Các điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi ghé Hội An

Những ĐIỂM ĐẾN trong Phố cổ Hội An:
1. Chùa Cầu

Chùa Cầu được coi là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở ngay giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ để thờ Huyền Thiên Đại Đế, cầu có mái che rất độc đáo cùng các kết cấu cổ, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc như: Việt, Hoa, Nhật Bản và cả phương Tây.

  • Địa chỉ: Cầu bắc ngang con kênh nước chảy ra sông Thu Bồn, giáp giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.

2. Hội quán Phúc Kiến

Xưa kể lại rằng đây là tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (người xưa thường gọi là bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt qua sóng gió đại dương an toàn) tượng được vớt tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần được trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của các Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm thêm diện mạo cho kiến trúc đô thị cổ Hội An.

  • Địa chỉ: Số 46, Đường Trần Phú.

3. Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ phục ba tướng quân Mã Viện – là các vị thần giỏi chế ngự sóng gió, giúp cho việc đi lại và buôn bán trên biển của bà con được thuận lợi, may mắn. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với các bộ khung gỗ được chạm trỗ tinh vi cùng những họa tiết rất tinh xảo, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành, sứ rất đẹp và cổ kính.

  • Địa chỉ: Số 92B, Đường Nguyễn Duy Hiệu.

4. Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông xây dựng vào năm 1885, lúc đầu là để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử, nhưng sau năm 1911 chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền. Việc sử dụng hợp lý các chất liệu: gỗ, đá có kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí tinh xảo đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp uy nghiêm. Hàng năm vào ngày Tết Nguyên Tiêu, vía Quan Công (vào ngày 24 tháng 6 Âm lịch hàng năm) tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình và thu hút nhiều người tham gia.

  • Địa chỉ: Số 176, Đường Trần Phú.

5. Nhà thờ Tộc Trần
Nhà thờ Tộc Trần được xây dựng năm 1802, theo một số nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Nằm trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2. Nhà thờ cổ tộc Trần ở Hội An là nhà thờ cổ còn mang nhiều phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ đời xưa còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.

  • Địa chỉ: Số 21, Đường Lê Lợi.

6. Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa

Được thành lập vào 1989, bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và các tư liệu có giá trị: gốm, sứ, đồng, giấy, gỗ…, phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị – thương cảng Hội An từ thời văn hoá Sa Huỳnh đến thời văn hoá Chăm và văn hoá Đại Việt, Đại Nam.

  • Địa chỉ: Số 13, Đường Nguyễn Huệ.

7. Nhà Cổ Tấn Ký

Đã được xây dựng cách đây khoảng 200 năm, nhà Tấn Ký có kiểu kiến trúc đặc trưng của nhà cổ, với nội thất chia làm nhiều gian nhỏ, mỗi gian có mỗi chức năng riêng. Nhà được xây dựng bởi những loại vật liệu truyền thống và được tạo bởi những thợ mộc, thợ nề địa phương nên vừa mang dáng vẻ riêng, thanh thoát, ấm cúng, vừa thể hiện sự giao lưu với các phong cách kiến trúc cổ trong khu vực. Nhà Tấn Ký đã được cấp bằng Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia vào ngày 17 tháng 2 năm 1990.

  • Địa chỉ: Số 101, Đường Nguyễn Thái Học.

8. Xưởng thủ công mỹ nghệ

Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống vốn có của Hội An và Quảng Nam như: dệt chiếu, dệt vải, sơn mài, gốm… Du khách sẽ bắt gặp một khung cảnh thanh bình, êm ả của một làng quê Việt Nam, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân để tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc nhất. Du khách có thể tự tay làm một số vật lưu niệm cho mình dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

  • Địa chỉ: Số 9, Đường Nguyễn Thái Học.

Chú ý: Có 21 điểm du khách cần phải mua vé mới được vào tham quan.

  • Chính sách miễn giảm: Đoàn 15 khách được miễn một vé, đoàn đi 8 khách miễn phí hướng dẫn viên; trẻ em dưới 16 tuổi thì được tham quan miễn phí.
  • Địa điểm mua vé: Văn phòng hướng dẫn tham quan Hội An.
    Chùa Cầu
    Chùa Cầu
    Hội quán Quảng Đông
    Hội quán Quảng Đông

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy