Chuỗi án mạng ABC

Chuỗi án mạng ABC hay còn có tên tiếng Anh là The ABC Murders là một cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh điển trong sự nghiệp văn chương của Agatha Christe cũng như trong nền văn học trinh thám của cả thế giới.


Cuốn sách là sự kếp hợp ngôi kể giữa ngôi thứ nhất và ngôi thứ ba, tạo nên sự độc đáo trong cách hành văn xuyên suốt cả mạch truyện và sự thú vị, cùng nhiều quan điểm góc nhìn khiến cho người đọc hết đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


Trở về từ vùng đất Nam Mỹ xa xôi, Arthur Hastings gặp lại người bạn cũ là thám tử Hercule Poirot tại căn hộ của mình ở London. Và một bức thư bí ẩn, được gửi bởi bí danh "ABC" tới Hercule Poirot đã được đưa ra cùng với nghi ngờ là một vụ giết người kinh hoàng thảm khốc của thám tử tài ba này. Và đúng như phán đoán, một chuỗi các án mạng đã xảy ra, tên sát nhân giết người theo tên của họ và theo thứ tự bảng chữ cái, gây ra sự khiếp sợ cũng như căm phẫn trên toàn nước Anh, và cứ sau mỗi lần giết người, hắn lại để lại một manh mối như thế hiện sự tự tin của mình và đểu trêu ngươi kẻ thù của hắn là thám tử Hercule Poirot.


Tất cả những nạn nhân hắn giết đều là những người có mối quan hệ thân quen với nhau, như quý ông Carmichael Clarke - anh trai của Flanklin Clarke cùng cô nhân tình Elizabeth "Betty" Barnard, và Alice Ascher,...hàng loạt người đã bị giết bởi ai? Đó là những người thân cận hay những người xa lạ? Đúng vậy, tên sát nhân là Alexander Bonaparte Cust, một nhân viên kinh doanh du lịch kỳ quặc; ông bán vớ và là động kinh. Ông ta đã chiến đấu trong chiến tranh, và nhận được một cú đánh vào đầu, làm cho ông dễ bị mất điện và đau đầu nghiêm trọng. Và có thể chính những điều ấy đã làm ông ta không thể ý thức được mình vừa giết người cho tới tận khi thấy trong tay mình là con dao đẫm máu người.


Liệu đó có phải những uổn khúc và nguyên nhân của chuỗi án mạng này? Liệu những dư âm của chiến tranh đã làm ông ta ngớ ngẩn điên cuồng đến như vậy? Và thật bất ngờ, Alexander đã được minh oan bởi Poirot trong khi chính ông ta cũng đã ngộ nhận rằng mình là kẻ giết người. Thì ra, Flanklin chính là tên sát nhân thực sự, do lòng tham tài sản của người anh và lo sợ mình sẽ mất hết của cải, hắn đã điều khiển tâm lý Alexander và chính tay mình ra tay giết chết các nạn nhân sau đó dàn dựng hiện trường và đổ tội cho Alexander, tạo ra sự khúc mắc khó hiểu cho các vụ án. Nhưng với óc phán đoán logic của mình, thám tử Hercule Poirot không hề bị lừa mà còn lường trước được trường hợp Flanklin tự sát để rồi lén mượn một tên móc túi lấy đi hết đạn và giao nộp con quỷ ấy cho cảnh sát. Kết thúc câu chuyện là vài sự dí dỏm của Alexander Cust cùng Poirot với việc viết truyện của ông ấy về sự việc.


Cuốn sách được xuất bản lần đầu vào năm 1936 và sau đó được NXB Trẻ mua bản quyền tiếng Việt vào năm 2015. Tác phẩm này cũng đã được nhiều bộ sách khác lấy ý tưởng như manga Conan chap 393 - 397, Thanh tra Thám tử John Appleby, O Aa Ka Khuner Kanta,...

Link mua sách:

  • Tiki: https://tiki.vn/chuoi-an-mang-a-b-c-p437447.html
  • Fahasa: https://www.fahasa.com/chuoi-an-mang-a-b-c.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/chuoi-an-mang-abc-p64071.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy