White Sun of the Desert – Mặt trời trắng trên sa mạc

Phim Mặt Trời Trắng Trên Sa Mạc kể về chiến sĩ Hồng quân Fedor Sukhov, cứu những người đẹp trong hậu cung của tên trùm phiến loạn Abdulla tại một nước Trung Á trong cuộc nội chiến thập niên 1920. Suốt 4 thập niên qua nó luôn giữ vững vị trí hàng đầu trong số những phim được yêu thích nhất của Nga và các nước trong Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG). Đây là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu, hành động nhưng không kém phần hài hước.

Phim đoạt giải thưởng Nhà nước Nga năm 1998. Sự pha trộn giữa hành động, hài kịch, âm nhạc và chính kịch, cũng như những trích dẫn đáng nhớ, đã làm nên thành công vang dội tại phòng vé Nga và giữ được sự tán thưởng cao trong nước. Bài hát chủ đề chính của nó, "Your Noble Highness Lady Fortune"đã trở thành một hit. Bộ phim được các phi hành gia theo dõi trước khi hầu hết các vụ phóng vào không gian như một nghi lễ cầu may. Bối cảnh là bờ đông của Biển Caspi, nơi người lính Hồng quân Fyodor Sukhov đã chiến đấu trong Nội chiến ở Nga châu Á trong một số năm.


Bộ phim mở đầu bằng một cảnh quay toàn cảnh về một vùng nông thôn Nga yên bình. Katerina Matveyevna, vợ yêu của Sukhov, đang đứng trên một cánh đồng. Đánh thức khỏi giấc mơ ban ngày này, Sukhov đang đi bộ qua sa mạc Trung Á - một sự tương phản hoàn toàn với quê hương của anh.


Anh ta tìm thấy Sayid bị chôn vùi trong cát. Sayid, một người Trung Á khắc khổ, đến giải cứu Sukhov trong những tình huống khó khăn trong suốt bộ phim. Sukhov giải thoát Sayid, và họ có một mối quan hệ thân thiện nhưng kín kẽ. Trong khi đi du lịch cùng nhau, họ bị cuốn vào một cuộc chiến trên sa mạc giữa một đơn vị kỵ binh Hồng quân và quân du kích Basmachi. Chỉ huy đơn vị kỵ binh, Rakhimov, rời đến hậu cung Sukhov, nơi đã bị thủ lĩnh Abdullah của Basmachi bỏ rơi để bảo vệ tạm thời. Anh ta cũng để một người lính Hồng quân trẻ, Petrukha, hỗ trợ Sukhov trong nhiệm vụ và tiến hành truy đuổi Abdullah đang chạy trốn...

White Sun of the Desert – Mặt trời trắng trên sa mạc
White Sun of the Desert – Mặt trời trắng trên sa mạc
White Sun of the Desert – Mặt trời trắng trên sa mạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy