Andrei Rublev

Andrei Rublev được xem là một trong những tác phẩm nổi danh của đạo diễn tài năng Andrei Tarkovsky, tác phẩm mang màu sắc chủ nghĩa hiện sinh và gây nhiều tranh cãi.


Bộ phim dựa trên cuộc đời của Andrey Rublyov, họa sĩ Nga vĩ đại thế kỷ 15. Chủ đề bộ phim liên quan tôn giáo và mơ hồ chính trị nên ngoài một buổi chiếu duy nhất tại Moscow, chỉ một phiên bản đã cắt xén được chiếu tại Liên Xô 1971, sau đó một số bản khác cắt xén khác. Phải đến năm 1987 bộ phim mới công chiếu chính thức trở lại. Tuy nhiên phim được hoan nghênh tại nhiều nước, nhận Giải thưởng FIPRESCI tại Liên hoan phim Cannes năm 1969, giải thưởng Leon Moussinac năm 1970 của các nhà phê bình phim của Pháp cho bộ phim nước ngoài tốt nhất, Viện Hàn lâm Pháp trao giải cho nữ diễn viên Irma Rausch nữ diễn viên nước ngoài hay nhất vào năm 1970 và một số giải khác.


Phim kể về giai đoạn lịch sử đầu thế kỷ 15, Andrei Rublev là một họa sĩ chuyên vẽ tranh thánh cho các nhà thờ Chính Thống Giáo ở Nga, anh ấy sống và phục vụ trong một tu viện nhỏ, Andrei là một họa sĩ trẻ tài năng, trong lần tình cờ, Kirill – bạn của anh ấy gặp được một họa sĩ tiền bối danh tiếng và được đề nghị theo ông ấy hoàn thành các bức họa trong những nhà thờ theo yêu cầu của đại hoàng tử Nga, nhưng sứ giả đã nhầm lẫn khi mời Andrei chứ không phải Kirill.


Phim được bắt đầu bằng cảnh người đàn ông đang bị đám đông đuổi bắt, anh ta chạy đến nơi mà những người bạn đang chế tạo khinh khí cầu, sau đó anh ta leo lên khinh khí cầu để trốn thoát, anh ta bay được một quảng rồi rơi xuống vì khinh khí cầu bị xì hơi do nó được chế tạo từ nhiều mảnh chấp vá lại với nhau. Phim nằm trong 100 tác phẩm điện ảnh hay nhất điện ảnh thế giới theo bình chọn của tạp chí Empire năm 2010.

Trailer Andrei Rublev
Trailer Andrei Rublev
Andrei Rublev

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy