Top 11 bí quyết sử dụng mascara bạn gái phải biết

Trang Phạm 31 0 Báo lỗi

Mascara là vật không thể thiếu khi trang điểm, thế nhưng bạn có biết những mẹo để làm đẹp cùng mascara chưa? Hãy cùng xem những bí quyết dưới đây để giúp bạn ... xem thêm...

  1. Đối với những lọ mascara sử dụng lần đầu, cây cọ sẽ thường dính rất nhiều mascara. Vì thế, trước khi dùng, hãy vuốt đầu cọ lên một tờ khăn giấy để gột hết những dư thừa, sẽ giúp hàng mi của bạn khi vuốt sẽ không bị dính bết lại.
    Chải mascara thừa lên khăn giấy
    Chải mascara thừa lên khăn giấy

  2. Phải làm sao khi lọ mascara của bạn chưa dùng được ba tháng nhưng đã bị vón cục lại? Hãy vặn chặt nắp lọ và ngâm trong nước nóng để mascara tan mềm ra, nhưng nếu chúng còn bết dính lại khi chải lên mi, thì bạn hãy dùng bàn chải đánh răng sạch, chải một lượt để những chỗ vón cục tơi ra. Áp dụng cách này sẽ giúp mascara của bạn sử dụng lâu hơn và giúp bạn trang điểm đẹp hơn nhé!

    Ngâm mascara trong nước nóng
    Ngâm mascara trong nước nóng
  3. Trước khi chải mascara, hãy tô màu cho mắt trước để màu mắt không bị dính mascara nhìn sẽ xấu và mất tự nhiên. Tương tự, hãy nhớ dùng kem che khuyết điểm cho mắt trước khi chải mascara để đạt hiệu quả cho việc trang điểm. Khi đã chuẩn bị kĩ thì việc chải mascara sẽ hoàn hảo và đẹp hơn rất nhiều nhé!
    Đánh mắt trước khi chải mascara
    Đánh mắt trước khi chải mascara
  4. Không chỉ khi đánh phấn mới cần đánh kem nền mà việc chải mascara cũng quan trọng không kém. Hiện nay, nhiều hãng mỹ phẩm đã tạo ra loại mascara hai đầu, một đầu là lớp nền, một đầu là mascara bình thường. Chải lớp nền để tách rời các sợi lông mi và nuôi dưỡng mi dài hơn rồi sau đó mới chải mascara. Nếu thường xuyên chải mascara, bạn cần "chăm sóc" hàng mi của mình bằng lớp nền để lông mi bạn không bị rụng, gãy và đẹp hơn.
    Đánh kem nền cho mascara
    Đánh kem nền cho mascara
  5. Khi sử dụng mascara thì bấm mí mắt là bước không thể bỏ qua, hãy bấm mi trước khi sử dụng mascara. Vì lúc ấy, bạn sẽ tránh được tình trạng mascara dính vào dụng cụ bấm mi, sẽ gây tổn thương cho mi và mắt của bạn. Hãy bấm từ chân mi (giữ trong khoảng 3-5 giây), sau đó bấm đều ra giữa mi 3 lần, mỗi lần từ 2-3 giây, như vậy sẽ giúp mi của bạn cong vút sau khi bấm. Từ đó, sẽ giúp việc chải mascara dễ dàng và tự nhiên hơn.

    Bấm mi
    Bấm mi
  6. Lông mi gần sát với mắt và rất mỏng manh, vì vậy, hãy luôn dưỡng mi để giúp mi khỏe, chịu được những tác động của môi trường và mỹ phẩm gây ra. Dưỡng mi với dầu oliu, dầu dừa hay Vaseline sẽ giúp mi của bạn tránh được hiện tượng gãy rụng, đồng thời cung cấp độ ẩm, giúp dưỡng mi, dài mi và giúp mi khỏe mạnh hơn.

    Dưỡng ẩm lông mi
    Dưỡng ẩm lông mi
  7. Mascara là vật dụng làm dài mi hữu hiệu, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng nó một cách khéo léo khi làm đẹp mỗi ngày. Nếu bạn là người vụng về và ít khi trang điểm, đặc biệt là việc "chải chuốt" phức tạp này. Hãy dùng tăm bông dặm chút phấn bột lên các nếp gấp của mí mắt trước khi chải mascara. Như vậy, bạn có thể tự tin rằng mascara sẽ bám chặt vào lông mi mà không hề lem bẩn ra các góc bên ngoài một xíu nào.

    Sử dụng tăm bông khi dùng mascara
    Sử dụng tăm bông khi dùng mascara
  8. Bạn không muốn có vết bẩn mascara trên mí mắt của bạn? Vậy thì hãy đặt một tấm card visit cũ hoặc muỗng nhựa chèn lên vị trí sát mí và ngay phía trên lông mi. Với thủ thuật này, các nét mực dư thừa sẽ dính vào tấm card hoặc thìa thay vì bám trên mí mắt của bạn.
    Không làm nhòe mi mắt
    Không làm nhòe mi mắt
  9. Với những cây mascara không còn sử dụng được nữa, hãy tận dụng phần chổi quét, rửa sạch và dùng thay cọ chải lông mày để lông mày trông dày và vào nếp hơn. Ngoài ra, còn có thể dùng chổi quét, quét dầu dừa để dưỡng mi dài và dày hơn từng ngày. Hãy tận dụng để có thể sử dụng vào những việc khác hữu ích cho bạn nhé!
    Giữ lại chổi quét
    Giữ lại chổi quét
  10. Với bất kì thứ gì cũng vậy, hãy chú ý đến thời hạn sử dụng của nó. "Vòng đời" của mascara chỉ khoảng 3-5 tháng nên sau mốc thời gian trên, hãy vứt nó đi nếu bạn không muốn đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm. Hãy luôn chú ý chọn mỹ phẩm chất lượng để giữ cho sắc đẹp và sức khỏe của chính mình.
    Thời hạn sử dụng
    Thời hạn sử dụng
  11. Mascara có lượng hóa chất sẽ giúp tổn hại đến lông mi và mắt của bạn nếu bạn sử dụng quá lâu. Vì vậy, đừng để mascara qua một đêm dài, hãy tẩy trang ngay khi về nhà để làm sạch mi và dưỡng mi nhé!
    Tẩy trang trước khi ngủ
    Tẩy trang trước khi ngủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy