Top 15 Series anime dài tập nhất

Linh Đan Tran 115 0 Báo lỗi

Anime được xem là một trong những nét tiêu biểu cho nền văn hóa Nhật Bản và luôn có sức hút mạnh mẽ. Hãy cùng Toplist điểm qua những bộ anime có thời lượng vô ... xem thêm...

  1. Phim hoạt hình Sazae-san lần đầu ra mắt tại Nhật từ năm 1969, kể câu chuyện cuộc sống thường nhật của bà nội trợ Sazae trong đại gia đình gồm cha mẹ, các anh chị, chồng và con trai.


    Nội dung phim hầu hết đều tập trung vào những sự cố vụn vặt xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của gia đình và được tô điểm bởi những dịp lễ hội theo mùa. Sazae-san không có một cuộc sống đơn giản và dễ dàng nhưng cô có tính cách mạnh mẽ, tinh thần trách nhiệm rất cao, cống hiến không chỉ bên trong mà cả bên ngoài gia đình của mình. Sazae-san đối mặt với thế giới bằng sự lạc quan. Cô là một người phụ nữ biết chịu đựng, tìm thấy niềm vui từ những điều nhỏ bé. Chính vì thế cô trở thành hình tượng của phụ nữ Nhật Bản.


    Bộ phim là món ăn tinh thần của nhiều người dân Nhật, phát sóng vào mỗi tối chủ nhật. 30 phút mỗi tập vào tối cuối tuần là dịp gia đình quây quần gắn kết các thành viên qua một bộ phim hoạt hình "đóng đinh" trong tuổi thơ nhiều thế hệ trong nhà.


    Đến năm 2020, phim phát sóng hơn 7.500 tập. Năm 2013, bộ phim Sazae-san được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là hoạt hình dài nhất và là một trong những sản phẩm tồn tại lâu nhất trong lịch sử ngành truyền hình toàn cầu.

    Sazae-san
    Sazae-san
    Sazae-san
    Sazae-san

  2. Nintama Rantaro hay còn được biết đến ở Việt Nam với tên gọi là Ninja Loạn Thị là bộ anime được Ajia-do Animation Works chuyển thể từ manga Rakudai Ninja Rantaro phát sóng trên kênh NHK từ năm 1993. Nintama Rantaro là cái tên gắn liền với nhiều thế hệ trẻ em tại Nhật Bản lẫn nhiều quốc gia khác trên thế giới.


    Bối cảnh của bộ phim được đặt trong giai đoạn cuối của thời kỳ Muromachi, đây là thời kỳ của các lãnh chúa cát cứ. Theo mong muốn của cha mình, Rantaro đã ghi danh tại Học viện Nhẫn thuật với mục tiêu trở thành một Ninja tài năng. Tuy nhiên, từ lúc nhập trường và kết bạn với Kirimaru và Shinbee, mọi thứ cậu bé làm đều dẫn đến những kết quả trái ý và luôn kết thúc theo xu hướng hài hước không mong muốn. Mặc dù được đặt trong thời kỳ lịch sử có thật nhưng những sự kiện diễn ra trong truyện được lồng ghép nhiều yếu tố hiện đại pha lẫn những màn hài hước vô cùng thú vị.


    Bộ anime hiện tại đã có tới hơn 2300 tập với chiều dài 10 phút mỗi tập, phim vẫn trong quá trình sản xuất. Geneon Entertainment đã xin giấy phép phát hành một phần phiên bản tiếng Anh của bộ anime này tại Bắc Mỹ và Hi-Yu International phát hành tại Đài Loan.

    Nintama Rantaro
    Nintama Rantaro
    Nintama Rantaro
    Nintama Rantaro
  3. Ojarumaru, tên tiếng Anh Prince Mackaroo là một bộ anime Nhật Bản được tạo bởi Rin Inumaru, do NHK Enterprises sản xuất và hoạt hình bởi Gallop. Bộ phim đã được phát sóng trên NHK E-Tele kể từ tháng 10 năm 1998, trở thành bộ phim hoạt hình dài thứ hai trên NHK sau Nintama Rantaro và là bộ phim hoạt hình dài thứ ba cho đến nay.


    Nội dung của Ojarumaru xoay quanh một hoàng tử 5 tuổi thời Heian tên là Ojarumaru Sakanoue, người vô tình xuyên thời gian đến Nhật Bản hiện đại và có những cuộc phiêu lưu ở đó trong khi trốn tránh ba con quỷ đang cố gắng lấy lại vương trượng mà cậu đã đánh cắp từ Đại vương Enma.


    Đây là bộ anime NHK đầu tiên được làm hoạt hình bằng cách sử dụng quy trình vẽ mực kỹ thuật số. Bộ phim đã nhận được "Giải thưởng xuất sắc" cho hoạt hình tại Liên hoan nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 1999. Tính đến ngày 6 tháng 12 năm 2023, bộ phim đã phát sóng được 2037 tập và vẫn đang trong quá trình sản xuất.

    Ojarumaru
    Ojarumaru
    Ojarumaru
    Ojarumaru
  4. Bộ anime Oyako Club được phát sóng trên Fuji TV từ ngày 3 tháng 10 năm 1994 đến 30 tháng 3 năm 2013 với số lượng lên đến 1818 tập.


    Nội dung của Oyako Club kể về cuộc sống của gia đình nhà Hanasaki và hai cha con người ngoài hành tinh đang tập làm quen với cuộc sống bình thường của loài người. Khán giả được chứng kiến nhiều khoảnh khắc vui nhộn và tình cảm vô cùng ấm áp giữa các nhân vật dù rằng mỗi tập phim chỉ dài vỏn vẹn 5 phút. Series này đã có gần 20 năm gắn bó với khán giả truyền hình Nhật Bản, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi nó đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người dân tại đất nước này.

    Oyako Club
    Oyako Club
    Oyako Club
    Oyako Club
  5. Doraemon (1979) là tên loạt phim truyền hình anime dành cho trẻ em được sáng tạo bởi Fujiko F. Fujio và dựa trên bộ manga cùng tên. Kế thừa từ loạt phim 1973, Doraemon được sản xuất bởi Shin-Ei Animation và bắt đầu công chiếu từ ngày 2 tháng 4 năm 1979 đến ngày 18 tháng 3 năm 2005 trên TV Asahi. Loạt anime Doraemon này đôi khi được gọi là Phiên bản Ōyama ở châu Á, dựa theo tên của Ōyama Nobuyo, nữ diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Doraemon trong bộ phim.


    Nội dung series kể về cuộc đời của cậu bé Nobita và chú mèo máy Doraemon từ tương lai đến để giúp cuộc sống của cậu bé trở nên tốt hơn. Các câu chuyện trong Doraemon thường có một chủ đề chung, đó là xoay quanh những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nobita học lớp năm, nhân vật chính thứ hai của bộ truyện. Doraemon có một chiếc túi thần kỳ trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai.


    Cốt truyện thường gặp nhất sẽ là Nobita trở về nhà khóc lóc với những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường học hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu bé van nài hoặc thúc giục, Doraemon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nobita giải quyết những rắc rối của mình, hoặc là để trả đũa hay khoe khoang với bạn bè của cậu. Nobita thường đi quá xa so với dự định ban đầu của Doraemon, thậm chí với những bảo bối mới cậu còn gặp rắc rối lớn hơn trước đó.

    Doraemon 1979
    Doraemon 1979
    Doraemon 1979
    Doraemon 1979
  6. Bộ anime Soreike! Anpanman được chuyển thể từ manga Anpanman của tác giả Takashi Yanase, đây là một trong những bộ anime được trẻ em Nhật Bản yêu thích nhất. Bộ phim được sản xuất bởi TMS Entertainment, phát sóng từ ngày 3 tháng 10 năm 1988 đến nay với số lượng tập lên đến 1572 và vẫn đang tiếp tục được sản xuất.


    Cốt truyện xoay quanh chuyến phiêu lưu của Anpanman, một siêu anh hùng với một cái đầu là bánh anpan (một loại bánh ngọt của Nhật Bản), anh bảo vệ thế giới khỏi một tên ác quỷ tên là Baikinman. Trong mỗi tập phim, Anpanman chiến đấu với Baikinman và cứu người. Anh ta đi tuần tra hàng ngày quanh nhà của chú Jam. Anh là biểu tượng của công lý, chiến đấu vì điều tốt đẹp mỗi ngày.


    Anpanman có lịch sử lâu đời và các nhân vật mới thường xuyên xuất hiện, giúp bộ truyện luôn mới mẻ. Năm 2009, Anpanman đã được xác nhận là nhân vật nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng nhân vật nhiều nhất trong một loạt phim hoạt hình, với tổng số 1.768 nhân vật xuất hiện trong 980 tập đầu tiên của loạt phim truyền hình và 20 bộ phim đầu tiên.

    Soreike! Anpanman
    Soreike! Anpanman
    Soreike! Anpanman
    Soreike! Anpanman
  7. Kirin no Monoshiri Yakata là anime thuộc chuỗi Kirin Monoshiri Series được phát sóng trên MBS TV và TBS TV từ ngày 1 tháng 1 năm 1975 đến ngày 31 tháng 12 năm 1979 với thời lượng tổng cộng 1565 tập.


    Nội dung của Kirin no Monoshiri Yakata kể về một chú mèo tên Cathy và một chú chuột, hai nhân vật cãi nhau liên miên, thường là chuột đánh lừa mèo. Bộ phim với nội dung nhẹ nhàng, hài hước đồng thời khéo léo cung cấp kiến thức về lịch sử cho trẻ em. Đáng tiếc, toàn bộ dữ liệu của bộ phim Kirin Monoshiri Yakata đã bị thất lạc, hiện tại chỉ còn lại vỏn vẹn 2 tập.

    Kiri no Monoshiri Yakata
    Kiri no Monoshiri Yakata
    Kiri no Monoshiri Yakata
    Kiri no Monoshiri Yakata
  8. Kirin Ashita no Calendar là phần cuối cùng của series 6 phần Kirin Monoshiri Series, được sản xuất bởi Mainichi Broadcasting System và phát sóng từ 1 tháng 1 năm 1980 đến ngày 30 tháng 12 năm 1984 gồm tổng cộng 1498 tập.


    Cũng như những phần khác trong chuỗi series, mỗi tập phim của Kirin Ashita no Calendar đều có nội dung mang tính giáo dục cao, với các chương trình đề cập đến các sự kiện trong quá khứ vào ngày phát sóng (hoặc ngày hôm sau) và lịch sử của những vĩ nhân nổi tiếng thế giới. Yokozawa Keiko và Yutaka Mizushima là người kể chuyện, đóng vai trò là một chàng trai trẻ nhút nhát và một cô gái văn phòng xinh đẹp sôi nổi xuất hiện thay cho mèo và chuột.

    Kirin Ashita no Calendar
    Kirin Ashita no Calendar
    Kirin Ashita no Calendar
    Kirin Ashita no Calendar
  9. Manga Nippon Mukashi Banashi là một bộ tuyển tập anime Nhật Bản dựa trên truyện cổ tích và truyện cổ điển do Dax International sản xuất và hoạt hình bởi Madhouse. Bộ phim được phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 7 tháng 1 năm 1975 đến ngày 2 tháng 1 năm 1995 với tổng thời lượng lên đến 1494 tập.


    Manga Nippon Mukashi Banashi được đạo diễn bởi cái tên huyền thoại trong làng Anime - Gisaburo Sugii, điều đặc biệt ở series này là mỗi tập sẽ được vẽ bởi các họa sĩ khác nhau, mục đích giúp là bộ phim thường xuyên đổi mới, tránh nhàm chán khi thời lượng quá dài.

    Manga Nippon Mukashi Banashi
    Manga Nippon Mukashi Banashi
    Manga Nippon Mukashi Banashi
    Manga Nippon Mukashi Banashi
  10. Hoka Hoka Kazoku là một bộ phim truyền hình anime Nhật Bản được phát sóng các ngày trong tuần trên Fuji TV Network ở Nhật Bản từ ngày 1 tháng 10 năm 1976 đến ngày 31 tháng 3 năm 1982, với tổng số 1428 tập.


    Bộ phim Hoka Hoka Kazoku được tài trợ bởi Liên đoàn các Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc gia và Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản. Bộ phim không có cốt truyện cụ thể, nó tập trung vào những câu chuyện đời thường mang tính giáo dục, cung cấp thông tin về cuộc sống ở Nhật Bản hiện đại.

    Hoka Hoka Kazoku
    Hoka Hoka Kazoku
    Hoka Hoka Kazoku
    Hoka Hoka Kazoku
  11. Chibi Maruko-chan (tến tiếng Việt là Nhóc Maruko) là anime TV được chuyển thể từ manga cùng tên của nữ tác giả Sakura Momoko bởi hãng hoạt hình Nippon Animation, phát sóng trên Fuji TV từ ngày 8 tháng 1 năm 1995 đến nay với số lượng đã lên đến 1418 tập và vẫn đang tiếp tục được sản xuất.


    Bộ phim Chibi Maruko-chan miêu tả cuộc sống đơn giản, thường ngày của cô bé có tên là Maruko và gia đình của cô tại ngoại thành Nhật Bản giữa những năm 1970. Bối cảnh câu chuyện diễn ra tại thành phố Shimizu, ngày nay là một phần của thành phố Shizuoka, cũng là quê hương của tác giả manga.Tại Việt Nam, loạt phim đã được phát sóng trên VTV3 vào năm 2007.

    Chibi Maruko-chan
    Chibi Maruko-chan
    Chibi Maruko-chan
    Chibi Maruko-chan
  12. Doraemon (2005) là loạt phim anime mới nhất dựa trên manga cùng tên của tác giả Fujiko F. Fujio. Được sản xuất bởi Shin-Ei Animation và Asatsu-DK, phim bắt đầu được phát sóng trên TV Asahi từ ngày 15 tháng 4 năm 2005 đến nay đã 1363 tập, phim vẫn đang trong quá trình sản xuất và phát sóng. Phim cũng được phát sóng tại hơn 50 quốc gia khác trên toàn thế giới. Loạt phim này đôi khi được gọi là Phiên bản Mizuta ở châu Á, theo tên của Mizuta Wasabi, nữ diễn viên lồng tiếng cho Doraemon trong bộ phim này.


    Tại Việt Nam, loạt phim bắt đầu được phát sóng trên HTV3 vào ngày 3 tháng 12 năm 2015, phim cũng được phát hành trên YouTube bởi POPS Kids vào năm 2017. TV Asahi hiện nắm quyền phân phối và cấp phép Doraemon.


    Dù bộ phim bám sát với nguyên tác manga, một vài thay đổi đã được thực hiện. Nhiều tình tiết chuyển thể từ các chương của manga đã được kéo dài hơn để có một cái kết hay và tăng giá trị giáo dục cho câu chuyện. Ngoài ra, một số yếu tố từ manga đã được giảm bớt. Ví dụ như tất cả các bảo bối của Doraemon có hình dạng và cách sử dụng giống như thuốc được thay đổi thành công cụ, thiết bị sử dụng; bố Nobita (người thường xuyên hút thuốc trong manga) hiếm khi hút thuốc trên phim.

    Doraemon (2005)
    Doraemon (2005)
    Doraemon (2005)
    Doraemon (2005)
  13. Anime Shin - Cậu bé bút chì chuyển thể từ bộ manga Nhật Bản cùng tên của tác giả Usui Yoshito, được sản xuất bởi xưởng phim Shin-Ei Animation và phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 13 tháng 4 năm 1992. Bộ anime ban đầu được dự định kết thúc vào năm 1994 và thay thế bằng bản remake của bộ anime Umeboshi Denka. Tuy nhiên bộ anime rất phổ biến tại Nhật Bản do đó TV Asahi đã quyết định không thay thế nó. Đến nay thời lượng của bộ anime này đã lên đến 1215 tập và chưa có dấu hiệu dừng sản xuất.


    Nội dung chính của phim xoay quanh cậu bé Shin với những câu chuyện về cuộc sống hàng ngày cùng với bố mẹ, em gái, chú chó Bạch Tuyết, bạn bè, hàng xóm, họ hàng thân quen và những nhân vật khác.


    Ở Việt Nam trọn bộ 54 tập từ năm 1992 - 1993 ở Nhật Bản được trình chiếu lần đầu tiên có lồng tiếng phát sóng chiếu trên HTV7 vào năm 2002. Trọn bộ 104 tập từ năm 2002 - 2005 ở Nhật Bản được trình chiếu lần đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 19/3/2015 cho đến giữa năm 2016 trên kênh truyền hình HTV2 vào lúc 18h30 từ thứ 5 đến thứ 7 hàng tuần.

    Shin - Cậu bé bút chì
    Shin - Cậu bé bút chì
    Shin - Cậu bé bút chì
    Shin - Cậu bé bút chì
  14. Anime Thám tử lừng danh Conan được chuyển thể từ series manga dài tập trinh thám của tác giả Aoyama Gōshō bởi TMS Entertainment và Yomiuri Telecasting Corporation, do Kodama Kenji và Yamamoto Yasuichiro đạo diễn. Tập đầu tiên được phát sóng trên Nippon Television Network System vào ngày 9 tháng 1 năm 1996. Cho đến nay, hơn 1000 tập đã được phát sóng, bộ phim luôn nằm trong top những phim hoạt hình nhiều tập nhất tại Nhật Bản.


    Kịch bản xoay quanh một cậu thám tử trung học có tên là Kudo Shinichi trong lúc đang điều tra một Tổ chức Áo đen bí ẩn đã bị ép phải uống một loại thuốc độc có thể gây chết người. May mắn là đã sống sót nhưng cơ thể thì lại bị teo nhỏ như một đứa bé 6-7 tuổi. Kể từ đó để tránh bị lộ thân phận thực sự của mình, Shinichi đã lấy tên là Edogawa Conan và chuyển đến sống ở nhà của cô bạn thời thơ ấu Mori Ran cùng với cha của cô ấy là một thám tử tư tên Mori Kogoro với hy vọng một ngày nào đó cậu có thể hạ gục Tổ chức Áo Đen và lấy lại hình dáng ban đầu.


    Tại Việt Nam, series anime Thám tử lừng danh Conan được trình chiếu trên kênh hình HTV3 từ tháng 12 năm 2009 với phiên bản lồng tiếng Việt. Hiện tại các tập mới của bộ phim này có thể được xem trên kênh Youtube, trên website và trên ứng dụng của Pops Anime.

    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
  15. Xuất bản bởi Toei Animation, bộ anime One Piece được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả của tác giả Oda Eiichiro, lần đầu tiên ra mắt tại Nhật trên đài Fuji TV vào ngày 20 tháng 10 năm 1999, và vẫn tiếp tục được chiếu. Cho đến nay, đã có hơn 1000 tập được phát sóng.


    One Piece kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với ước mơ trở thành Vua Hải Tặc.


    Tại Việt Nam, One Piece được lồng tiếng Việt và đã phát sóng trên kênh HTV3 từ 2015 tuy nhiên chỉ với 312 tập đầu. Từ 2017, POPS Worldwide cho phát sóng lại các tập này trên nền tảng kỹ thuật số, đồng thời lồng thêm các tập tiếp theo cho đến nay.

    One Piece
    One Piece
    Băng Hải tặc Mũ Rơm
    Băng Hải tặc Mũ Rơm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy