Một số điểm tham quan phải di chuyển xa

1. Biển Cửa Đại

Cửa Đại là một bãi tắm đẹp, có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và có các quán hải sản tươi ngon với giá rẻ, bình dân. Nếu bạn đến biển Cửa Đại vào buổi tối cũng sẽ rất tuyệt vời, bởi lúc ấy bãi biển mênh mông, lung linh huyền ảo dưới những ngọn đèn dầu thật lãng mạn.

  • Địa chỉ: Cách phố cổ Hội An 5 km về hướng Đông.

2. Biển An Bàng

Đến biển An Bàng, du khách sẽ được cảm nhận sự trong lành tuyệt diệu khi đi bộ dọc theo triền cát, đón ánh mặt trời lên, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi lúc hừng đông trên mặt biển.

  • Địa chỉ: Thuộc phường Cẩm An, nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông.

3. Du ngoạn cảnh sông Thu Bồn

Du khách có thể tham gia một tour đi ghe dọc sông Thu Bồn sẽ thấy rất thú vị. Hai bên bờ sông có những cồn cát tuyệt đẹp, cảnh đồng ruộng hòa quyện núi non đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, hoàng hôn trên sông Thu Bồn có thể khiến nhiều du khách phải xao lòng.

  • Địa chỉ: Khởi hành từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, chạy một đoạn trên sông Hoài rồi ra sông Thu Bồn.

4. Làng Mộc Kim Bồng

Các nghệ nhân ở làng mộc Kim Bồng đã từng tự hào với việc cha ông họ đã được vua chúa nhà Nguyễn mời ra kinh đô xây dựng và tôn tạo các công trình thành quách, lăng tẩm. Đến đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các khâu chế tác ra nhiều sản phẩm mỹ nghệ gỗ rất tinh xảo và độc đáo.

  • Địa điểm: Nằm ở xã Cẩm Kim đối diện khu phố cổ Hội An, bên kia sông Thu Bồn. Từ bến đò phố cổ, bạn chỉ mất 10 phút đến làng Mộc bằng thuyền.

5. Làng Gốm Thanh Hà

Vào thế kỷ 16, 17, Thanh Hà là một ngôi làng rất thịnh đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm sứ, đất nung được buôn bán khắp các tỉnh miền Trung - Việt Nam. Nghề gốm của làng Thanh Hà có nguồn gốc xuất xứ từ Thanh Hóa, sau khi được tiếp thu một số vốn liếng kỹ thuật thì đã hình thành nên làng gốm Thanh Hà như ngày nay. Sản phẩm chủ yếu của làng gốm là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày như : chén, bát, chum, vại, bình hoa, chậu cây cảnh, hình thù các con vật… mang nhiều kiểu dáng, màu sắc phong phú, đa dạng và đặc biệt sản phẩm nhẹ hơn so với các sản phẩm cùng loại của các địa phương khác.

  • Địa điểm: Nằm cách Hội An 3 km về hướng Tây (di chuyển bằng thuyền khoảng gần 30 phút từ bến đò khu phố cổ).

6. Tham quan đảo Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm gồm 7 hòn đảo nhỏ là: Hòn Lao, Hòn khô Mẹ, Hòn khô Con, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Đảo Cù Lao Chàm nổi bật về đa dạng sinh học với rừng tự nhiên, có bãi biển đẹp, rạn san hô và nhiều loài thủy sản có giá trị lớn. Du khách có thể thuê lều trại và sử dụng dịch vụ lưu trú qua đêm tại đây để trải nghiệm cảm giác qua đêm tại đảo Cù Lao Chàm. Khi tắm biển Cù Lao Chàm nên cẩn thận con sứa trong veo, chạm vào người sẽ bị mẩn ngứa khá khó chịu.

  • Địa điểm: Thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, cách bờ biển Cửa Đại 18 km về phía Đông, mất khoảng 30 phút đi tàu cao tốc xuất phát tại cảng Cửa Đại hoặc đi thuyền gỗ xuất phát tại bến Bạch Đăng với hành trình khoảng 2 giờ đồng hồ.
Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm
Làng gốm Thanh Hà
Làng gốm Thanh Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy