Cây Trạng Nguyên

Cây trạng nguyên hay còn có tên gọi là cây Nhất Phẩm Hồng, cây có nguồn gốc ở miền nam Mexico, Trung Mỹ và châu Phi. Với mầu đỏ nổi bật cây được du nhập và mang trồng làm cây cảnh ở nhiều quốc gia. Cây phù hợp để làm quà tặng khai trương, cây cảnh văn phòng, quầy lễ tân, bàn thu ngân, Cây trạng nguyên còn thường để trước cửa nhà để đón may mắn và thành công.


Theo một sự tích ngày xưa kể lại, trong một kỳ thi trạng nguyên trọng đại được triều đình tổ chức mỗi năm một lần để tìm ra người tài, thì có một cậu học trò trên đường đi thi thấy, một cây xanh mọc một mình bên đường, cậu thấy lạ và cũng đem lòng thích thú liền mang cây đi theo bên mình lên kinh dự thi, sau những ngày thi cử vất vả cậu lại đem cây theo mình và trở về quê, sau đó ít lâu cậu được tin báo là đã đỗ trạng nguyên và loài cây cậu học trò nhỏ đem theo bên mình nay đã chuyển sang một màu đỏ rực ở phía trên, như có ngụ ý là chúc mừng sự thành công và đỗ đạt của cậu. Từ đó cây cũng được đặt cái tên là Cây trạng nguyên.


Cây Trạng Nguyên mang ý nghĩa phong thủy mang đến may mắn, đỗ đạt và thành công. Ở các nước phương tây cây Trạng Nguyên còn được gọi là cây giáng sinh vì cây thường nở hoa và dịp lễ tạ ơn, nên chúng có ý nghĩa rất đặc biệt và được nhiều người ưa thích.

Cây trạng nguyên
Cây trạng nguyên
Cây trạng nguyên
Cây trạng nguyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy