wakana đã không bao giờ tự tin khoe khoang về sở thích của mình cho tới khi gặp cô gái tên Kitagawa Marin.


    Marin là một cô gái xinh đẹp với phong cách ăn mặc và trang điểm sặc sỡ. Marin là bạn cùng lớp của Gojo, năng nổ, khéo léo trong mọi việc, đam mê văn hóa anime, thích cosplay các nhân vật trong truyện nhưng cô nàng có một yếu điểm đó là không biết may vá. Một lần nọ Marin tình cờ nhìn thấy Gojo đang làm trang phục búp bê Hina trong phòng thủ công của trường, cô đề xuất Gojo hãy làm cho cô một bộ trang phục cosplay nhân vật trong trò chơi điện tử mà cô yêu thích. Mặc dù Gojo chủ yếu chỉ có kinh nghiệm làm trang phục cho búp bê chứ anh chàng chưa thử với người nhưng trước sự vui vẻ và đôi mắt ánh lên niềm khao khát của Marin, Gojo gật đầu đồng ý làm một bộ trang phục cho cô nàng.


    Một số thông tin về My Dress-Up Darling:

    • Số tập: 12
    • Năm phát sóng: 2022
    • Điểm IMDb: 8
    My Dress-Up Darling
    My Dress-Up Darling
    My Dress-Up Darling
  6. Cardcaptor Sakura (Thủ lĩnh thẻ bài Sakura) là shoujo manga được sáng tác và minh họa bởi nhóm nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng CLAMP. Manga đã được chuyển thể thành anime cùng tên do studio Madhouse sản xuất. Bên cạnh đó, một số loại hình truyền thông khác cũng ra đời dựa vào độ nổi tiếng và thành công về mặt thương mại của manga và anime nói chung: Trò chơi điện tử, artbook, sách tranh,... Dù thuộc thể loại lãng mạn xen lẫn phép thuật kỳ ảo nhưng Cardcaptor Sakura cũng khiến các mọt anime mãn nhãn bởi những bộ cánh mà nữ chính Sakura diện trong mỗi tập phim. Đáng nói, những bộ cánh sặc sỡ đó đều do một tay bạn thân "đáng đồng tiền bát gạo" Tomoyo thiết kế và may đo.


    Nội dung của Cardcaptor Sakura được đông đảo nhà phê bình biểu dương và đánh giá cao. Phiên bản anime được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích bởi bối cảnh gần gũi nhưng lại chứa thêm yếu tố phép thuật khiến cho thế giới đó vừa gần mà vẫn có gì đó bí ẩn. Năm 1999, anime cũng đã thắng giải Animage Grand Prix dành cho anime xuất sắc nhất.


    Cardcaptor Sakura kể về cuộc sống của Kinomoto Sakura - một cô bé lớp 4, sau khi cô tình cờ giải phóng những lá bài ma thuật trong cuốn sổ ma thuật trong phòng kho của nhà mình. Vì đã giải phóng những lá bài đó, Sakura có nhiệm vụ phải thu thập những thẻ bài đã bị thất lạc và trả lại chúng về nơi chúng thuộc về. Mỗi tập phim sẽ là quá trình Sakura cảm nhận có lá bài đang ở quanh mình và tìm cách thu phục chúng. Trong mỗi tập đó, Sakura đều diện những bộ cánh mẫu mã kiểu dáng khác nhau khiến cho mỗi tập trôi qua đều như một bữa tiệc thị giác thực thụ.


    Một số thông tin về Cardcaptor Sakura:

    • Số tập: 70 (Phần Cardcaptor Sakura), 22 (Phần Clear Card)
    • Năm phát sóng: 1998 - 2000, 2018
    • Điểm IMDb: 8 (Phần Cardcaptor Sakura), 7.8 (Phần Clear Card)
    Cardcaptor Sakura
    Cardcaptor Sakura
    Cardcaptor Sakura



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy