Cù Lao An Bình

Cù lao An Bình là một thiên đường du lịch nổi tiếng với nét văn hóa miệt vườn đặc trưng của vùng sông nước. Có diện tích khoảng 60 km2, gồm 04 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng phú, và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ. Cù lao An Bình là nơi lý tưởng để du khách ngồi thuyền thăm thú đời sống người dân địa phương. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên. Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn sẽ được dịp tự tay hái ăn mà không lo người dân quở trách. Vì đối với cuộc sống quanh năm ruộng vườn của người dân nơi đây, những loại trái cây ấy là thứ quà đãi khách thường thấy.

Đến cù ao An Bình du khách còn được tham quan: Nhà cổ Cai Cường được biết đến như một công trình kiến trúc mang dáng dấp châu Âu pha lẫn nét Á Đông cổ xưa. Tọa lạc ở tại xã Bình Hòa Phước, nằm bên bờ rạch Cái Muối tấp nập thuyền ghe, đây là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi dịp xuân về. Hoặc bạn có thể đến với ngôi nhà của ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rất rộng, thoáng đãng. Phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Ðây thường là nơi ăn trưa và nghỉ đêm của du khách. Bên cạnh đó, những làng nghề truyền thống như mai vàng Phước Định, vườn cây cảnh ông Sáu Giáo sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, yên bình. Cù lao An Bình là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra du khách còn được tham quan Chùa Tiên Châu một ngôi chùa nằm trên bãi Tiên, bên tả ngạn sông Cổ Chiên, thuộc cù lao An Bình. Theo sách Đại Nam nhất thống chí ghi thì Hòa thượng Hoàng Đức Hội chính là người đã “dựng” nên chùa Tiên Châu (khoảng năm 1860). Chùa có hình chữ “tam”, gồm ba gian nối liền nhau là chánh điện, hậu tổ và hậu liêu. Trong chùa có tất cả 96 cột gỗ tròn bằng danh mộc, các kèo, xuyên, trính bằng căm xe, gõ đỏ được chạm trỗ khéo léo của các nghệ nhân địa phương và từ Huế vào. Sau đó, chùa Tiên Châu còn được trùng tu nhiều lần, mà lần sửa đổi quan trọng nhất là vào năm Kỷ Hợi (1899). Đây có thể nói là ngôi chùa cổ có kiến trúc đẹp và liên đại lịch sử lâu đời được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.


Cù lao An Bình là phần đất đầu nguồn của dải Cù lao Minh, đất đai trù phú, phù sa màu mỡ, cây lành trái ngọt. Cù lao là điểm du lịch xanh thu hút mỗi năm 400 - 500 ngàn lượt du khách, bởi sinh hoạt của cư dân trên vùng đất nầy vẫn còn mang đậm nét văn hóa miệt vườn mộc mạc đơn sơ của thời kỳ khai hoang mở cõi "Đất phương Nam". Hệ thống kênh rạch chằng chịt như một mê cung, những chiếc xuồng chèo đưa du khách len lỏi giữa những vùng cây trái trĩu cành sai qủa, hai bên bờ là hàng dừa xen thuỷ liễu xanh mướt một màu, mang đến cho du khách cảm giác thanh bình êm ả, sống giữa thiên nhiên hiền hòa, trong lành. Nói đến Cù lao An Bình là nói đến những vườn cây trái bạt ngàn. Đó là niềm tự hào của người dân địa phương về nguồn hoa lợi, trái cây hầu như có quanh năm, mùa nào thức nấy, mỗi loại mang một hương vị riêng...

Cù lao An Bình
Cù lao An Bình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy