Top 10 Tượng đồng nghệ thuật phổ biến nhất

Nghệ thuật đúc tượng đồng là một hình thức nghệ thuật truyền thống có từ hàng nghìn năm qua. Nó là một trong những nghề thủ công đặc biệt và đòi hỏi kỹ thuật ... xem thêm...

  1. Hình ảnh bác Hồ một người cha già của cả dân tộc, vĩ lãnh tụ đáng kính vẫn luôn sống mãi trong trái tim của bất kỳ con dân Việt Nam yêu nước. Nhiều gia đình ở nước ta thường sử dụng tượng bán thân đại diện cho hình ảnh của Bác để trưng bày trong nhà hoặc còn thờ cùng bác với tấm lòng tôn kính nhất. Đây là việc mà các gia đình thể hiện sự tri ân của bản thân đối với sự hy sinh của Bác đối với độc lập dân tộc.


    Tượng Đồng Bác Hồ bằng đồng được hoàn thiện với nhiều màu sắc khác nhau, mục đích để phù hợp với không gian, phối cảnh cũng như yêu cầu sở thích của cá nhân hay tập thể. Với các màu phổ biến như màu nhũ vàng, màu nâu giả cổ, màu ánh vàng ánh đỏ, màu dát vàng, mạ vàng, màu khảm tam khí (vàng, bạc, đồng) màu nâu đen....Tượng đồng bác Hồ được coi là món quà vô cùng ý nghĩa của người Việt; tượng Bác được đúc bằng đồng tỉ mỉ, chi tiết và tinh xảo; qua đó thể hiện sự biết ơn và lòng thành kính của mỗi người dân Việt đến Người cha già dân tộc. Vị lãnh tụ tối cao của dân tộc ta đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp thống nhất đất nước.


    Tượng đồng Hồ chủ tịch không thể thiếu trong các hội thảo, hội trường, trên các sân khấu hay tại chính bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình; được người nghệ nhân tạo ra bằng cái "tâm" bằng lòng thành kính; thể hiện lòng biết ơn đối với người.

    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ
    Tượng Bác Hồ

  2. Ngoài tượng Bác Hồ thì các tượng đồng điêu khắc hình ảnh đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng rất phổ biến với người dân Việt Nam. Đại Tướng được ví như là người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam, cống hiến hết sức mình cho nền độc lập nước nhà. Ngày này, người dân chỉ có thể thông qua các bức tranh hay tượng điêu khắc hình của đại tướng để tỏ lòng tri ân, kính trọng.


    Đây là một bức tượng đồng mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, chính vì vậy, gia chủ nên đặt vật phẩm tại không gian sạch sẽ, uy nghiêm trong nhà, như không gian phòng khách, phòng thờ hay phòng làm việc. Khi đặt vật phẩm tại những không gian này, gia chủ nên đặt vật phẩm lên cao, đặt trên mặt bàn hoặc trên một đôn gỗ, tuyệt đối không được đặt xuống đất. Khi đặt trong phòng khách hay phòng làm việc, gia chủ nên đặt vật phẩm lên cao, không được che khuất tầm nhìn, mặt nên hướng thẳng ra phía cửa chính là tốt nhất. Khi gia chủ đặt thờ cúng tại không gian phòng thờ uy nghiêm, gia chủ có thể lập ban thờ riêng ngay kế bên bàn thờ gia tiên. Không gian thờ cúng của Bác Giáp cần được giữ sạch, uy nghiêm, có đầy đủ các món đồ thờ cúng giống như một ban thờ gia tiên thông thường.


    Gia chủ tuyệt đối không đặt vật phẩm tại nơi ẩm thấp, tối tăm, thiếu ánh sáng, nhiều bụi bặm, riêng tư và ồn ào, như không gian phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm,... hay chân cầu thang. Bởi không gian này chứa nhiều độ ẩm, sẽ khiến bức tượng đồng đẹp này nhanh bị hỏng, đồng thời không gian này chứa nguồn phong thủy học không tốt. Ngoài ra, để giữ vật phẩm luôn bền đẹp cùng thời gian, khai mở hết giá trị phong thủy, gia chủ nên tiến hành lau chùi vật phẩm bằng khăn khô, sạch, tuyệt đối không dùng khăn ướt để làm sạch vật phẩm.

    Tượng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
    Tượng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
    Tượng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
    Tượng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
  3. Tượng 12 con giáp được dùng cho đa số các ý nghĩa liên quan đến khía cạnh tâm linh. Trên thực tế, nhiều người thỉnh tượng các con vật mang năm tuổi hoặc hợp mệnh với gia chủ về nhà với mong muốn có thể thu hút tài vận, của cải đến với gia đình. Khi bày trítượng đồng 12 con giáp đúng phong thủy sẽ mang đến cho gia chủ tiền bạc, sức khỏe, công danh và sự nghiệp thuận lợi. Giống như một bộ sưu tập 12 con giáp gồm có Chuột, Trâu, Hổ, Mèo, Rồng, Lợn, Dê, Gà, Chó, Rắn, Khỉ, Ngựa được đúc bằng chất liệu đồng vàng hoặc đồng đỏ, kích thước tuỳ loại.


    Bộ sản phẩm tượng đồng 12 con giáp sử dụng trưng bày trong phong thủy hoặc dành cho những người thích sưu tầm, tranh trí nội thất, phòng làm việc. Đặc biệt tượng các con giáp có thể được mạ vàng 24K cao cấp để làm quà biếu tặng hoặc để tăng cát khí cho linh vật trong phong thủy. Việc sử dụng dòng sản phẩm này mang nhiều ý nghĩa. Bên cạnh tác dụng trang trí, chúng còn có khả năng kích hoạt năng lượng tốt. Với thiết kế tinh xảo, chất liệu đồng nguyên chất được mạ vàng, những bức tượng đồng hình 12 con giáp đang được rất nhiều người tìm kiếm.

    Tượng 12 con giáp
    Tượng 12 con giáp
    Tượng 12 con giáp
    Tượng 12 con giáp
  4. Tượng Phật bằng đồng là một hình ảnh phổ biến trong các ngôi chùa Phật giáo trên khắp thế giới. Những bức tượng này được làm bằng đồng vàng hoặc đồng đỏ cao cấp và có nhiều mẫu, kích thước khác nhau. Tượng thường được chế tác rất tinh xảo và thường có vẻ ngoài tinh tế. Mỗi bức tượng đều được đúc cẩn thận bằng phương pháp thủ công truyền thống, đảm bảo rằng các đặc điểm mang tính biểu tượng của Đức Phật được thể hiện trong từng bức tượng. Các bức tượng Phật bằng đồng phổ biến nhất như:

    • Tượng Phật Thích Ca
    • Tượng Phật A Di Đà
    • Tượng Quan Âm Bồ Tát
    • Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát
    • Tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn
    • Tượng Chuẩn Đề
    • Tượng Đại Thế Chí
    • Tượng Tây Phương Tam Thánh Phật
    • Tượng Như Lai Đại Phật
    • Tượng Phật Di Lặc

    Đặt một bức tượng Phật bằng đồng ở trong nhà không chỉ giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, uy nghiêm cho không gian tâm linh nhà gia chủ, mà nó còn giúp thể hiện tấm lòng thành kính, sự tôn kính với các đấng thần linh, thần Phật. Những Phật tử tin rằng, các vị Thần trên trời có thể soi sáng, dẫn đường, đồng thời giúp bảo vệ, đem lại cuộc sống an lành, bình yên cho họ.

    Hơn nữa, nhiều người tin rằng việc đặt tượng Phật bằng đồng trong nhà còn giúp xua đuổi đi tà ma, điềm xấu, điềm dữ, giúp mang lại bình an cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hiện nay, có rất nhiều kiểu tượng Phật như Phật Quan Âm, Phật Di Lặc, Phật A di đà,... mỗi một bức tượng Phật đều mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau, tùy theo mong muốn của gia chủ mà chọn tượng Phật đặt trong nhà sẽ khác nhau.

    Tuy nhiên, tựu chung lại các hình tượng Đức Phật đều giúp mang đến phước lành, sự bình an, niềm vui cho chính gia chủ và các thành viên trong gia đình.

    Tượng Phật bằng đồng
    Tượng Phật bằng đồng
    Tượng Phật bằng đồng
    Tượng Phật bằng đồng
  5. Tượng đồng Trần Quốc Tuấn là bức tượng đồng phong thủy cao cấp, thường được các gia chủ đặt trong không gian sống, không gian làm việc, giúp mang lại sự sang trọng, uy nghiêm cho không gian, đồng thời thể tấm lòng yêu nước, và vị thế của chính gia chủ.


    Bức tượng đồng trần Hưng Đạo không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, mà còn mang những ý nghĩa phong thủy học vô cùng sâu sắc. Với khuôn mặt và thần thái vô cùng nghiêm nghị, tay phải Ngài cầm chiếu thư, tay trái Ngài cầm kiếm, thì bức tượng đồng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đẹp này toát lên thần thái phi phàm, anh minh, văn võ song toàn, giúp thể hiện ý chí mạnh mẽ, sự quyết tâm trong việc chống giặc ngoại sâm.

    Chính vì vậy, gia chủ đặt bức tượng Trần Quốc Tuấn bằng đồng đẹp trong không gian sống chính là giúp xua đuổi tà khí, trấn an gia trạch, mang lại sự bình yên, an lành và yên ổn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Không chỉ mang ý nghĩa giúp xua đuổi những điềm không may, điềm xấu, bức tượng Trần Quốc Tuấn đẹp này còn giúp mang lại những điều may mắn, những điều tích cực và tài lộc về cho chính gia đình gia chủ, đồng thời giúp chuyển hóa những nguồn năng lượng xấu thành nguồn năng lượng tốt, mang đến vậy may cho gia chủ trên con đường công danh, sự nghiệp.

    Việc thờ cúng hoặc đặt tượng đồng Trần Quốc Tuấn ở trong nhà giúp gia chủ và thành viên trong gia đình luôn nhận được sự phù trợ, giúp đỡ trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bức tượng đồng phong thủy đẹp này còn giúp gia chủ tránh khỏi những thủ đoạn xấu của kẻ gian, giúp tránh được những điều xấu xa, và chiến thắng sự gian ác, đồng thời giúp học hành, thi cử đỗ đạt, có nhiều cơ hội và may mắn trong kinh doanh.

    Tượng đồng Trần Quốc Tuấn
    Tượng đồng Trần Quốc Tuấn
    Tượng đồng Trần Quốc Tuấn
    Tượng đồng Trần Quốc Tuấn
  6. Trưng bày tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ từ xưa đến nay đã được ông ta truyền nhau duy trì qua nhiều đời như một nét văn hóa đẹp. Bởi cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy, trọn vẹn nên cha ông ta muốn đặt các ngài tại gia để các ngài ban phước lộc bình an, may mắn và mạnh khỏe cho cả gia đình. Đặc biệt là tượng đồng Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ được các chuyên gia phong thủy cho rằng sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

    • Ông Phúc là tượng trưng cho phúc đức, may mắn, con cháu thảo hiền, gia đình vui vẻ. Do đó ý nghĩa khi trưng bày tượng ông Phúc tại gia là cầu mong cho gia đình có nhiều phúc khí từ năng lượng trong bức tượng ông tỏa ra.
    • Ông Lộc là đại diện cho sự giàu có, thịnh vượng do vậy mà người ta còn biết đến ông với cái tên ông Thần Tài. Khi trưng bày tượng đồng ông trong nhà sẽ được hỗ trợ trên con đường công danh sự nghiệp, tài lộc dồi dào, thịnh vượng.
    • Ông Thọ là biểu tượng cho sự trường thọ và sức khỏe, đây là mong ước lớn nhất của đời người bởi có sức khỏe là có tất cả. Đặt tượng ông Thọ tại gia đình sẽ được ông phù hộ cho luôn mạnh khỏe, ít đau ốm, bệnh tật và bình an.

    Tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ bằng đồng là món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân vào những dịp đặc biệt thay cho lời chúc bình an, mạnh khỏe, vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc. Tùy vào tay nghề của từng thợ mà các sản phẩm tượng Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ được tạo ra đạt độ tinh xảo, sắc nét như thế nào đặc biệt là những pho tượng khảm tam khí, khảm ngũ sắc phương pháp khảm và tỉ lệ vàng bạc được thợ lựa chọn sẽ quyết định đến vẻ đẹp của bức tượng.

    Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ
    Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ
    Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ
    Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ
  7. Trong đời sống của người dân Việt Nam ta, bức tượng đồng Quan Công mang một ý nghĩa phong thủy học sâu sắc. Mọi người thường chọn đặt tượng ông tại không gian phòng khách, phòng làm việc, tại cửa hàng hay dùng làm món quà tặng để tặng bạn bè hay người thân vào những dịp đặc biệt, giúp mối quan hệ giữa hai bên ngày một tốt đẹp hơn.


    Với những người làm việc trong lĩnh vực quân sự, họ thường coi ngài Quan Công là một vị thần giúp bảo vệ, bảo hộ trong cả cuộc sống và trong công việc. Bởi ông là một vị tướng thiên tài, dũng cảm, ngay cả khi bị chặt đầu, ông vẫn là niềm tự hào, thần hộ mệnh của nhiều người. Đối với giới học giả, văn sĩ và giới tri thức, Quan Công là là vị thần về văn học. Để đầu óc luôn minh mẫn, ý chí mạnh mẽ và kiên cường, đưa ra nhiều kế sách hay, các gia chủ thường đặt tượng Quan Công ngồi đọc sách trong không gian phòng làm việc hay phòng đọc. Với những nhà lãnh đạo hay những người có chức vụ cao, chủ chốt trong doanh nghiệp thì hình tượng Quan Công luôn được coi như một vị thần, không chỉ giúp gia chủ nhận được sự kính trọng từ cấp dưới, mà còn giúp tránh bị kẻ tiểu nhân dèm pha, hãm hại bằng những thủ đoạn xấu.


    Ngoài ra, với những người bình thường thì hình tượng ông như một vị thần giúp bảo hộ, che chở cho gia chủ. Gia chủ đặt tượng trong không gian sống, không gian làm việc, tại nơi cao ráo, sạch sẽ sẽ giúp nhận được sự bảo vệ, sự che chở từ chính Quan Công. Đồng thời vật phẩm giúp xua đuổi tà ma, điềm xấu, mang lại bình an và may mắn cho gia đình gia chủ. Nhà có người làm chức vụ cao như quản lý, giám đốc hay chính trị gia thì nên đặt vật phẩm ở nơi làm việc, phía sau chỗ ngồi để giúp bảo hộ gia chủ, tránh bị kẻ tiểu nhân gièm pha, nói xấu, đồng thời có một trí tuệ minh mẫn để đưa ra những quyết định sáng suốt, giúp con đường công danh, tài lộc ngày một phát triển thuận lợi, suôn sẻ hơn. Nếu nhà thuộc hướng lục sát, ngũ quỷ, thì gia chủ nên để bức tượng đồng Quan Công đứng cầm cuốn thư này ở trung tâm của căn nhà, để giúp hóa giải, trấn giữ những vận khí xấu, đồng thời khai thông và thu hút vận may, đại cát đại lợi vào gia đình.

    Tượng đồng Quan Công
    Tượng đồng Quan Công
    Tượng đồng Quan Công
    Tượng đồng Quan Công
  8. "Cá Chép Vượt Vũ Môn" từ lâu là một biểu tượng phong thủy và tượng trưng tinh thần phổ biến trong văn hóa Á Đông, đặc biệt là trong nền văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Khái niệm này xuất phát từ hình ảnh cá chép vượt qua một dòng nước mạnh mẽ để đạt đến nguồn nước sâu, nơi nó sẽ biến thành một con rồng.


    Nghĩa bóng" của "Cá Chép Vượt Vũ Môn" liên quan đến việc vượt qua khó khăn, thách thức và trở ngại trong cuộc sống để đạt được thành công, may mắn và sự thịnh vượng. Cá chép đại diện cho sự bền bỉ, sự kiên trì và sức mạnh trong việc vượt qua mọi trở ngại. Hình ảnh cá chép vượt qua cửa ải nước mạnh cũng mang ý nghĩa về việc vượt qua cản trở để đạt đến mục tiêu lớn hơn.

    Trong tôn giáo và văn hóa Trung Quốc, hình ảnh cá chép vượt vũ môn thường được liên kết với truyền thuyết về ngọc hoàng đường (Đường Hoàng) – một dòng sông trong thiên đàng. Theo truyền thuyết, nếu một con cá chép có thể vượt qua cửa ải nước mạnh tại cửa ngọc, nó sẽ biến thành một con rồng và được biểu trưng cho sự thăng tiến và thịnh vượng. Do đó, hình ảnh cá chép vượt vũ môn thường được hiểu như một biểu tượng cho sự phát triển, thăng tiến và thành công trong cuộc sống.


    "Cá Chép Vượt Vũ Môn" là một khái niệm tượng trưng tinh thần về việc vượt qua khó khăn và trở ngại để đạt được thành công và sự thịnh vượng. Trong văn hóa và tôn giáo, hình ảnh này mang theo ý nghĩa về sức mạnh, kiên nhẫn và khả năng phát triển. Tượng Cá chép vượt vũ môn thường được sử dụng để làm vật trang trí trong phòng khách hoặc phòng làm việc. Lấy hình tượng con cá chép rắn rỏi và bền bỉ vượt vũ môn để mong muốn bản thân luôn luôn kiên trì và nỗ lực vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

    Tượng cá chép vượt vũ môn
    Tượng cá chép vượt vũ môn
    Tượng cá chép vượt vũ môn
    Tượng cá chép vượt vũ môn
  9. Ngựa Thần Có Cánh Pegasus là con của ác quỷ Medusa và thần biển Poseidon. Trong cuộc chiến Persée giết ác quỷ Méduse, khi người anh hùng Perseus chặt đầu con quái vật Medusa thì máu của nó đã chảy xuống, và thấm vào những bọt biển, và khi đó Pegasus được sinh ra. Tuy nhiên, cũng có một truyền thuyết khác cho rằng, khi Perseus chém bay đầu Medusa thì Pegasus được sinh ra, nó vụt bay ra từ chính chiếc cổ bị chém đấy.

    Là một con ngựa thần, Pegasus vô cùng kiêu ngạo, không để cho người khác cưỡi lên mình một cách dễ dàng. Nó là loài ngựa thần biết bay, có đôi cánh dài của loài chim đại bàng, và toàn thân thì mang một màu trắng muốt vô cùng tinh khiết, và đẹp đẽ. Pegasus là loài sinh vật nổi tiếng bậc nhất, và trong thần thoại Hy Lạp, tên tuổi của nó tường gắn liền với các vị anh hùng vĩ đại. Vật phẩm tượng ngựa thần có cánh không chỉ mang nét đẹp nghệ thuật đặc sắc của thần thoại, mà còn mang những ý nghĩa phong thủy học vô cùng sâu sắc.


    Ngựa từ lâu nay vốn là loài vật có khả năng chạy rất nhanh và khỏe mạnh. Hình ảnh tượng đồng nghệ thuật lấy ngựa làm đại diện là mong muốn mang đến sức khỏe cho gia chủ. Bên cạnh đó, ngựa còn được gắn thêm đôi cánh thì giống như được gia tăng sức mạnh. Điều này tượng trưng cho mong muốn tiền bạc và sự nghiệp của gia chủ sẽ phát triển nhanh nhưng vẫn luôn bền vững. Đa số tượng ngựa có cánh được dùng làm đồ trang trí cho các văn phòng làm việc của gia chủ. Ngựa thần là biểu tượng cho sự kiên trì, sự bền bỉ, may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Với đặc tính kiên trì và bền bỉ, dù gặp khó khăn cũng không hề nản trí, vì vậy, đặt vật phẩm trong không gian sống sẽ giúp mang lại sự kiên cường, một ý trí mạnh mẽ cho gia chủ, để vượt qua muôn vàn khó khăn, đạt được thành công mỹ mãn.

    Tượng ngựa có cánh
    Tượng ngựa có cánh
    Tượng ngựa có cánh
    Tượng ngựa có cánh
  10. Gia Cát Lượng (181-234) tự là Khổng Minh, hiệu là Ngọa Long, ông là một công thần khai quốc giúp Lưu Bị gây dựng nên Thục Hán. Ông là một trong những chiến lược gia vĩ đại, nhà quân sự, nhà chính trị và nhà ngoại giao xuất sắc nhất trong lịch sử Trung Quốc lúc bấy giờ.


    Tên tuổi của ông đặc biệt được thế giới biết đến nhiều hơn qua tác phẩm “Tam Quốc Diễn Nghĩa” của Ngô Quán Trung với tài quân sự, kiến thức uyên tâm và chiến lược quân sự tài tình. Đặc biệt ông không chỉ nổi tiếng với tài năng của mình mà còn là sự trung thành, tận trung báo quốc của ông. Ông khi còn sống được phòng tước hiệu Vũ Hương Hầu, khi mất có thụy hiệu là Trung Vũ Hầu. Vì vậy hậu thế thường hay gọi ông là Vũ Hầu Gia hay Gia Cát Vũ Hầu để tỏ lòng tôn kính đối với ông.


    Khổng Minh là nhân vật lịch sử với tài năng học vấn, tài quân sự và là một nhà chiến lược gia tài tình do đó rất nhiều người kính nể và ngưỡng mộ ông đã đặt những bức tượng ông tại gia hay bàn làm việc. Đặc biệt là những nhà lãnh đạo, quan chức hay những người theo con đường học vấn nói chung đều thích đặt tượng Khổng Minh để mong muốn được khai sáng, mở mang con được học hành, trí tuệ. Khi đặt tượng Khổng Minh tại nơi làm việc những nguồn năng lượng phong thủy tốt của ngài sẽ hỗ trợ chúng ta trên con đường công danh sự nghiệp thăng tiến, xua đi những nguồn năng lượng không may mắn, trấn áp tà khí ảnh hưởng đến với gia chủ.

    Tượng Khổng Minh
    Tượng Khổng Minh
    Tượng Khổng Minh
    Tượng Khổng Minh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy