Top 10 Đất nước có món ăn đường phố ngon nhất thế giới

  1. Top 1 Việt Nam
  2. Top 2 Hy Lạp
  3. Top 3 Ý
  4. Top 4 Pakistan
  5. Top 5 Philippine
  6. Top 6 Thái Lan
  7. Top 7 Nhật Bản
  8. Top 8 Ukraina
  9. Top 9 Trung Quốc
  10. Top 10 Ấn Độ

Top 10 Đất nước có món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Trang Nguyễn 3200 1 Báo lỗi

Trên thế giới có vài nghìn dân tộc có truyền thống ẩm thực riêng biệt: có bao nhiêu món ăn, bấy nhiêu món ăn truyền thống tồn tại. Chìa khóa để hiểu về lịch sử ... xem thêm...

  1. Khi nhắc đến Việt Nam, bạn bè quốc tế sẽ không chỉ nghĩ đến một quốc gia ven biển hình chữ S với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và những tài nguyên thiên nhiên may mắn do thiên nhiên ban tặng mà còn hình dung đến ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực đường phố Việt Nam. Ẩm thực đường phố Việt Nam được du khách khen ngợi và được các tờ báo nghiêm túc trên thế giới bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.


    Ẩm thực đường phố ở Việt Nam không chỉ đơn giản là danh sách những món ăn truyền thống của Việt Nam được bày bán trên đường phố, nó còn thể hiện một phần nét đẹp trong văn hóa, lối sống, tình cảm, tư tưởng của con người Việt Nam. Hơn nữa, nó là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống Việt Nam với văn hóa các dân tộc. Ẩm thực Việt Nam chú trọng đến sự hài hòa của các nguyên liệu để mang lại hương vị tươi mát, giữ được vị ngon tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Trong mỗi món ăn, du khách sẽ tìm thấy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt rất hấp dẫn. Món ăn đường phố Việt Nam ngon nhất: như bún chả (bún thịt nướng), phở gà, phở bò, bánh mì, bánh cuốn, bánh xèo, cơm tấm, nem rán, chả giò, phở cuốn,...

    Món ăn đường phố của Việt Nam
    Món ăn đường phố của Việt Nam
    Món ăn đường phố của Việt Nam
    Món ăn đường phố của Việt Nam

  2. Thức ăn đường phố của Hy Lạp rất phong phú về mùi thơm, hương vị và ảnh hưởng và nó được mệnh danh là một trong những món ăn ngon và thịnh soạn trên thế giới.Không có gì ngạc nhiên khi Hy Lạp được biết đến là một trung tâm ăn uống dành cho những người sành ăn. Hương vị phong phú của món ăn Hy Lạp sẽ được thưởng thức trong từng miếng ăn. Các món ăn Hy Lạp kết hợp dấu vết của cả phương Đông và phương Tây. Những thực phẩm như sữa chua, quả hạch, hạt vừng và gạo lần đầu tiên được giới thiệu bởi người Ba Tư.


    Các thành phần như nước sốt và mì ống đã được đưa vào bối cảnh nấu ăn sau cuộc xâm lược của người La Mã. Với sự chinh phục của 'người Ả Rập', các loại gia vị bắt đầu thống trị nhà bếp của Hy Lạp và một số trong số đó thì là, quế và đinh hương vẫn thường được sử dụng để chế biến các món ăn cho đến thời điểm hiện tại. Một số món ngon khác nhau mà bạn có thể thử khi khám phá ẩm thực đường phố ở Hy Lạp và chọn những món hấp dẫn bạn nhất trong số rất nhiều như Souvlaki, Gyros, bánh rán Hy Lạp Loukoumades, bánh mì tròn Koulouri, bánh hoa giấy Bougatsa, bánh phô mai hay pita Tiropita, bánh Spanakopita, hạt dẻ,...

    Ẩm thực đường phố Hy Lạp
    Ẩm thực đường phố Hy Lạp
    Ẩm thực đường phố Hy Lạp
    Ẩm thực đường phố Hy Lạp
  3. Top 3

    Ý

    Một số khách du lịch muốn trải nghiệm ẩm thực của Ý thường chọn các nhà hàng mới nổi tiếng về ẩm thực cao cấp, nhưng những người am hiểu về ẩm thực đều biết rằng một số món ăn cổ điển và chân thực nhất chỉ có thể được tìm thấy trên đường phố. Thức ăn đường phố trên khắp nước Ý là minh chứng đích thực cho sự tháo vát, đổi mới và niềm đam mê mà người Ý thuộc mọi tầng lớp xã hội có được khi nói đến ẩm thực. Các món ăn đơn giản và luôn được giữ ấm với hương vị mạnh. Màu sắc truyền thống của ẩm thực Ý là đỏ, xanh lá cây và vàng luôn tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời giữa hương và vị. Thông thường tất cả các món ăn đều có một trong số các nguyên liệu như cà chua, bánh mì và dầu ô liu.


    Một món ăn đường phố nổi tiếng của Ý là cicchetti. Chúng không chỉ là vua của mọi món ăn đường phố ở Venice , mà còn là một trải nghiệm văn hóa không thể bỏ qua khi đến thành phố của nước và những cây cầu. Món ăn cầm tay nổi tiếng tương đương với món tapas của Tây Ban Nha: những mẩu bánh mì nhỏ với nhiều loại nhân tươi phủ bên trên. Bạn có thể tìm thấy cicchetti làm từ giăm bông, pho mát, hải sản hoặc cá và rau. Piadina là một món ăn đường phố cổ điển ở miền bắc nước Ý, được cho là có nguồn gốc từ thành phố ẩm thực nổi tiếng Bologna. Gelato là món ăn đường phố được yêu thích của nước Ý! Ở Ý, gelato dùng để chỉ tất cả các loại kem được làm từ sữa, nhưng nó có tỷ lệ chất béo thấp hơn so với kem thông thường.

    Ẩm thực đường phố tại Ý
    Ẩm thực đường phố tại Ý
    Ẩm thực đường phố tại Ý
    Ẩm thực đường phố tại Ý
  4. Pakistan cũng nổi tiếng với vô số loại thức ăn đường phố tinh tế. Ẩm thực Pakistan là một phần trong văn hóa ẩm thực Halal của đạo Hồi nên bạn sẽ không tìm thấy những món ăn được chế biến từ thịt lợn hay rượu ở đất nước này. Tuy nhiên, người Pakistan thích đồ ăn có thịt và gia vị nên những món ăn ở đất nước này được chế biến cầu kỳ hơn nhiều. Những món ăn Pakistan sẽ đưa bạn đến một trải nghiệm ẩm thực không giống bất kỳ nơi nào khác ở châu Á. Tuy nhiên các món ăn của Pakistan cũng tập hợp những ảnh hưởng từ khắp châu Á.


    Những người sành ăn yêu thích hương vị ngọt, cay và lạ miệng sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị trong các món ăn phong phú và bổ dưỡng của Pakistan. Món Karahi là một trong những món ăn ngon nhất của Pakistan và là món ăn không thể bỏ qua trong trái tim của tất cả người dân Pakistan. Bạn có thể tìm thấy Karahi được phục vụ từ những cửa hàng nhỏ nhất ven đường cho đến những nhà hàng sang trọng. Gol gappay là những miếng khoai tây chiên giòn hình tròn có vỏ vỡ, được nhồi nhân. Để tối đa hóa hương vị, người Pakistan đổ nước sốt vào từng gol gappay, nhúng vào nước ớt và chiên giòn. Bạn có thể tìm thấy những món ăn vặt đường phố phổ biến này tại các quầy bán hàng rong, hội chợ, lễ hội và đám cưới. Ngoài ra còn có món bánh Pakora, món Chaat Samosa, bánh mì kẹp thịt Bun Kebab, bánh thịt Chapshurro,...

    Ẩm thực đường phố tại Pakistan
    Ẩm thực đường phố tại Pakistan
    Ẩm thực đường phố tại Pakistan
    Ẩm thực đường phố tại Pakistan
  5. Philippines không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo hoang sơ và những lễ hội đầy màu sắc mà còn nổi tiếng với những món ăn đường phố cực ngon. Ẩm thực Philippines dựa trên sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm truyền thống khác nhau của Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Mỹ. Philippines có rất nhiều món ăn vặt đường phố, một số món ngọt, một số món mặn và hầu hết là kỳ lạ đối với khách du lịch. Một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất của Philippines là isaw Philippines. Đó là ruột lợn hoặc gà thường được nướng hoặc chiên giòn. Betamax là máu của lợn hoặc gà được làm đông lại và nặn thành hình vuông.


    Không giống như những que mozzarella phủ vụn bánh mì và ooey-gooey của Pháp, những que pho mát theo phong cách ẩm thực đường phố Philippines sử dụng pho mát cheddar trong lớp bọc nem và chiên ngập dầu cho đến khi vàng và giòn. Maruya là món chuối rán nổi tiếng của Philippines bao gồm chuối thái lát hoặc nghiền được rắc bột mì, đập dập, sau đó chiên cho đến khi giòn. Các món rán thường được làm bằng chuối saba của Philippines và có thể có nhiều dạng khác nhau, thường được phục vụ với một chút đường. Cascaron tròn, ngọt và dai là một món ngon của người Philippines chiên giòn thường được dùng với sirô có đường. Thường được gọi là bitsu bitsu, món ăn truyền thống này được làm từ bột gạo nếp ngọt, dừa nạo và nước cốt dừa. Ngoài ra còn có món Lumpiang Thượng Hải, Proben, Kwek kwek chiên giòn,...

    Các món ăn của Philippines
    Các món ăn của Philippines
    Các món ăn của Philippines
    Các món ăn của Philippines
  6. Là thiên đường của những người yêu thích ẩm thực, bạn sẽ tìm thấy một số món ăn tuyệt vời ở Thái Lan. Từ những nồi súp mì và cà ri sủi bọt mà bạn có thể ngồi xuống cùng người dân địa phương để thưởng thức, đến những món tráng miệng ngọt ngào mà bạn có thể nhấm nháp khi đang di chuyển. Nổi tiếng quốc tế và có mặt ở mọi góc phố, Pad Thai là một lựa chọn ngon miệng để bắt đầu hành trình ẩm thực đường phố của bạn. Sự cân bằng hoàn hảo giữa vị cay và ngọt, món mì xào này thường được làm với tôm hoặc thịt gà và sự kết hợp của ớt, đường thốt nốt, me và nước cốt chanh, với mì trứng và một ít đậu phộng rang bên trên.


    Pad See Ew (Mì xào với nước tương) làm từ sợi mì gạo to được xào với nước tương, thịt và bông cải xanh hoặc bắp cải, Pad See Eiw là một món ăn ngon và thịnh soạn của Thái Lan. Món ăn này thường không được phục vụ cay, rất phù hợp cho những du khách thích ẩm thực nhẹ nhàng hơn. Đối với những người thích cay hơn một chút, có thể dễ dàng thêm ớt khô hoặc giấm. Poh Pia Tod (Chả giò) luôn là món ăn vặt đáng tin cậy ở Thái Lan và có thể tìm thấy khá dễ dàng ở hầu hết các khu chợ. Chả giò có thể được làm với nhiều loại nhân khác nhau, bao gồm thịt, rau và bún. Chúng thường được chiên giòn hoặc phục vụ tươi và phủ tương ớt. Chả giò thường được phục vụ trong túi nhựa và rất dễ ăn khi di chuyển.

    Ẩm thực đường phố Thái Lan
    Ẩm thực đường phố Thái Lan
    Ẩm thực đường phố Thái Lan
    Ẩm thực đường phố Thái Lan
  7. Ẩm thực đường phố Nhật Bản không phải là cụm từ bạn nghe thấy thường xuyên như ẩm thực đường phố Thái Lan hay ẩm thực đường phố Việt Nam. Có lẽ vì lý do văn hóa hoặc tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt hơn, Nhật Bản không có văn hóa ẩm thực đường phố rõ rệt khi so sánh với các quốc gia khác ở châu Á. Mặc dù đúng là ramen là món ăn phổ biến, nhưng nó thường được thưởng thức nhiều hơn tại các cửa hàng ramen. Món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Nhật là Takoyaki, là những viên bánh mặn có kích thước vừa ăn, được làm từ bột làm từ lúa mì và nấu trong những chiếc chảo đúc đặc biệt từ cả các quầy hàng trên đường phố và các nhà hàng nhỏ có lỗ trên tường.


    Ẩm thực Nhật Bản không chỉ là một trong những nền ẩm thực ngon nhất thế giới mà còn là một trong những nền ẩm đa dạng nhất với nhiều đặc sản vùng miền. Thật vậy, nhiều thực khách quốc tế rất ấn tượng với nền ẩm thực Nhật Bản và không ngừng xuýt xoa về nó. Thành phố cảng Fukuoka trên hòn đảo phía nam Kyushu có một trong những cảnh ẩm thực đường phố mang tính biểu tượng nhất ở Nhật Bản. Ở Nakasu, trung tâm giải trí khét tiếng của thành phố, các quầy thức ăn 'yatai' ấm cúng mở cửa hàng đêm vào khoảng 6 giờ chiều. Hãy thử các món ăn yatai điển hình như oden, yakitori và tempura. Nếu thích mạo hiểm và thích hương vị mạnh, bạn cũng có thể ăn mentaiko , món trứng cá minh thái cô đặc.

    Ẩm thực đường phố Nhật Bản
    Ẩm thực đường phố Nhật Bản
    Ẩm thực đường phố Nhật Bản
    Ẩm thực đường phố Nhật Bản
  8. Top 8

    Ukraina

    Ukraine có rất nhiều nhà hàng cao cấp và quán cà phê đẹp để ghé thăm, nhưng ẩm thực đường phố là một phần thú vị khác của văn hóa địa phương khiến du khách ngạc nhiên. Ẩm thực đường phố Ukraina nổi tiếng với các món ăn cực kỳ béo và do đó cực kỳ ngon. Bạn không chỉ có thể thử bánh mì kẹp thịt Mỹ và mì Trung Quốc. Các địa điểm kinh doanh ăn uống cũng bán cả những món ăn đường phố truyền thống của Ukraine và thậm chí một số món ăn đặc trưng. Nhiều loại bánh ngọt, súp, món thịt và sự pha trộn hương vị bất ngờ bạn có thể tìm thấy tất cả những món này trong ẩm thực Ukraine. Món súp củ cải đường nổi tiếng của Nga, borsch, thực ra có nguồn gốc từ ẩm thực Ukraine. Món súp của Ukraine hơi khác một chút so với món của Nga, nhưng bạn sẽ khó nhận ra.


    Ai cũng biết người Ukraine yêu thích món Salo của họ, không chỉ vì hương vị độc đáo mà còn vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Mỡ lợn chứa nhiều vitamin D và A, giúp ích cho chức năng não, tiêu hóa và giải độc. Salo thường được coi là một trong những biểu tượng chính của Ukraine. Món Kholodets ăn kèm với cải ngựa này phổ biến ở các quốc gia Đông Âu, không chỉ ở Ukraine. Món shawarma, falafel và schnitzel truyền thống nhất định phải thử ở đây. Bạn có thể mang theo đồ ăn và đi tiếp tục khám phá thành phố hoặc ở lại ăn trưa tại nơi bán.

    Ẩm thực đường phố Ukraina
    Ẩm thực đường phố Ukraina
    Ẩm thực đường phố Ukraina
    Ẩm thực đường phố Ukraina
  9. Không phải ngẫu nhiên mà bạn sẽ thấy đồ ăn Trung Quốc xuất hiện ở khắp mọi nơi. Thức ăn đường phố là một phần quan trọng trong văn hóa ăn uống của người Trung Quốc. Những món ăn ngon lạ nằm khuất trong những con phố chật hẹp và đôi khi trông có vẻ ô uế. Nhưng thức ăn đường phố là một cách tốt để mọi người thư giãn và thỏa mãn vị giác. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực đường phố và thích trải nghiệm những hương vị ẩm thực mới, hãy tìm những món ăn đường phố phổ biến ở Trung Quốc là gì.


    Được gọi là bánh crepe của Trung Quốc, jianbing là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất được ăn vào bữa sáng ở Trung Quốc. Có thể dễ dàng đi đến xung quanh các góc phố, bên ngoài ga tàu điện ngầm và các điểm tham quan du lịch. Với đầy rau và/hoặc thịt, jiaozi hay bánh bao Trung Quốc, là những món ăn đường phố phổ biến. Chúng có hình dạng giống như những thỏi vàng cổ xưa, được chiên sơ hoặc chiên ngập dầu và ăn với nước sốt giấm đậu nành để tạo hương vị. Baozi là bánh bột thường có nhân thịt ngon ngọt như thịt lợn nướng và/hoặc rau, và được hấp trong khay hấp làm bằng tre. Chuan'r , còn được gọi là kebab, là những miếng thịt được xiên vào que tre cắt mỏng.

    Ẩm thực đường phố Trung Quốc
    Ẩm thực đường phố Trung Quốc
    Ẩm thực đường phố Trung Quốc
    Ẩm thực đường phố Trung Quốc
  10. Nếu để miêu tả ẩm thực đường phố Ấn Độ chỉ bằng một từ thì đó sẽ là “đầy màu sắc”. Ấn Độ là một quốc gia rộng lớn tự hào có nhiều món ăn đa dạng trong khu vực. Trong lịch sử, nó được biết đến là nơi sản xuất tới 75% gia vị của thế giới, dẫn đến một số món ăn ngon nhất và thú vị nhất mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên hành tinh. Có rất nhiều món ăn đường phố thú vị để trải nghiệm ở đất nước này. Ẩm thực đường phố Ấn Độ cũng đa dạng và phong phú không kém gì ẩm thực Ấn Độ. Mỗi vùng đều có những đặc sản riêng với những người bán hàng trong thành phố cung cấp hàng trăm nếu không muốn nói là hàng nghìn lựa chọn khác nhau.


    Ngày nay, ẩm thực đường phố đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Ấn Độ và bén rễ ở mọi miền đất nước. Ngoài ra, các loại thức ăn đường phố phổ biến khác của Ấn Độ bao gồm kebab, biryani, korma và kulfi. Soda Nimbu Masala thức uống có ga được làm từ nước cốt chanh và nước soda trộn với chaat masala (hỗn hợp gia vị), thì là và kala namak (muối đen). Masala Chai là một loại trà có nguồn gốc từ Ấn Độ đã trở thành món chính trong thực đơn của các quán cà phê và quán trà trên khắp thế giới. Aloo Chana Chaat được làm bằng đậu xanh non (chana) tách đôi và khoai tây chiên hoặc luộc với gia vị, tương ớt và các nguyên liệu khác.

    Ẩm thực đường phố Ấn Độ
    Ẩm thực đường phố Ấn Độ
    Ẩm thực đường phố Ấn Độ
    Ẩm thực đường phố Ấn Độ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy