Cá rô kho tộ

Cá kho tộ là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Nam Bộ. Vị tươi ngọt của cá mới bắt ở ruộng, hòa quyện với vị cay, ngọt, mặn của gia vị một cách tinh tế tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Cũng chính món cá kho tộ đã giúp cô gái Việt trở thành Vua đầu bếp Mỹ khi chinh phục những vị giám khảo khó tính nhất của chương trình Masterchef US. Nổi tiếng với thịt béo, dai, ngon, cá rô được người dân miền Tây làm thành nhiều món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Trong đó, cá rô khô tộ là món ăn nổi tiếng được chế biến đơn giản nhưng lại đậm đà hương vị đồng quê.


Để làm được món này, quan trọng nhất không phải nằm ở việc chọn cá mà nằm ở việc có được 1 cái tộ tốt. Tộ ở đây chính là một cái nồi đất hầu như có mặt trong mọi gian bếp của người Nam Bộ. Người dân miền sông nước nói rằng cá được kho trong nồi đất thì mới ngon, mới cho hương vị đặc trưng. Nguyên liệu để làm món này là cá rô, thịt ba rọi. Cá đem về làm sạch, thịt cắt miếng vừa ăn để ráo nước. Cá rô kho tộ miền Tây là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Nam Bộ. Vị tươi ngọt của cá mới bắt ở ruộng, cùng sự hòa quyện với vị cay, mặn, ngọt của các loại gia vị một cách rất tinh tế đã tạo nên một món ăn ngon vô cùng hấp dẫn.


Để làm được món này, đầu tiên cần một cái tộ (tô đất hay nồi đất). Do lối sống đang dần thay đổi nên nhiều người dùng nồi kim loại thay chiếc tộ đất, song bà con địa phương khẳng định chỉ có kho trong tộ đất thì cá mới ngon, mới mang hương vị “nguyên chất” mà không một loại nồi, niêu, xoong chảo nào thay thế được.

Cá rô kho tộ
Cá rô kho tộ
Cá kho tộ
Cá kho tộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy