Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Trước đây nơi này là vùng nước lợ, chỉ có cây bần cây đước mọc và được người dân ngăn lại để nuôi tôm. Sau nhiều năm phát triển, xây dựng, hiện nay cánh đồng quạt gió Bạc Liêu có 62 cột tháp và các trụ, lắp những cánh quạt khổng lồ nhìn xa như những cây chong chóng đang quay trên nền biển xanh ngắt. Nếu đã chán với du lịch biển hay du lịch núi, thì bạn nên một lần đến với cánh đồng quạt gió tại Bạc Liêu, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây và cứ ngỡ rằng như mình đang đến với xứ sở Hà Lan, hay những cây quạt gió chỉ có trong sách vở. Cánh đồng điện gió ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông cũng chính là cánh đồng điện gió đầu tiên của Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa đồng thời là cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam. 62 trụ turbine bên bờ biển có kích cỡ khổng lồ, mỗi trụ cao 82 m, nặng 205 tấn, cánh quạt dài 41,7 m. Từ xa nhìn lại, những quạt gió này vẫn có thể nhìn thấy rõ mồn một. Đối với những tín đồ sống ảo, cánh đồng rộng lớn này chẳng thua kém gì một đất nước Hà Lan xa xôi hay bầu trời phương Tây lãng đãng, yên bình. Thời điểm tham quan “cánh đồng điện gió” thích hợp nhất là sáng sớm và chiều tà, khi ấy khách có thể thỏa thích ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

Trên đường vào “cánh đồng quạt gió” sẽ đi qua đoạn đường có hàng trăm cây nhãn cổ hơn 100 năm tuổi, được người dân trong vùng chăm sóc cẩn thận. Cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chưa đầy 20 km, du khách cứ đi theo đường biển hướng về địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là có thể tận mắt chứng kiến những "người gác biển" khổng lồ. Khi cảm nhận được cơn gió biển mang theo chút hơi mặn mòi, bạn có thể ngước nhìn về phía biển Đông và bắt gặp những cánh gió khổng lồ từ phía xa. Càng tới gần, du khách càng háo hức tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những tua-bin gió.

“Cánh đồng quạt gió
” mới lạ, đẹp như ở trời Âu, có sức hút đặc biệt với du khách, nhất là các bạn trẻ. Đã có hàng chục ngàn lượt người đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “cánh đồng điện gió”. Điểm du lịch này được đánh giá là nơi có phong cảnh chụp hình lưu niệm đẹp nhất Bạc Liêu hiện nay. Cánh đồng gió Bạc Liêu chính là một nhà máy sản xuất điện gió nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 2010 rồi nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch từ nhiều tỉnh thành.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu
Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy