Cây sung

Cây sung hay còn được gọi là tụ quả dong hoặc ưu đảm thụ. Cây sung là một loài cây thường được thấy nhiều ở các làng quê, nhất là ở các vùng có đất ẩm như bìa rừng ven sông, suối, ao hồ. Cây sung với người việt có tính phong thủy rất cao, nó tượng trưng cho sự sung túc no đủ. Mặt khác theo quan niệm Á Đông thì sung mang ý nghĩa quây quần sum họp. Trồng sung là mong muốn có một cuộc sống đầy đủ ấm no, gia đình sum hợp quây quần.


Cây sung là một loài cây có thân gỗ lớn, mọc rất nhanh và thuộc họ dâu tằm. Cây sung có thân cao tới 25-30m và có đường kính rộng tới 60-90cm. Có vỏ cây mầu nâu xám. Lá sung có hình trứng - mũi mác dài từ 1,5 - 2cm có màng và lông tơ,hoa đơn tính cùng gốc và quả mọc thành chùm trên các cành nhỏ, ngắn trên thân cây già đôi khi ở nách lá và trên các cành non, quả sung có hình quả lê nhưng bán kính nhỏ chỉ khoảng 2 - 2,5 cm, có màu cam khi chín.


Cây sung
là loài cây thường được mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới chính vì vậy mà chúng ta có thể nhìn thấy cây sung xuất hiện nhiều nhất ở miền nam tỉnh quảng tây Trung Quốc và một số nước nhiệt đới khác như Ấn độ, Nepal, Việt Nam….

Cây sung
Cây sung
Cây sung
Cây sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy