Top 10 Sự kiện công nghệ thông tin nổi bật nhất 2022

Vũ Minh Hoàng 703 1 Báo lỗi

Mỗi năm công nghệ thông tin đều phát triển thêm một bước nữa, khi các giải pháp công nghệ mới ngày càng tốt hơn và tinh vi hơn, thói quen hàng ngày của chúng ... xem thêm...

  1. Sự kiện CES 2022, viết tắt của Consumer Electronics Show, được dịch là triển lãm điện tử tiêu dùng, là một sự kiện để các nhãn hàng điện tử, điện máy giới thiệu sản phẩm mới hoặc công nghệ mới liên quan đến điện thoại, laptop, PC, phụ kiện, hoặc đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt,...


    Hiệp hội công nghệ tiêu dùng (CTA) cho biết Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp thay vì trực tuyến như năm 2021. Sự kiện sẽ được diễn ra vào ngày 5/1 đến ngày 7/1/2022 tại Las Vegas với sự góp mặt của hơn 1300 nhãn hàng. Hiệp hội công nghệ tiêu dùng (CTA) cho biết triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022 tại Las Vegas, trực tiếp và trực tuyến. Đây là một sự kiện đáng mong chờ bởi đây là lúc các thiết bị được ra mắt dành cho các tín đồ công nghệ. Sự kiện CES 2022 sẽ có các nhãn hàng lớn tham gia như Amazon, AMD, AT&T, Daimler AG, Dell, Google, Hyundai, IBM, Intel, Lenovo, LG, Panasonic, Qualcomm, Samsung, Sony,... Qua sự kiện này Samsung ra mắt Galaxy S22 series, S21 FE theo báo cáo từ Sammobile, Samsung dường như đang muốn công bố Galaxy S21 FE vào tháng 1 năm sau. Và mới đây, nguồn tin này cũng cho hay, họ đã nhận được thông báo về việc Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S21 FE tại triển lãm công nghệ CES 2022.


    Năm sắp tới tại lễ hội công nghệ CES sẽ mang lại cho ngành công nghiệp trải nghiệm những đổi mới như nhà thông minh, công nghệ ô tô, NFT, trò chơi. Hơn 1100 công ty từ khắp nơi trên thế giới và hơn thế nữa đăng ký. Diễn giả chính của sự kiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Abbott Robert B. Ford sẽ có bài phát biểu quan trọng tại CES 2022 theo thông báo của hiệp hội công nghệ tiêu dùng.

    CES Las Vegas 2022
    CES Las Vegas 2022
    CES Las Vegas 2022
    Nguyễn Phú 2021-08-19 09:11:49
    what?

  2. GEO Week 2022 sẽ được tổ chức tại Accra, Ghana, trong bối cảnh sự thay đổi công nghệ nhanh chóng và những thách thức về môi trường ngày càng gia tăng.


    Khi hướng về châu Phi tham dự COP 27, cuộc họp sẽ giới thiệu cách thức hợp tác toàn cầu đang thúc đẩy việc sử dụng các quan sát Trái đất làm bằng chứng cho tác động cục bộ, cả ở châu Phi và trên toàn thế giới. GEO Week 2022 là một cơ hội lớn để trao đổi kiến thức, học hỏi và hợp tác quốc tế. Buổi họp mặt năm nay diễn ra vào một thời điểm quan trọng đối với cộng đồng GEO. Hãy tham gia cùng chúng tôi khi chúng tôi tôn vinh thành công, thúc đẩy quan hệ đối tác mới và xác định sứ mệnh chiến lược trong tương lai. Các sự kiện chính tại tuần lễ địa lý năm 2022 được đặt tên là các phiên neo tập trung vào tư duy mối quan hệ, yêu cầu bạn xem xét và hiểu về nước, thực phẩm, năng lượng và các mối quan hệ qua lại của chúng thay vì xem nó một cách cô lập. Kỹ thuật này được thiết kế đặc biệt để giải thích bản chất đa ngành của GEO. Sự kiện này sẽ kết hợp sàn triển lãm và hội nghị, nơi sẽ có các ứng dụng của công nghệ 3D và nghiên cứu điển hình trong môi trường tích hợp cùng với các sự kiện hợp tác mạnh mẽ.


    Hội nghị thường niên ASPRS và hội nghị chuyên đề thường niên USIBD, sẽ cùng nhau thành lập GEO Week 2022. Việc tham gia các sự kiện này phản ánh sự tích hợp ngày càng tăng giữa môi trường xây dựng, công nghệ trên không, trên mặt đất tiên tiến và công nghệ 3D thương mại. Diễn giả chính của sự kiện là Alexander Menzies, phó trưởng phòng thí nghiệm Ops tại phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực của NASA, sẽ trình bày một sự kiện thú vị là kính thiên văn.

    GEO Week 2022
    GEO Week 2022
    GEO Week 2022
  3. Bất chấp bất kỳ mối quan tâm nào về biến thể omicron, sự kiện bán lẻ kéo dài ba ngày của NRF đã bắt đầu với một hội trường đầy đủ bài phát biểu quan trọng. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành NRF, Matthew Shay, bày tỏ lòng biết ơn khi gặp lại tất cả các bạn ở đây, khi ngồi trò chuyện với chủ tịch hội đồng quản trị Target và giám đốc điều hành Brian Cornell, người nhận giải thưởng The Visionary 2022.


    Ở NRF 2022, trên sàn triển lãm luôn có một vài gian hàng nổi bật trưng bày công nghệ rực rỡ cho người tham dự. Trong khi robot chiếm lĩnh sân khấu năm nay, gian hàng của Samsung một lần nữa cung cấp một loạt các giải pháp màn hình kỹ thuật số tuyệt đẹp để gây ấn tượng với những người tham dự chương trình. Ngoài màn hình, chẳng hạn như màn hình căng biển báo kỹ thuật số, giải pháp di động không thể phá hủy cho bán lẻ được trưng bày, điện thoại thông minh Samsung Galaxy XCover Pro chiếc điện thoại mà Walmart đã tặng cho 740 nghìn nhân viên. Điện thoại cung cấp cả hai khía cạnh công việc và cá nhân, được tách biệt với nhau để các nhà bán lẻ không thể truy cập vào dữ liệu cá nhân của các cộng sự. Đối tác SamsungSprinklr cũng có mặt, hiển thị ứng dụng mới có thể tải xuống màn hình kỹ thuật số của Samsung, mang đến cho các nhà bán lẻ một cách kết nối nội dung truyền thông xã hội với màn hình trong cửa hàng. Nguồn cấp dữ liệu có thể cung cấp dữ liệu xã hội trực tiếp, chẳng hạn như dữ liệu xã hội thịnh hành tại địa phương và trung tâm chỉ huy xã hội nơi nhân viên có thể xem xếp hạng và nhận xét. Nó cũng cung cấp một cách để đưa tất cả các thương hiệu có nội dung tốt đang đăng trực tuyến vào cửa hàng.


    Những người có tầm nhìn xa nhất trong ngành sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề lớn nhất của ngành bán lẻ trong NRF 2022 cùng với việc lái thử các phương án bán lẻ và những điều hữu hình để chuyển đổi doanh nghiệp. NRF 2022 triển lãm lớn của bán lẻ tập hợp những người có tầm nhìn trong ngành để giải quyết các chủ đề lớn nhất của bán lẻ và dự báo những gì tiếp theo.

    NRF 2022
    NRF 2022
    NRF 2022
  4. Các doanh nghiệp không hướng tới một bình thường mới mà là không bình thường, một môi trường không chắc chắn và mơ hồ đòi hỏi sự linh hoạt, đổi mới liên tục và đầu tư hoặc tái đầu tư vào chiến lược phân tích và dữ liệu. Dữ liệu và phân tích giờ đây rất quan trọng đối với chiến lược kinh doanh, mang lại giá trị đáng kể cho các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số.


    Hội nghị thượng đỉnh về dữ liệu và phân tích của Gartner giải quyết những thách thức quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo phân tích dữ liệu phải đối mặt khi họ xây dựng các tổ chức đổi mới và thích ứng trong tương lai. Cung cấp giá trị liên tục trong một thế giới không chắc chắn với các chiến lược và đổi mới được hỗ trợ bởi dữ liệu và phân tích. Triển khai dữ liệu và phân tích để khai thác sức mạnh đáng kinh ngạc của con người, chiến lược và công nghệ để giải phóng sự đổi mới và liên tục thích ứng với sự thay đổi. Đơn giản hóa việc ra quyết định của tổ chức với khả năng phân tích dữ liệu nâng cao trong một thế giới phức tạp và không chắc chắn. Biến sự không chắc chắn thành cơ hội bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích như những công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy sự đổi mới và quản lý sự thay đổi một cách hiệu quả. Tìm hiểu cách xây dựng chiến lược phân tích và dữ liệu cho phép tăng tốc và nhanh nhạy kỹ thuật số đồng thời thúc đẩy giá trị kinh doanh đáng kể. Đi sâu vào các xu hướng và công cụ dữ liệu và phân tích sẽ thay đổi tổ chức của bạn, so sánh các nhà cung cấp công nghệ và tách biệt sự cường điệu với thực tế.


    Hội nghị thượng đỉnh về dữ liệu và phân tích của Gartner sẽ giúp phát triển các kỹ năng lãnh đạo để thu hẹp khoảng cách giữa kinh doanh và cộng nghệ thông tin, thúc đẩy sự đổi mới, làm cho dữ liệu và phân tích trở thành trung tâm trong văn hóa của bạn và xây dựng một tổ chức linh hoạt, có thể thích ứng và hiểu biết về dữ liệu.

    Hội nghị thượng đỉnh về phân tích và dữ liệu Gartner 2022
    Hội nghị thượng đỉnh về phân tích và dữ liệu Gartner 2022
    Hội nghị thượng đỉnh về phân tích và dữ liệu Gartner 2022
  5. NAB Show New York sẽ trở lại với Big Apple vào tháng 2022 năm XNUMX. Nó mang lại trải nghiệm được mô phỏng lại, kết nối bạn với những người và kỹ năng bạn cần để điều hướng thế giới giải trí và truyền thông không ngừng phát triển.

    Tại sự kiện NAB Show 2022, có màn phỏng vấn các motion graphic designer, Andrew Kramer là một trong ba khách mời rất được mong đợi sự trở lại, anh đã chia sẻ thử thách thực sự khi đối diện với chính bản thân mình nhìn lại 10 năm qua, với từng ấy tutorial và kết quả, nó luôn có sự lặp đi lặp lại, có thể nói sự tái diễn của lặp đi lặp lại không có gì mới nhiều đến mức trông như đang đạo nhái chính nó. Hàng nghìn công ty dự kiến sẽ giới thiệu những xu hướng và công nghệ mới nhất thúc đẩy tương lai của truyền thông và giải trí tại triển lãm NAB show 2022. Sự kiện này cung cấp quyền truy cập vào tất cả các công cụ, công nghệ và thiết bị để thích nghi với sự thay đổi, kiếm tiền hiệu quả và đạt được sự tôn sùng. NAB Show là sự kiện thường niên hàng năm dành cho các chuyên gia sáng tạo và nội dung cùng tham dự để học hỏi và giao lưu.


    Tình hình dịch Covid-19 đã kiểm soát được phần nào, do đó mà NAB Show năm nay sẽ được tổ chức trực tiếp tại trung tâm hội nghị Las Vegas. Trong sự kiện này, Asus tham gia để quảng cáo một số sản phẩm ProArt-series và Pro- PC mới nhất của mình.

    NAB Show 2022
    NAB Show 2022
    NAB Show 2022
  6. Big Data and AI World là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất nước Mỹ về lĩnh vực dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Với sự kết hợp của cả hệ thống hội nghị công nghệ và triển lãm, người tham gia sẽ được trang bị cho mình tất cả những công cụ cần thiết cho một chiến dịch hiệu quả dựa trên cơ sở dữ liệu.


    Bên cạnh đó, Big Data and AI World 2022 còn bao gồm hơn 100 giờ chia sẻ miễn phí từ các khách mời nhằm mục đích kích thích tư duy, truyền cảm hứng và cung cấp các phiên trải nghiệm sâu sắc và thực tế. Big Data and AI World tập hợp hàng nghìn nhà đổi mới dữ liệu và AI, nhà công nghệ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, để giúp đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và định hình doanh nghiệp của họ một cách thông minh. Khám phá các giải pháp có thể mở rộng để giúp bạn đưa các quyết định dựa trên dữ liệu lên cấp độ tiếp theo. Xác định chính xác các cơ hội kinh doanh trong tương lai, thúc đẩy trải nghiệm cạnh tranh của khách hàng và tự tin định hướng tương lai. Tại Big Data and AI World, bạn sẽ có cơ hội nhận được lời khuyên từ chuyên gia về cách khai thác toàn bộ tiềm năng của dữ liệu và AI. Các diễn giả và nhà triển lãm của chúng tôi sẽ có mặt để truyền cảm hứng cho bạn với các dịch vụ và giải pháp mới nhất để giúp bạn tận dụng tài sản dữ liệu của mình. Một nghiên cứu điển hình thực tế thú vị với một trong những nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu của vương quốc Anh, đô đốc tất cả nhóm dữ liệu cấp cao của họ cùng nhau giải thích cách họ hiện đại hóa kho dữ liệu của mình.

    Sự kiện công nghệ quan trọng nhất đối với doanh nghiệp ở vương quốc Anh, Big Data and AI World là một phần của Tech Show London. Tech Show London bao gồm năm sự kiện đồng địa điểm hàng đầu trong ngành bao gồm Cloud Expo Europe, Data Center World, Big Data and AI World, Cloud and Cyber Security và DevOps Live.

    Big Data and AI World 2022
    Big Data and AI World 2022
    Big Data and AI World 2022
  7. Tại sự kiện thường niên Cisco Live 2022 ở Las Vegas (bang Neveda, Mỹ), Cisco vừa công bố tầm nhìn của mình trong việc cho phép các đội ngũ công nghệ thông tin làm việc một cách thông minh hơn và đơn giản hóa hoạt động vận hành của họ bằng những cải tiến mới trong kết nối mạng quản lý hoàn toàn bằng đám mây và các trải nghiệm công nghệ hợp nhất.


    Theo Cisco, môi trường kinh doanh ngày nay rõ ràng rất khó có thể dự đoán trước. Các tổ chức cần dựa vào trải nghiệm kỹ thuật số để giữ cho nhân sự làm việc năng suất và bảo đảm họ đáp ứng vượt sự mong đợi của khách hàng và đối tác. Để xây dựng khả năng linh hoạt và phục hồi của doanh nghiệp, các đội ngũ công nghệ thông tin cần các giải pháp hợp nhất kết nối công nghệ, địa điểm, đội nhóm và thiết bị của doanh nghiệp. Tại sự kiện ra mắt giải pháp kết nối mạng và bảo mật Cisco Live, Cisco đã công bố các năng lực quản lý đám mây mới mang lại trải nghiệm hợp nhất trên Cisco Meraki, Cisco Catalyst và Cisco Nexus cũng như trên sản phẩm mới Cisco ThousandEyes. Để chủ động dự báo và tối ưu hóa hiệu suất mạng WAN, những đổi mới này nhấn mạnh chiến lược của Cisco trong việc cung cấp cho khách hàng tính linh hoạt (agility), khả năng phục hồi (resiliency) và hiệu suất (productivity) mà doanh nghiệp của họ cần để phát triển khi đối mặt với những vấn đề không thể lường trước thông qua sức mạnh của các nền tảng được quản lý bằng đám mây. Cisco đang cải thiện các nền tảng kết nối mạng để khách hàng có thể chuyển đổi một cách an toàn, logic và liền mạch sang các mô hình hoạt động dựa trên đám mây.

    Với giải pháp quản lý đám mây dành cho thiết bị Cisco Catalyst, khách hàng hiện có thể theo dõi các thiết bị chuyển mạch Catalyst và quản lý thiết bị không dây Catalyst mới thông qua giao diện Meraki nhằm mang lại khả năng hiển thị và trải nghiệm linh hoạt hơn cho khách hàng. Khách hàng sử dụng hệ thống mạng Campus và chi nhánh giờ đây có thể đơn giản hóa các hoạt động công nghệ thông tin của họ bằng cách kết hợp giải pháp tối ưu trong quản lý hoàn toàn bằng đám mây và công cụ mạng tốt nhất.

    Cisco Live 2022
    Cisco Live 2022
    Cisco Live 2022
  8. Adobe DITAWORLD là một sự kiện công nghệ được tổ chức trực tuyến bởi Adobe. Chương trình cung cấp cho người tham dự sự lựa chọn ở một lượng lớn các chủ đề, kéo dài từ kiến thức cơ bản tới chiếc lược nâng cao, và cuối cùng là những màn giới thiệu vô cùng thực tế về ngành các ngành công nghiệp liên quan.


    DITAWORLD đã diễn ra liên tục trong vòng bảy năm, với sự tham gia của các chuyên gia về Dita, quản lý nội dung, các chuyên gia chiến lược, Adobe Framemaker, Adobe CCMS và Adobe RoboHelp. Adobe đã tổ chức hội nghị trực tuyến Adobe DITAWORLD lần thứ bảy. 6.300 chuyên gia nội dung từ khắp nơi trên thế giới được truyền cảm hứng từ chương trình toàn diện với các chuyên gia chiến lược nội dung, tiếp thị, quản lý nội dung và truyền thông kỹ thuật hàng đầu thế giới về DITA, Adobe FrameMaker. Có các nhà lãnh đạo tư tưởng và các học viên, người kể những câu chuyện đời thực và đưa ra những sự thật. Các chuyên gia tiếp thị và truyền thông kỹ thuật, chiến lược nội dung, quản lý nội dung, dịch nội dung, thông tin 4.0 hàng đầu thế giới đã trình bày tại Adobe DITAWORLD 2022. Chương trình cung cấp một loạt các chủ đề, chỉ ra cách Adobe đang giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới kết nối các điểm giữa truyền thông kỹ thuật và truyền thông tiếp thị cũng như cách khách hàng và đối tác của Adobe sử dụng chúng để tạo ra trải nghiệm khách hàng thông minh với nội dung thông minh.

    Ở sự kiện Adobe DITAWORLD sẽ giúp cho các doanh nghiệp có nội dung dễ dàng truy cập bằng cách trao quyền cho nhiều nhóm hơn để tạo ra trải nghiệm khách hàng trên thương hiệu có giá trị. Làm cho nội dung có thể thích ứng bằng cách tương tác với khách hàng ở bất kỳ giao diện lập trình ứng dụng nào. Tối ưu hóa nội dung bằng cách kết hợp trí tuệ nhân tạo để tạo ra tác động kinh doanh lớn hơn.

    Adobe DITAWORLD 2022
    Adobe DITAWORLD 2022
    Adobe DITAWORLD 2022
  9. Impact 2022 là sự kiện kinh doanh có mục đích hàng đầu của Châu Âu, một cuộc tụ họp thường niên dành cho những ai mơ ước về một nền kinh tế toàn cầu phát triển mạnh, đặt con người và hành tinh vào chính trọng tâm của nó.


    Từ các doanh nhân đến giám đốc điều hành, đến các nhà giáo dục, chúng tôi cung cấp một nền tảng cho mọi người để thay đổi mọi thứ, thay đổi hiện trạng và sử dụng các mô hình kinh doanh theo mục đích làm phương tiện giải quyết các thách thức toàn cầu. Hội nghị Impact 2022, được tổ chức bởi IEEE-EPS-Taipei, iMAPS-Taiwan, ITRI và TPCA, là sự kiện quy tụ lớn nhất của các chuyên gia về PCB và đóng gói tại Đài Loan. Để nắm bắt xu hướng mới nhất, hội nghị chuyên đề nêu bật chủ đề impact on Empowered Edge Computing, sẽ khám phá những tiến bộ mới nhất, những thách thức và các chủ đề nóng liên quan đến nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực bao bì và PCB. Điện toán biên là kiến trúc điện toán phân tán, độc đáo, mang tính toán và lưu trữ dữ liệu gần hơn với nguồn dữ liệu, giúp giảm độ trễ và sử dụng băng thông. Do đó, công nghệ tiên tiến đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Internet-of-Things (loT), trí tuệ nhân tạo (AI), xe tự hành, chăm sóc sức khỏe thông minh và thành phố thông minh vào thực tế.

    Impact 2022
    nhìn vào tương lai của điện toán biên và cách nó sẽ cách mạng hóa ngành. Do đó, nhà tổ chức sẽ sắp xếp các bài phát biểu toàn thể, các phiên họp đặc biệt, phiên họp công nghiệp, các bài nói chuyện được mời, các báo cáo nổi bật và các bài thuyết trình áp phích. Trong khi đó, hội nghị này sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức quốc tế như ICEP, JIEP từ Nhật Bản và iNEMI từ Hoa Kỳ trong cuộc họp năm nay.

    Impact 2022
    Impact 2022
    Impact 2022
  10. Women in Tech 2022 sẽ mang những phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ, thiểu số và đồng minh từ khắp nơi trên thế giới lại với nhau thông qua một nền tảng tương tác bao gồm các buổi lễ trực tiếp, bài phát biểu chính, bảng điều khiển hấp dẫn, phòng đột phá, các phiên lãnh đạo quốc gia và chương, hội thảo kỹ thuật và kết nối với các phiên trực tiếp.


    Nếu bạn là kỹ sư phần mềm, giám đốc sản phẩm, nhà thiết kế, nhà khoa học dữ liệu, giám đốc kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, làm việc cho một công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp, đại lý kỹ thuật số, công ty tư vấn hoặc trong bộ phận công nghệ, bạn có thể học công nghệ mới nhất, phát triển kỹ năng của mình và mang lại nhiều giá trị hơn cho tổ chức của bạn bằng cách tham dự hội nghị WomenTech toàn cầu (WTGC). Xây dựng mạng lưới mạnh mẽ hơn với phụ nữ trong các cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới, cộng tác tại địa phương và toàn cầu, tìm cơ hội mới và đóng góp cho cộng đồng để tạo ra tác động. Để kỉ niệm tháng tôn vinh phụ nữ, STEAM for Vietnam cho ra mắt series Women in Tech. Đây là chuỗi bài để tôn vinh những người phụ nữ trong công nghệ, dù bình thường hay nổi tiếng, dù ở Việt Nam hay nước ngoài, dù làm các công việc khác nhau nhưng đều có một điểm chung. Đó là đam mê với công nghệ và những công việc liên quan tới công nghệ, tận dụng chúng để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống.


    Bài viết đầu tiên trong series Women in Tech sẽ giới thiệu những câu chuyện chưa bao giờ kể đến từ một gương mặt vô cùng quen thuộc với các học sinh của STEAM for Vietnam.

    Women in Tech 2022
    Women in Tech 2022
    Women in Tech 2022




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy