The Cranes are Flying – Khi đàn sếu bay qua

Khi đàn sếu bay qua không chỉ là bộ phim xuất sắc về Thế chiến II mà còn là phim kinh điển của thế giới. Khi ra mắt hơn nửa thế kỷ trước, tác phẩm giành giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes (Pháp), là phim duy nhất của Liên bang Xô viết thắng giải này. Năm 2008, phim được hiệp hội phê bình Nga đánh giá hay nhất trong 50 năm thời kỳ đầu điện ảnh Nga. Phim của đạo diễn Mikhail Kalatozov cũng khởi động kỷ nguyên rực rỡ điện ảnh Nga làm về đề tài Thế chiến II. Bộ phim kể về một gia đình Xô Viết. Trụ cột của gia đình là bác sĩ Fyodor Ivanovich.


Ông sống cùng con trai Boris và con gái là Irina. Mẹ của Fyodor và cháu trai Mark cũng sống cùng họ. Bộ phim xoay quanh người yêu của Boris, Veronica, và những chuyện cô đã trải qua trong chiến tranh. Boris thường gọi cô là Belka (con sóc). Theo tiếng gọi của chiến tranh, cùng lời kêu gọi sự nhiệt tình và lòng yêu nước của quê hương, Boris tình nguyện ra trận chống lại quân xâm lược. Veronica rất buồn vì điều này. Boris bị bắn chết ở đầm lầy, khi đang cứu một binh sĩ khác. Tuy nhiên, người ta chỉ thông báo là Boris đã mất tích trong trận chiến, không để Veronica lẫn gia đình anh biết rằng anh đã hy sinh.

Quân đội Đức bắt đầu tấn công ồ ạt, các gia đình bị khủng bố bằng bom vào ban đêm. Họ phải ẩn náu trong đường hầm dưới thành phố. Trong lúc chiến sự, Veronica rời khỏi nhà, khi cô trở lại thì toà nhà đã bị phá huỷ. Toàn bộ khu nhà đã mất hết, không có tin tức gì về bố mẹ của Veronica, vì vậy Fyodor Ivanovich mời cô về sống cùng gia đình mình. Mark, người đã đeo đuổi Veronica từ lâu, có trách nhiệm chăm sóc, ở bên cạnh bầu bạn với cô, nâng đỡ tinh thần cô. Hiển niên là Mark yêu Veronica, nhưng cô luôn từ chối anh, vì cô vẫn đang đợi Boris trở về.


Tuy nhiên, khi Veronica ở một mình với Mark trong lúc quân Đức ném bom, mọi thứ đều không nhìn được rõ ràng, hắn đã chiếm đoạt Veronica. Cô thấy nhục nhã khi phải cưới hắn, và cả gia đình đều tin rằng cô đã phản bội Boris... Vai diễn của minh tinh quá cố Tatiana Samoilova được giới phê bình châu Âu nồng nhiệt ca ngợi. Cô được ví là biểu tượng nữ giới thanh khiết và diễn xuất chân thực mang hồn Nga.

The Cranes are Flying – Khi đàn sếu bay qua
The Cranes are Flying – Khi đàn sếu bay qua
The Cranes are Flying – Khi đàn sếu bay qua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy