Tận cùng là cái chết

Một cuốn sách khác biệt gần như hoàn toàn với những tiểu thuyết của Agatha Christie, Tận cùng là cái chết như đưa người đọc xuyên thời gian và không gian, trở về thời Ai Cập cổ đại, nơi mà có những vụ giết người sẽ xảy ra.


Câu chuyện kể theo Renisenb - một cô gái vừa trở về nhà bố đẻ mình sau khi người chồng yểu mệnh đã mất, trở lại ngôi nhà yên bình của gia đình mình bên bờ sông lặng chảy, về với vòng tay những người thân yêu ruột thịt, tưởng rằng điều này sẽ làm nguôi ngoai tâm hồn nàng đang thương nhớ người chồng quá cố, nhưng không, đó là bắt đầu cho chuỗi ngày bi kịch của cuộc đời Renisenb.


Khi trở về, Renisenb đã nghĩ rằng, tất cả mọi người trong gia đình, qua 8 năm xa cách, sẽ không vì vậy mà thay đổi bản tính của mình - người cha Imhotep thủ cựu luôn áp đặt mọi người; người anh trai cả Yahmose nhu nhược, yếu mềm cùng người vợ Satipy quyền uy, luôn lấn át; anh trai thứ Sobek nổi loạn, thích cãi lại cha và người vợ im lìm, trầm tính là Kait, em trai út Ipy “ngựa non háu đá”; bà nội Esa thông hiểu hết mọi sự; bà hầu cận nhiều chuyện và hay xuyên tạc mọi điều Henet; và nhất là Hori – người bạn thuở thiếu thời của Renisenb, đồng thời là thầy ký tin cẩn của cha cô.


Và mọi chuyện có vẻ sẽ đúng như những gì Renisenb đã từng nghĩ và hy vọng, cho đến ngày Imhotep mang về nàng thiếp yêu Nofret với thái độ căm ghét tất cả mọi người trong gia đình Renisenb. Sự xuất hiện của Nofret làm tất cả thành viên trong gia đình từ như đối thủ với nhau nay lại ngồi trên cùng con thuyền, với chung một mục đích là chống lại hành vi oái oăm của nàng ta. Để rồi, đính điểm nhất là cái chết tức tưởi đến với Nofret tại một vách núi khu mộ, với một thân thể dập nát ghê rợn. Nhưng không hề dừng lại ở đó khi Nofret chết đi mới chỉ là bước đầu tiên của chuỗi án mạng, một chuỗi án mạng với những lưỡi dao sắc bén của tử thần dần dần kề sát cổ từng thành viên trong gia đình.


Ai sẽ là hung thủ bị vạch mặt, ai là người liên tục giả làm oan hồn của Nofret để đi sát hại từng người một, ai là người có bàn tay nhuốm máu? Là ai? Câu trả lời nằm sau kín sau màn sương mù mờ sám ngắt đầy nghi ngờ trong nhà Renisenb. Liệu có phải người cha đáng kính nhưng bảo thủ kia, liệu là người anh cả ù ờ nhưng luôn vui vẻ và nhí nhảnh, luôn yêu chiều em gái, liệu là người anh thứ cục cằn, hay là người em trai nổi loạn ngông cuồng? Tất cả trong số họ, dường như đều không có khả năng, nhưng không, chính Yohmose là kẻ giết người hàng loạt với hình thức ghê rợn, chính hắn, người "yêu quý" em gái mình nhất lại chính là kẻ muốn ra tay giết hại em gái sau những sự dồn nén và căm hận tột cùng được che giấu sau lớp vỏ bọc khù khờ và thân thiện tốt bụng của mình.


Sau tất cả, Renisenb phải đau lòng nhận ra rằng, tất cả mọi người trong gia đình, qua 8 năm trời, đã đều thay đổi bản chất, đều đã nhuốm một màu đen trong tâm hồn, và thế là, cái ước mong nhỏ nhoi của nàng, ước mong rằng một cuộc sống giản đơn, bình dị, không phải lo nghĩ gì ngoài sự sống và cái chết do già yếu, bên cạnh những người thân mà cô nghĩ rằng cô đã biết rõ từ lâu – bỗng chốc trở thành một kịch bản đáng sợ cho cái ác và sự nhẫn tâm hoành hành, và cũng chính là bản án cho tâm hồn con người - thứ dễ dàng thay đổi nhất.


Tận cùng là cái chết đã là một trong những cuốn mà Agatha Christie tâm đắc nhất, đồng thời, nó cũng đã được NXB Trẻ mua bản quyền và phát hành vào năm 2015 tại Việt Nam.


Link mua sách:

  • Fahasa: https://www.fahasa.com/tan-cung-la-cai-chet.html?attempt=1
  • Vinabook: https://www.vinabook.com/tan-cung-la-cai-chet-p63525.html
Nguồn ảnh: google.com.vn
Nguồn ảnh: google.com.vn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy