Bông súng mắm kho

Bông súng mắm kho là món ăn dân dã, bình dị nhưng hội tụ tất cả tinh túy của hương đồng gió nội. Mặc dù mộc mạc, đơn giản nhưng đây là món ăn đã đi vào ký ức của biết bao thế hệ người dân vùng sông nước Nam Bộ. Mùa nước về, khi mà súng nở rộ khắp trên những cánh đồng cũng là lúc người dân miền Tây nô nức hái về làm món bông súng mắm kho.


Bông súng nhổ về để nguyên cọng rửa sạch tước vỏ bên ngoài, ngắt mỗi cọng độ dài chừng hai gang tay để trong rổ cho ráo nước. Mắm kho phải là mắm cá sặc đồng nhận trong hũ mắm bằng sành dỡ ra có màu đỏ thẫm thơm lừng thì mới ngon.


Món ăn bông súng mắm kho là một món đậm đà hương quê của vùng sông nước miền Tây. Đây là một món ăn đậm nét văn hóa riêng của miền Tây và chỉ có vào mùa nước nổi. Cái vị đậm đà, cay cay của sả ớt quyện cùng mùi mắm đặc trưng. Thêm vào nồi lẩu là thịt ba chỉ, cà tím, tép,…Tất cả những sản vật mùa nước nổi miền Tây hòa quyện làm nên một nổi lẩu cực kỳ thơm ngon. Ngồi ăn bông súng mắm kho như cho vào cả một vùng đồng ruộng mùa nước nổi vào mồm. Ăn vừa ngon vừa bổ vừa rẻ. Mùi hương đồng gió nội đơn sơn mà ấm áp tình quê miền Tây vô cùng.

Nói về món mắm kho, tuy đơn sơ bình dị nhưng cũng phải tinh tế khi nấu lên. Mắm kho phải là mắm cá sặc đồng. Bạn phải tự làm hoặc mua nó từ cái xứ mắm Châu Đốc – An Giang mới đậm đà. Mở hũ mắm ra màu đỏ thẳm, thơm lừng cả một nhà mới là mắm ngon. Bạn có thể kho hay ăn sống rồi chấm mắm cũng là đủ no.

Bông súng mắm kho
Bông súng mắm kho
Bông súng mắm kho
Bông súng mắm kho

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy