Bài ca khinh kỵ binh (1962)

Phim Bài ca khinh kỵ binh của Liên Xô được sản xuất vào năm 1962 tại hãng Mosfilm - đơn vị đã được nhận huân chương Lênin - do Eduard Ryazanov đạo diễn theo vở kịch của Alexander Gladkov "Đã lâu - lâu lắm rồi". Mùa hè 1812. Có anh chàng thiếu úy khinh kỵ binh Dmitry Rzhevskiy đến lãnh địa của vị thiếu tá đã về hưu Azarov. Anh đã bị đính hôn vắng mặt với cô cháu của vị thiếu tá và không vui vẻ gì lắm với cuộc gặp gỡ sắp tới với vị hôn thê của mình, trong khi tưởng tượng ra cho mình một cô nàng kiểu cách õng ẹo, chạy theo mốt.


Nhưng Shurochka lại được giáo dục bởi hai vị giáo dưỡng già là ông bác - thiếu tá và người cần vụ đã thay thế vú em cho cô - đã học cưỡi ngựa một tuyệt vời, biết đấu kiếm. Mong muốn cho ông bác thấy bộ quần áo cho hội hóa trang cho lễ hội sắp tới, cô chạy vào vườn trong bộ quân phục của hạ sỹ quan, gặp ngay trước mũi mình người chồng chưa cưới. Rzhevskiy cứ ngỡ Shurochka là họ hàng với vợ chưa cưới của mình và cố tìm hiểu xem cô này ngu dốt và õng ẹo đến đâu.


Kiểu đối xử có tính định kiến như thế này đã làm cô gái giận dữ và cô quyết định trả thù anh một cách nhẹ nhàng. Khi gặp nhau, Shurochka cố hết sức và thích thú đóng vai một nàng xinh đẹp không gì xa xôi, đầu nàng đặc những tiểu thuyết đang thịnh hành, việc khâu vá và những mơ mộng về "tình yêu lý tưởng".


Cuộc chiến tranh diễn ra khốc liệt và nhiều mất mát. Shurochka, để tưởng nhớ về việc đánh cuộc, lúc đầu mặc quân phục của chính người cần vụ của mình và ngả vào ngực viên thiếu úy, và sau đó đón tiếp anh trong quân phục của hạ sỹ quan và nhắc cho Rzhevskiy về lời hứa cưới cô gái được cứu. Tuy nhiên anh đã tuyên bố rằng Azarov không thể cưới một chàng trai: vụ đấu súng của họ vẫn chưa kết thúc. Thiếu tá Azarov xuất hiện và lật bài ngửa: vị hạ sỹ quan dũng cảm kia không phải là cháu trai mà là cháu gái của ông. Rzhevskiy thừa nhận yêu Shurochka, và chuyện tình này đã kết thúc có hậu. Bộ phim hài này đã được nhận huân chương Lênin cao quý. Bộ phim hài âm nhạc này xứng đáng với khán giả để có nó trong danh sách đặc biệt của riêng mình.

Phim Bài ca khinh kỵ binh (1962)
Phim Bài ca khinh kỵ binh (1962)
Bài ca khinh kỵ binh (1962)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy