Hổ trắng (2012)

Hổ trắng là một bộ phim khai thác đề tài về cuộc Chiến tranh vệ quốc của đạo diễn Karen Shakhnazarov, ra mắt năm 2012. Trong những năm cuối cùng của Thế chiến II, khi mà ở chiến trường Xô-Đức, Liên Xô tấn công với sức áp đảo không thể ngăn nổi. Bỗng nhiên, trên mặt trận xuất hiện một chiếc xe tăng màu trắng của Đức bất khả xâm phạm, thường bất ngờ xuất hiện, tiêu diệt rất nhiều thiết giáp của Hồng quân rồi biến mất. Cả 2 phía không ai có thể xác nhận cũng không thể phủ nhận sự tồn tại của nó.


Mặc dù vậy, Nguyên soái Zhukov vẫn ra lệnh thành lập một tổ T-34 tìm cách săn lùng và tiêu diệt chiếc xe tăng ma quái đó. Tổ tăng gồm những chiến sĩ đặc biệt, mà đặc biệt nhất là người trưởng xe. Anh gần như hoàn toàn bị đốt cháy trong một trận chiến trước đó, khi mà tấn cả đơn vị của anh không còn ai sống sót. Anh phục hồi lại một cách kỳ diệu và trở lại chiến đấu, nhưng lại không thể nhớ gì về quá khứ. Bù lại, anh lại có một khả năng đặc biệt là có thể hiểu được ngôn ngữ của xe tăng. Ngoài ra, anh cũng có một ý chí sắt đá, quyết tâm tiêu diệt chiếc xe tăng Đức, mà theo anh, đó chính là hiện thân của chiến tranh, tàn khốc và máu lửa.

Phim được quay trong vòng 6 tháng, từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2011. Các cảnh quay được thực hiện ở nhiều nơi, đặc biệt là phân cảnh ở ngôi làng diễn ra cuộc đối đầu giữa hai xe tăng, phân cảnh ở một thành phố đổ nát tại châu Âu được đoàn làm phim tạo dựng hoàn toàn và phân cảnh nơi diễn ra lễ ký văn kiện đầu hàng.


Chiếc Tiger I trong phim được đoàn làm phim chế tạo mô hình theo tỷ lệ hình dáng 1:1 với một động cơ diesel máy kéo, cho phép nó đạt tốc độ 38 km/h tương tự như bản gốc, và một khẩu súng giả với một thiết bị mô phỏng bắn, với hình dáng giống hệt súng 8,8 cm KwK 36 của Đức, được trang bị trên xe tăng Tiger thật. Các mô hình xe tăng khác trong phim đều do các xe tăng T-54 và IS-3 đóng giả. Toàn bộ khâu hậu kỳ của phim được hãng Mosfilm thực hiện trong vòng 4 tháng, từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 3 năm 2012, bao gồm cả việc xử lý kỹ xảo đồ họa và âm thanh.

Hổ trắng (2012)
Hổ trắng (2012)
Hổ trắng (2012)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy