Vụ ám sát ông Roger

Được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Agatha Christie nói riêng và của văn học trinh thám thế kỷ 20 nói chung, Vụ ám sát ông Roger Ackroyd với tựa tiếng anh là The Murder of Roger Ackroyd luôn nằm trong top sách bán chạy nhất thế giới kể từ khi xuất bản vào năm 1926.


Là cuốn tiểu thuyết mà toàn bộ nội dung được thuật lại dưới lời viên bác sĩ James Sheppard, là một trợ thủ đắc lực của thám tử người Bỉ Hercule Poirot trong tập truyện này, cuốn sách như được một thổi luồng gió mới, đặc biệt và cuốn hút, bất ngờ đến kỳ lạ.


Cuốn tiểu thuyết kể về một vụ án mạng trong thời gian nghỉ dưỡng của thám tử Hercule Poirot tại một miền quê nhỏ mang tên King's Abbott ở nước Anh. Tại đây có hai ngôi dinh thự lớn nhất là của ông Roger Ackroyd, một người góa vợ và bà Ferras, một người góa chồng. Bà Ferras được mọi người coi là người đã giết chồng mình và đồng thời có mối quan hệ mờ ám với ông Roger Ackroyd kia đã tự sát, và rồi vào một ngày nọ, sau bữa tiệc tại dinh thự ông Roger, thám tử Hercule Poirot đã được tin rằng ông Roger Ackroyd vừa bị ám sát.


Thế là câu chuyện bắt đầu, một câu chuyện trinh thám li kỳ đã mở ra với biết bao ẩn khúc và bí mật lắt léo, ai là thủ phạm, ai là người giết chết ông Roger, là ai? Là Paton hóa ra đã làm đám cưới bí mật từ lâu với cô hầu Ursula Bourne? Là Charles Kent, kẻ lạ mặt mà bác sĩ gặp tối hôm xảy ra vụ án, hóa ra lại là con trai riêng của bà quản gia Russell? Là viên người hầu Parker ít nói, tận tụy, hóa ra lại từng tống tiền người chủ cũ trong nhiều năm? Ai trong số họ mới là hung thủ? Vào phần cuối, Hercule Poirot đã mời tất cả những người này lại và điểm mặt tội lỗi, nhưng, ông không hề tiết lộ danh tính thủ phạm mà chắc như đinh đóng cột rằng ngày mai, hung thủ sẽ tự thú nhận tất cả.


Tưởng rằng thủ phạm sẽ là một ẩn số, nhưng không, khi chỉ còn lại mình mình và James Sheppard, thám tử Hercule Poirot đã chỉ điểm ra hung thủ, không ai khác lại chính là James Sheppard, người mà tưởng rằng dù đầu rơi đất lở cũng không thể có những hành động như vậy, là người kể toàn bộ câu chuyện, là người mà không ai có thể ngờ tới. Thám tử Hercule Poirot đã cho James lựa chọn con đường số phận của mình và hắn đã tự sát bằng thuốc ngủ, trước khi mọi chuyện được phanh phiu trước pháp luật.


Là cuốn sách trinh thám li kì bậc nhất và gần như không thể rời mắt, Vụ ám sát ông Roger Ackroyd đã được chuyển thể sang nhiều ngôn ngữ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam bởi NXB Trẻ.


Link mua sách:

  • Fahasa: https://www.fahasa.com/vu-am-sat-ong-roger-ackroyd-agatha-christie.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/vu-am-sat-ong-roger-ackroyd-p66736.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy