Đảo Hải Tặc Kiên Giang

Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, Hà Tiên, Tiên Giang. Thời điểm bạn nên đi du lịch đến đảo Hải Tặc từ tháng 12 đến tháng 4 lúc này biển êm, sóng nhẹ, không có bão, nước biển trong xanh. Đặc chân lên đảo Hải Tặc bạn sẽ thấy một hòn đảo với nét đẹp hoang sơ, bình dị, và đẹp đến nao lòng, với những hình ảnh tàu cá nối đuôi nhau ra khơi đánh cá. Đến đảo Hải Tặc bạn có thể đi bộ để tham quan thay vì thuê nhiều phương tiện, chỉ có đi bộ bạn mới cảm nhận khám phá được nhiều nét đẹp nơi đây với một bên là biển và một bên là núi. Để nhằm tiết kiệm chi phí bạn có thể dựng lều trại để ngủ trực tiếp trê bãi biển, sáng hôm sau ngắm cảnh bình minh, một cảm giác tuyệt vời đối với những ai đến với đảo Hải Tặc.


Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Ngay từ tên gọi, du khách đã có thể hình dung về quá khứ một thời trên đảo. Do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành. Không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều tàu thuyền, đảo Hải Tặc còn được cho là nơi cất giấu kho báu. Có người tin đó chỉ là lời đồn, cũng có người coi đó là sự thật. Nhưng nếu ngược thời gian về những năm 80 của thế kỷ trước, từng có người nước ngoài xâm nhập đảo với ý đồ truy tìm kho báu. Lời kể về một tấm bản đồ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo, cùng một lượng lớn tiền cổ tìm được ở đây càng khiến đảo Hải Tặc trở nên đặc biệt hơn.

Ngày nay, ngoài sự hiếu kỳ từ tên gọi, người ta còn đến đảo Hải Tặc để khám phá một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Đặc sản ở quần đảo Hải Tặc là nhum biển hay cầu gai. Người dân chỉ cần cầm theo một chiếc kẹp bằng kim loại rồi lặn xuống độ sâu khoảng 3 m nước đã có thể thu hoạch nhum. Du khách biết lặn có thể tham gia cùng người dân để trải nghiệm công việc này trong chuyến tham quan. Nhum sau khi bắt sẽ được sàng mạnh cho gãy hết gai, cắt đôi để ăn sống, nướng mỡ hành hay nấu cháo. Khung cảnh làng chài ở ven hòn Tre Vân, nơi các chủ tàu thường chạy qua để khách du lịch ngắm cảnh. Lán nghỉ với những chiếc võng bên trong để khách thư giãn bên bờ biển. Điểm đến này nằm trên một đảo nhỏ bên cạnh hòn Đốc, nối với nhau bằng cây cầu gỗ bắc ngang biển. Đảo Hải Tặc chưa có điện lưới và internet. Hàng ngày sẽ có hai phiên cắt điện vào buổi trưa và đêm. Khách tham quan cần chuẩn bị trước các loại pin, sạc dự phòng và sim 3G/4G để thoải mái tận hưởng hành trình.

Đả Hải Tặc - Kiên Giang
Đả Hải Tặc - Kiên Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy