Thời Khắc Định Mệnh

Được biết đến là một trong những cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất của nữ tác giả hàng đầu Agatha Christie, Thời khắc định mệnh sẽ không hề khiến bất cứ người đọc nào phải thất vọng.


Với cốt truyện hấp dẫn gay cấn, cuốn sách này chắc chắn sẽ làm những ai yêu truyện trinh thám phải mê mẩn dù cho ở trong cuốn sách này, không có sự xuất hiện của thám tử người Bỉ tài ba Hercule Poirot mà là bạn của ông - thanh tra Battle, là một người điềm tĩnh và cẩn thận, không hề thua kém so với Poirot.


Cuốn sách mở ra với việc Lady Tressilian - chủ tòa biệt thự phải miễn cưỡng đồng ý con trai mình là Nevile Strange mở một bữa tiệc tại gia sau khi người chồng đã quá cố. Mời tới tham dự là những vị khách thật đặc biệt; đó là vợ chồng chủ trì Nevile Strange cùng cô vợ xinh đẹp mới Kay, người vợ cũ của anh là Andrey từng là một cô bé mồ côi, Thomas Royde - một người bạn của gia đình lâu năm, ở nhà sau một thời gian dài làm việc ở nước ngoài và luôn muốn cưới Andrey.


Ngoài ra còn có Mary Aldin - người hầu của Lady Tressilian, có tình cảm với Thomas; Ted Latimer - bạn của Kay kể từ khi cô 15 tuổi; Angus MacWhirter - người đã cố gắng tự tử từ vách đá gần nhà Lady Tressilian, và vẫn còn sống để trở thành một phần của giải pháp cho tội phạm, ông Treves - luật sư, một người bạn cũ của Lady Tressilian, khoảng 80 tuổi.


Bữa tiệc tối hôm ấy không hề dễ chịu, đúng như Lady đã dự đoán khi mọi người kể về Adrian Royde, người anh trai của Thomas, sắp kết hôn với Audrey Strange, và gần đây đã bị chết trong một vụ tai nạn. Không chỉ vậy, không khí của bữa tiệc càng trầm xuống khi ông luật sư Treves kể lại một câu chuyện thật kỳ lạ và rợn người, bí ẩn. Vào ngay buổi sáng hôm sau, ông ta đã được phát hiện đã bị chết do một cơn suy tim cấp, chẩn đoán là do ông ta đã phải leo cầu thang bộ để lên phòng mình sau khi tiệc tan. Dù được coi là một cái chết rất tự nhiên nhưng ẩn đằng sau đó có thể lại là một âm mưu tàn độc có chủ ý. Ngay lập tức vào ngày tiếp theo, Lady Tressilian đã bị sát hại tàn bạo ngay ở trên giường và cô hầu gái của bà bị cho uống thuốc ngủ không biết gì.


Dựa theo người thừa kế của bà là Nevile và Andrey nên hung thủ được xác định chính là Nevile. Tuy nhiên, Nevile đã được minh oan khi cô người hầu tỉnh lại và xác nhận với thanh tra Battle rằng chính mắt cô nhìn thấy Nevile đã rời đi tìm Ted trong khi bà Lady vẫn còn sống. Do vậy, Andrey là nghi phạm tiếp theo và bị bắt khai ra sự thật, mất hết lòng tin từ tất cả mọi người. Chính vì điều này mà Andrey đã định tự tử, nhưng may thay, MacWhirter đã nhìn thấy và ngăn cản cô; và anh tin rằng, cô vô tội sau khi biết được con gái của thanh tra Battle từng nhận tội trộm cắp liều dù rằng không có thực vì áp lực quá lớn, anh nghĩ trường hợp của Andrey cũng như vậy. Và thế là, anh chàng MacWhirter từng muốn tự tử đã phải từ bỏ ý định để cùng thanh tra Battle tìm ra chìa khóa thực sự của vụ án.


Vậy ai là hung thủ? Ai là kẻ đứng đằng sau tất cả mọi chuyện? Hắn, chính là Nevile, kẻ bị tình nghi đầu tiên của vụ án và từng được minh oan. Bởi những thủ đoạn khéo léo của mình, hắn đã thành công trong việc đánh lạc hướng điều tra, nhưng lại thất bại dưới con mắt của Battle cùng MacWhirter. Tuy nhiên, hai vụ án đầu là vụ giết ông Treves cùng vụ đâm chết Adrian lại không đủ bằng chứng để tố cáo hắn ta, nhưng thanh tra Battle đã dùng chính những thủ đoạn của Nevile để buộc tội hắn giết bà Lady, cuối cùng, hắn cũng đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Về phần Andrey, cô đã tìm được tình yêu đích thực của mình sau bao khổ đau, người ấy không ai khác chính là chàng trai đã giúp đỡ cô - MacWhirter. Và cô cũng đã từ chối Thomas và khẳng định chắc chắn rằng, cô gái Mary Aldin kia mới thực sự là người mà anh muốn kết hôn nhất.


Một cái kết có hậu cho tất cả những nhân vật tốt bụng trong chuyện, kẻ ác bị trừng trị đích đáng cùng những chi tiết gay cấn hồi hộp rùng mình, tất cả đều khiến cho Thời khắc định mệnh là một cuốn sách không thể bỏ qua của những fan trinh thám cũng như người hâm mộ Agatha Christie.


Bạn có thể mua bản tiếng Việt được NXB Trẻ phát hành vào năm 2015 ở các nhà sách trên khắp cả nước.


Link đặt mua sách:

  • Fahasa: https://www.fahasa.com/thoi-khac-dinh-menh.html?attempt=1
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/thoi-khac-dinh-menh-p63514.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy