Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ lớn thuộc tỉnh Cần Thơ, tại đây chuyên buôn bán các loại hoa quả, cây trái thuộc đồng bằng Cửu Long. Khác với các khu chợ khác, phương tiện di chuyển và dùng để buôn bán là những chiếc thuyền, xuồng, ghe chở đầy ắp các loại hoa quả. Để được khám phá và hòa mình vào cảnh buôn bán nơi đây, bạn phải dậy thật sớm để ra chợ, vừa để ngắm bình minh, vừa được chứng kiến cảnh buôn bán nhộn nhịp bắt đầu một ngày mới. Chợ nổi Cái Răng được họp vào mờ sáng đến 8- 9 giờ sáng. Có nhiều lí do khiến bạn muốn tới thăm lại chợ nổi Cái Răng là bởi khung cảnh nhộn nhịp nơi đây đã làm bạn lưu luyến đầu tiên.

Nhắc đến nét văn hóa rất đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long, không thể không nhắc đến chợ nổi, một loại hình chợ độc đáo mà có lẽ không miền nào khác trên đất nước ta có được. Trong đó chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất, đã được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, trang web du lịch nổi tiếng Youramazingplaces cũng bình chọn là 1 trong 5 chợ nổi đẹp, thú vị nhất khu vực Châu Á. Đa số khách du lịch Cần Thơ, khi tham quan Chợ Nổi Cái Răng đều chọn phương tiện là thuyền, vì khi di chuyển bằng thuyền mới cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vùng sông nước. Quãng đường ngồi trên chiếc tàu len lỏi qua những dòng kênh rạch để đến với chợ nổi Cái Răng cũng rất thú vị. Bạn có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh hữu tình hai bên bờ sông với những rặng dừa xanh cao vút cùng những xóm nhà nhỏ e ấp nép mình. Hàng hóa ở chợ nổi Cái Răng rất đa dạng hầu như không thiếu bất cứ mặt hàng, sản phẩm chính là các loại hoa quả trái cây đặc sản của vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long, ngoài ra còn có hàng thủ công, hàng nhu yếu phẩm cho đến dịch vụ đồ ăn, thức uống, cà phê…


Để khách hàng ở xa có thể nhận biết được ghe thuyền mình đang bán những sản vật gì, thì người bán treo sản vật đó lên mũi thuyền được gọi là “cây bẹo”. Hình thức “bẹo hàng” này là một nét văn hóa giao thương độc đáo mà chỉ có chợ nổi mới có – một cách quảng cáo sản phẩm không ồn ào, vội vã nhưng lại mang đến cho du khách cũng như khách hàng những điều thú vị riêng. Chợ họp trên sông, nên muốn mua hàng và tham quan du khách phải ngồi trên những chiếc xuồng. Đến chợ quý khách vừa được thả hồn tận hưởng những làn gió mát dịu vừa thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn dân dã mang đậm chất Nam bộ như bánh tét, bánh cam, bánh ít, bánh canh, đậu hủ, các món bún riêu, bún mắm…với giá cả hết sức bình dân mà ngon miệng. Bún mắm và bún riêu là hai mặt hàng ăn sáng được bày bán nhiều và được ưa chuộng nhất. Hãy đi du lịch Miền Tây về với Cần Thơ để được ngồi ăn sáng, nhâm nhi tách cà phê nóng ngay trên những chiếc thuyền lênh đênh trên sông, cùng trò chuyện với người dân miền tây đôn hậu và phóng khoáng thật sự là những trải nghiệm thú vị tuyệt vời khiến cho ai đến cũng mến cũng yêu, đến một lần và muốn quay lại nữa.

Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy