Cây lưỡi hổ

Nhiều gia đình lựa chọn cây lưỡi hổ (hay lưỡi cọp, hỗ vĩ, hổ thiệt) để trang trí trong nhà, nhất là dịp đầu năm mới. Bởi không chỉ có hình thức đẹp, Cây lưỡi hổ còn tác động rất tốt tới sức khoẻ của con người, được mệnh danh là "loại cây dành cho phòng ngủ" vì ưu điểm không một loại cây nào có được đó là sản sinh khí Oxy về đêm. Nếu bạn đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, ban đêm chúng sẽ giải phóng oxy, tốt cho hoạt động hô hấp của con người. Còn nếu đặt trong phòng làm việc sẽ làm giảm stress bởi màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác thư thái.


Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có tác dụng chữa ho, viêm họng, khàn tiếng hoặc chữa viêm tai bằng cách hơ lửa cho nóng rồi đem giã lấy nước để dùng. Vốn có xuất xứ từ vùng đất khô nóng nên cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn rất tốt, nên chỉ tưới cây khi cảm thấy đất bị khô. Vào mùa hè chỉ cần tưới một lần trong tuần còn mùa đông thì một tháng một lần tùy vào từng điều kiện thời tiết. Nhưng phải nhớ đảm bảo cho đất luôn được khô ráo, thoáng nước.


Về mặt phong thuỷ, cây lưỡi hổ được xem là loại cây trừ tà, ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, lá lưỡi hổ mọc thẳng và nhọn thể hiện sự quyết đoán, mạnh mẽ, ý chí tiến thủ. Điều đặc biệt ở loại cây này là mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài phát lộc, dồi dào tiền bạc nên không khó để bắt gặp cây lưỡi hổ ở nhiều gia đình Việt Nam.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy