Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Khác với chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Sóc Trăng buôn bán nhiều các loại mặt hàng hơn cũng như có nhiều hoạt động dịch vụ nổi trội trên sông, tạo nên một khung cảnh khá nhộn nhịp và tập nập. Chợ nổi Ngã Năm họp chợ rất sớm khoảng từ 3 đến 4 giờ sáng và tan chợ từ 7 đến 8 giờ, đây là khu chợ chính để phục vụ chủ yếu nhu cầu thực phẩm của người dân, từ hoa quả, quần áo, vải vóc hay ngay cả những quán café và dịch vụ ăn sáng cũng được người dân nơi đây buôn bán trên thuyền. Một đặc điểm rất thú vị tại chợ nổi Ngã Năm đó là những cây bẹo quảng cáo, ở mỗi ghe, mỗi thuyền đều có một cây bẹo treo lủng lẳng phía trước, trên cây bẹo treo thứ gì là trên ghé án thứ đó. Như thế sẽ giúp cho mọi người dễ tìm thấy những mặt hàng mình cần mua.


Chợ nổi Ngã Năm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km. Tuy cách trung tâm thành phố hơi xa nhưng nơi đây luôn tấp nập các hoạt động mua bán. Chỉ tờ mờ sáng, chợ nổi ngã năm đã xuất hiện các giang hàng. Các tàu, thuyền xếp từng hàng, đổ xô trên con sông để chuẩn bị phục vụ cho người dân hay khách du lịch nhu cầu mua sắm. Nơi đây sở hữu các nét đặc trưng văn hóa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tập trung nhiều hàng hóa của nhiều vùng miền khác nhau. Chợ nổi Ngã Năm còn là vựa lúa của 3 tỉnh miền Tây Nam Bộ là Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu. Tại đây vừa là chợ vừa là nơi trung chuyển lúa gạo khắp đồng bằng sông Cửu Long. Là nơi hội tụ của năm nhánh sông, huyện Ngã Năm là một trong những nơi hữu tình, độc đáo, trở thành khu chợ Nổi nổi tiếng cả một vùng. Sông Ngã 5 của chợ nổi cùng tên này đổ về 5 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng.

Đến chợ nổi Ngã Năm vào một buổi sáng sớm, du khách sẽ được hòa mình vào dòng bán buôn của những con người trên đây. Hàng trăm chiếc ghe chở đầy sản phẩm được người dân tụ tập đến từ khắp các vùng. Khung cảnh ghe lớn, ghe nhỏ, xuồng năm lá, ba lá đi qua đi lại, tưng bừng buổi chợ tinh mơ 3 – 4 giờ sáng hầu như khó để tìm thấy ở những vùng miền khác. Với đặc điểm khí hậu ôn hòa dễ chịu, Miền Tây nói chung và Sóc Trăng nói riêng khá đa dạng với nhiều loại trái cây, rau, củ, quả. Hàng nông sản được xem là mặt hàng nổi bật và tượng trưng nhất của chợ nổi Ngã Năm. Mùa nào trái nấy, người dân đi ghe buổi sáng sớm chợ nổi nơi đây thường ví bán gì cũng bán và mua gì cũng mua. Du khách đừng ngạc nhiên khi có những mùa nước lũ, du khách thấy ngập tràn các ghe với màu xanh của bầu bí, hay rợp đỏ với màu chôm chôm, măng cụt…Về chợ nổi Ngã Năm, du khách sẽ được thưởng thức cái thi vị, cái không khí rất riêng, rất đỗi của miền Tây. Chợ đông vui với những câu mời gọi, câu hò đến xao xuyến lòng người. Nhìn những cây bẹo – cách chào hàng của chợ nổi miền Tây, du khách không khỏi mỉm cười bởi cái lạ và thú vị ở nơi đây. Cây bẹo thường được làm bằng loại tre tâm vong ngà, vạt nhọn gốc và cắm vào ghe khi đậu. Trên cây bẹo, du khách sẽ thấy treo lủng lẳng cơ man tất cả những loại nông sản mà chủ ghe đang có trên ghe – kiểu quảng cáo có một không hai. Vẫn giữ nguyên những nét mộc mạc thuở sơ khai nhưng vô cùng hấp dẫn, chợ nổi Ngã Năm là một trong 18 điểm du lịch không thể bỏ qua của Sóc Trăng.

Cảnh buôn án tậ nập vào buổi sáng sớm tại khu chợ nổi ngã Năm
Cảnh buôn án tậ nập vào buổi sáng sớm tại khu chợ nổi ngã Năm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy