Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông

Là tác phẩm trinh thám lừng danh được chắp bút bởi Agatha Chrisie, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông với tựa Anh là Murder on the Orient Express đã khiến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới phải tâm đắc kể từ khi xuất bản lần đầu vào năm 1934.


Cuốn tiểu thuyết kể về một vụ án đặc biệt được phá bởi thám từ tài ba Hercule Poirot trong chuyến thăm thành phố Istambul sau khi hoàn thành một vụ án khác tại Syria, và thế là câu chuyện bắt đầu, trên một con tàu - một con tàu tốc hành - một bối cảnh thật đặc biệt.


Trên chuyến tàu ấy có rất ít khách, chỉ vỏn vẹn 16 người tất cả và dường như họ không hề quen biết nhau, không quen biết nhau đến nỗi rất "lạ" khi giữa tất cả bọn họ đều có một mối quan hệ gì đó thật gắn bó theo cảm nhận của Poirot. Tưởng như chuyến đi sẽ cứ thế yên bình mà trôi đi, tưởng như thám tử Poirot của chúng ta sẽ có thể thư giãn một cách trọn vẹn nhất, nhưng không, một vụ án mạng đã xảy ra, theo một cái "duyên" nhất định của nó đối với Hercule Poirot.


Vào sáng ngày thứ ba của chuyến hành trình, trong tình trạng con tàu đang bị tắc nghẽn bởi tuyết rơi quá dày, người ta phát hiện thấy Samuel Edward Ratchett, một người Mỹ trung niên có vẻ ngoài của một nhà từ thiện nhưng ánh mắt lại bộc lộ sự dữ tợn và nguy hiểm đã bị giết trong phòng kín, bởi 12 nhát dao đâm tất cả, nhưng kì lạ thay, mỗi nhát dao lại khác nhau hoàn toàn, chứng tỏ rằng phải có nhiều hơn 2 hung thủ đã thực hiện án mạng này.


Sau cuộc điều tra gắt gao cộng với những phán đoán của mình, thám tử Hercule Poirot đã nhận ra nạn nhân Ratchett là một tên tội phạm khét tiếng người Mỹ có tên Cassetti, tên này đã từng bắt cóc nhiều trẻ em để tống tiền, trong đó gây chấn động dư luận nhất là vụ hắn bắt cóc và giết hại cô bé 3 tuổi Daisy Armstrong, cái chết Daisy đã khiến mẹ cô bé, Sonia Armstrong đẻ non và qua đời trên bàn mổ cùng với đứa con mới sinh. Chồng của Sonia, đại tá Armstrong vì quá đau khổ cũng tự tử. Quá trình điều tra của cảnh sát còn khiến người hầu gái của nhà Amstrong là Susanne, tự tử vì bị nghi ngờ có dính líu đến bọn tội phạm, về sau cô hầu gái được chứng minh là vô tội. Sonia Armstrong là con gái của Linda Arden, một nữ minh tinh nổi tiếng của điện ảnh và sân khấu Mỹ với những vai bi kịch. Và tất cả các hành khách trên đoàn tàu tốc hành này sau khi qua thẩm vấn và điều tra, họ đều có mối quan hệ mật thiết với nhau cùng gia đình nạn nhân Armstrong và người hầu gái kia.

Nhưng ai là hung thủ, ai là kẻ giết tên quỷ dữ kia? Là người em gái ruột của Sonia Armstrong, Elena Andrenyi? Là em trai của cô hầu gái - Pierre Michel? Hay là Công nương Dragomiroff là mẹ đỡ đầu của cô Sonia Armstrong...? Câu trả lời thật bất ngờ khi tất cả họ, tất cả những hành khách trên chuyến tàu ấy đều là hung thủ (trừ Elena), những người thực hiện vụ án mạng với nhiệm vụ là "thực hiện công lý". Kết thúc câu chuyện, Poirot cho phép hai trợ lý của mình tự báo cáo với cảnh sát, và họ đều đồng tình rằng chọn khai báo là hung thủ đã trốn thoát khi tàu dừng vì tuyết lở, và vụ án cũng kết thúc tại đây, khi mà công lý đã được thực hiện, tuy con quỷ lốt người kia chưa thể trả hết tội nhưng ít nhất, hắn cũng đã phải trả giá bằng mạng sống của chính mình.


Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông đã hai lần được chuyển thể thành phim và đều nhận được sự ủng hộ cũng như thành công liên tiếp. Có thể thấy được sức ảnh hưởng của tác phẩm này lớn như thế nào! Cuốn sách đã được NXB Trẻ mua bản quyền và dịch phát hành tại Việt Nam!


Link mua sách:

  • Tiki: https://tiki.vn/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-dong-tai-ban-2017-p888211.html
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-dong-tai-ban-2017.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong-dong-tai-ban-2017-p78056.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy