Canh chua cá bông lau

Món canh chua cá bông lau miền Tây có vị chua ngọt tự nhiên hài hòa, là món ăn ưa thích và trở thành đặc sản miền Tây. Cá bông lau thơm ngon, thịt khi chín có màu trắng, thịt chắc dẻ, ít xương, mùi vị thơm ngon, béo ngọt mà ít có thứ cá nào sánh được. Ăn canh chua cá bông lau với bún, rau, thêm chút ớt se se cay ngon hết ý. Thịt cá bông lau trắng, thơm ngon, không tanh, lại lành nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon.


Cá bông lau mới bắt làm sạch, chỉ cần cắt lát, ướp chút gia vị rồi chiên là đã ngon lắm rồi. Cầu kỳ hơn có thể hấp cách thủy cá với gừng, thịt ba rọi bằm nhỏ, độ khoảng 30 phút sau, khi thấy da cá nứt ra, thịt cá bốc hơi thơm lừng là chín, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua thì còn gì bằng. Đặc biệt, cá bông lau nấu canh chua là một món thơm ngon giải nhiệt, bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng, nhất là trong mùa hè. Thường thì người ta mua nguyên con, khoảng 1 kg trở lên, phần đầu và đuôi để nấu canh chua, phần giữa khứa từng khoanh để kho tộ hoặc chiên.


Để có một nồi canh chua cá bông lau ngon và hấp dẫn thì các nguyên liệu để nấu gồm có: Đầu và đuôi cá, bạc hà, đậu bắp, cà chua, giá, khóm, ớt, quế, ngò om, cần tàu, me... Người ăn có thể thưởng thức bằng cách cho một ít rau, bún, vài miếng thịt cá bông lau chan nước canh vào chén, ai thích ăn cay có thể thêm ớt chín, tạo mùi cay nồng giúp ngon miệng hơn. Về chất lượng của nồi canh chua, ngoài nguyên liệu chính là cá, người đầu bếp tài hoa còn chú ý đến những nguyên liệu làm nên chất chua sao cho chua thanh, dịu ngọt, hợp với khẩu vị của nhiều người. Có nơi người đầu bếp chọn chanh, me, giấm, cơm mẻ; có nơi lại dùng bần, tầm ruột, xoài, dứa, trái giác, đọt cóc, lá me,…mỗi nơi mỗi kiểu cách. Riêng món cá bông lau nấu với bần chua hoặc cơm mẻ là tuyệt hảo.

Canh chua cá bông lau
Canh chua cá bông lau
Canh chua cá bông lau
Canh chua cá bông lau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy