Ngôi nhà quái dị

Là cuốn tiểu thuyết mà theo lời Agatha Christie nói rằng bà tâm đắc nhất, Ngôi nhà quái dị mang lại sự bất ngờ tột đỉnh và cả những chi tiết gay cấn đến ngộp thở.


Ngôi nhà quái dị là một trong số ít tiểu thuyết mà nữ tác giả Agatha Christie viết mà không có thám tử chính là Hercule Poirot hay Marple, chính vì điều này đã tạo nên nét đặc biệt và khác lạ so với các tác phẩm trước của bà.


Nội dung chuyện xoay quanh vụ giết người tại một gia đình ba thế hệ của ông Leonides sống trong một căn nhà có hình dạng thật quái dị do chính ông lão thiết kế. Do là một doanh nhân rất giàu có và thành đạt, nên ông chăm sóc bảo bọc trong nhà mình là gia đình hai con trai Roger và Philip, ba đứa cháu con của Philip. Leonides đã có hai đời vợ, người vợ thứ nhất chết do chiến tranh, bởi vậy người em gái của bà đã đến để chăm sóc cho các cháu thay chị.


Nhưng ở tuổi 80, cái tuổi đã già, ông Leonides lại cưới về một cô vợ nữa, trẻ đẹp dù các cháu đã lớn và phản đối. Sau đó, một anh gia sư tầm tuổi cô vợ trẻ kia đến nhà ông ta làm việc, lúc này, mọi sự ghét bỏ của các cháu đã bùng lên khi có tin đồn về cuộc tình vụng chộm giữa anh chàng gia sư và cô vợ trẻ trung kia được lan truyền. Cũng đúng lúc này, ông lão Leonides đã bị chết cho tiêm nhầm thuốc nhưng bác sĩ phỉ nhận và khẳng định đó là âm mưu củ một vụ giết người. Mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn lên cặp tình nhân tin đồn kia khi cảnh sát kết luận ai tong ngôi nhà đều có thể ra tay và sau khi bản di chúc có ký tên của ông Leonides đã được công bố nhưng giờ lại biến mất bí ẩn. Đúng lúc này, người yêu của Sophia là anh chàng Charles Hayward, cũng đồng thời là người kể câu chuyện, đã phải ra tay khám phá vụ án và tìm được kẻ giết người trong khi không có bất kì chuyên ngành kinh nghiệm gì liên quan tới thám tử hay cảnh sát điều tra, anh chấp nhận lời đề nghị chỉ để có được sự chấp thuận cưới Sophia về.


Anh phải làm gì đây? Ai là tên sát nhân tàn ác kia? Tại sao hắn lại giết ông Leonides? Hàng ngàn câu hỏi được đặt ra cùng với sự nghi ngờ được nhằm về mọi phía, kể cả Sophia khi vụ án có thật nhiều sự lắt léo và khó hiểu. Nhưng cuối cùng, sự thật đã được sáng tỏ, hung thủ là một kẻ không ai ngờ tới, đó chính là một trong ba người cháu của ông Leonides, một cô bé con mà ai cũng nghĩ là ngây thơ vô tội, nhưng ai ngờ đâu, đằng sau đó là cả một trái tim đầy tội lỗi với quả óc ngây thơ tới nỗi giết người chỉ theo cảm tính nhỏ nhặt. Đứa bé ấy ghét nhiều người trong gia đình khi bị chê trách và so bì, khi bị giảng dạy và giám sát, khi bị nghi ngờ đã tự tay tiêm thuốc độc vào người ông nội của nó, thế mà nó cảm tưởng như thế nó chỉ ra tay thật nhẹ nhàng như vỗ vai người khác. Và rồi cuối cùng, bà trẻ - em gái của vợ trước ông Leonides, đã cùng nó lao xuống vực như một cách để chuộc lỗi với chị mình và như để chấm dứt mọi tai họa kinh hoàng cho gia đình này do bàn tay một đứa bé mở ra.


Cuốn sách mang lại nỗi ngỡ ngàng và bất ngờ cho hàng triệu người đọc, và đó cũng là lý do mà Agatha Christie tâm đắc nó nhất. Ngôi nhà quái dị đã được NXB Trẻ mua bản quyền và dịch ra bản tiếng Việt phát hành trên toàn quốc năm 2016.


Link mua sách:

  • Fahasa: https://www.fahasa.com/ngoi-nha-quai-di.html
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/ngoi-nha-quai-di-p70070.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy