Lẩu mắm miền Tây

Lẩu mắm là “món ruột” vô cùng dân dã, bình dị của miền Tây Nam Bộ, là biểu tượng của vùng sông nước này. Trải qua bao đời phát triển, lẩu mắm trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người miền Tây. Dù đi đâu về đâu, có lẽ không thể nào quên được cái hương vị đậm đà, ngọt ngọt, cay cay hòa quyện mùi thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được của mắm. Được ấn tượng từ nước lẩu đậm đà, là sự kết hợp tinh tế của cá, cua, mực, bò, heo cùng hương vị mắm đỉnh cao, thêm vào đó là các loại rau. Dường như bất cứ ai thưởng thưc món này đều cảm nhận được cái ngon của cá, tôm, mực, cái hương, cái vị và cái thẩm mỹ trong con người Nam Bộ qua cách nấu một nồi lẩu mắm.


Miền Tây nổi tiếng là vùng đất trù phú, cá tôm đầy đàn và quê hương của các loài mắm cá. Mắm chính là giá trị cốt lõi trong các món ăn đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ. Cũng từ đây, rất nhiều những món ăn đặc sắc đã được nâng tầm hương vị bởi sự tài tình, khéo léo của con người vùng sông nước. Có nhiều nguồn tin cho rằng, lẩu mắm bắt nguồn từ Cần Thơ, nhưng một số khác lại khẳng định nó bắt nguồn từ vùng Châu Đốc - An Giang. Tuy nhiên, dù ở đâu chăng nữa, lẩu mắm cũng đã thực sự phổ biến, trở thành món ăn đặc trưng của miền sống nước. Lẩu không đơn thuần là món ăn, nó còn là giá trị tinh thần to lớn thể hiện những gam màu đa dạng trong đời sống đồng bào nơi đây. Nói đến một nồi lẩu mắm ngon, thì phải kể đến nước dùng.


Một nồi lẩu mắm hấp dẫn luôn có vị ngọt thanh của nước lẩu cùng các nguyên liệu tươi ngon ăn kèm với các loại rau sống. Thông thường, nước lẩu mắm được ninh từ hai loại mắm là mắm linh và mắm cá sặc, khi dùng nước để ninh mắm để có độ ngọt tự nhiên mà không cần phải nêm bột ngọt người ta thường ninh mắm bằng nước hầm xương và nước dừa để tạo vị ngọt tự nhiên. Mắm được ninh nhừ cho tan thịt và xương, sau đó được lọc lại một lần nữa để nấu lẩu. Một điểm đặc biệt ở lẩu mắm, chỉ có thể nấu bằng mắm cá linh và mắm cá sặc mới đủ tiêu chuẩn để cho một nồi nước lèo hấp dẫn. Lẩu mắm được xem là món ăn tổng hợp đầy đủ các nguyên liệu của vùng sông nước từ biển cả, ao hồ đến ruộng đồng và đặc biệt là một lượng rau sống phong phú, đa dạng khác nhau, tạo nên màu sắc rất hấp dẫn.

Lẩu mắm miền Tây
Lẩu mắm miền Tây
Lẩu mắm
Lẩu mắm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy