Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo lá giang vốn là món ăn rất dân dã, giản dị, đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ. Với hương vị lẩu chua chua, thơm ngon chắc chẳng ai có thể quên được. Có thể bạn chưa biết, cá kèo, là loài cá đặc sản của miền Tây Nam Bộ, chúng còn được gọi với một các tên khác đó là cá bống trắng. Loài cá kèo thường sống dưới bùn, các kênh, rạch nước nơi mà miền Tây Nam Bộ có rất nhiều. Con cá kèo vừa là nguồn cung thực phẩm cho người dân nơi đây vừa là món đặc sản để tiếp đón những vị khách về thăm với vùng đất sống nước trù phú này.


Cá kèo tươi sống đem sơ chế loại bỏ nhớt, chặt vây rồi để ráo nước. Nước dùng được hầm từ xương heo, loại bỏ váng mỡ, cho thêm cà chua và các gia vị đặc trưng của miền Tây trong đó có lá giang. Thịt cá kèo săn chắc mà không hề bị nát, có vị ngọt thơm. Cá kèo miền Tây Nam Bộ được biết đến rất nổi tiếng với rau đắng, lá giang. Những thứ gia vị không thể thiếu được trong một nồi lẩu cá kèo. Vào tới đây mà chưa được ăn món lẩu cá kèo Nam Bộ thì thật quá là đáng tiếc. Đáng tiếc vì không cảm nhận được món đặc sản ngon nơi đây, đáng tiếc vì không cảm nhận được hết hương vị của miền Tây Nam Bộ.

Nước lẩu sôi lên, thực khách bỏ cá kèo sống vào nồi, kèm thêm rau thơm, rau ăn kèm, vớt ra bát và thưởng thức. Gia vị làm cho chúng ta không cảm nhận được vị tanh từ con cá kèo. Thay vào đó là mùi thơm từ gia vị và cá kèo. Thịt cá kèo săn chắc mà không bị nát có vị ngợt và hơi đắng của ruột cá. Được biết ruột cá kèo rất tốt vì có chứa loại enzim đặc biệt giúp chữa đau lưng và tiêu hóa tốt. Hương vị lẩu cá kèo lá giang vô cùng đặc trưng với vị ngọt mềm của cá kèo hòa quyện với vị chua rất riêng của lá giang ăn kèm với những loại rau như hoa chuối và rau muống chẻ tạo nên một sức hút kỳ diệu với tất cả thực khách bao gồm cả những người khó tính nhất. Nếu có dịp vào miền Tây Nam Bộ, bạn đừng quên thưởng thức món lẩu cá kèo lá giang cực hấp dẫn này nhé.

Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy