Chùa Doi Suthep

Đất nước Thái Lan với những ngôi chùa dát vàng, ngôi đền linh thiêng cùng lối kiến trúc độc đáo là đặc trưng của xứ sở chùa vàng. Nhiều nơi trên Thái Lan có ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và được nhiều người Thái Lan tin sùng, trong đó chùa Doi Suthep được coi là ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng và đẹp nhất Chiang Mai. Đây cũng là một địa điểm mà những tín đồ Phật giáo hành hương đến trong những ngày lễ lớn.


Ngôi chùa Doi Suthep được xây dựng từ năm 1383, trên đỉnh đồi cùng tên cao 1676m so với mực nước biển – được coi là địa điểm linh thiêng của người dân Chiang Mai nói riêng và Thái Lan nói chung. Theo những truyền thuyết kể lại thì ngôi chùa này được xây dựng để gìn giữ Xá Lợi – di vật của Đức Phật dưới sự chỉ đạo từ vua Nu Naone của vương quốc cổ Lanna.


Ngoài việc bảo tồn di vật, Doi Suthep còn lưu giữ rất nhiều kinh phật quý và tượng phật hiếm có từ cách đây 600 năm. Sau nhiều lần tu sửa và mở rộng, từ một bảo tháp nhỏ đã trở thành ngôi chùa khang trang, kiên cố với sự giúp sức từ các Phật tử khắp nơi cùng những người dân tộc ở vùng núi. Để lên được chùa cổ kính này, du khách có thể di chuyển bằng hai cách. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, thích trekking thì bạn có thể thuê xe mô tô và sau đó trèo bộ 309 bậc thang. Hoặc nếu mạo hiểm không phải sở thích của bạn thì vẫn có cáp treo để phục vụ du khách thường xuyên. Đừng vội lo rằng 309 bậc thang đá sẽ làm bạn mệt mỏi, bởi trên con đường ấy bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng thần rắn rất đặc biệt trải dài men theo sườn núi.


Kiến trúc bên trong chùa đều được mạ từ vàng lá và đá granit mang đến sự độc đáo, sự lấp lánh huyền ảo trong ánh nắng mỗi sớm mai. Tháp Chedi là tháp lớn nhất nằm ở khu trung tâm, đây là nơi cất giữ Xá Lợi của Đức Phật từ ngàn năm trước. Xung quanh tháp là những bức tượng phật nhỏ đặt ở bốn phía tựa như bảo về cho Đức Phật. Bên cạnh rất nhiều bức tượng Phật dát vàng độc đáo thì du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái Lan nằm trên đồi Doi Suthep. Nơi đây được trồng rất nhiều loài hoa quý, đua nhau khoe sắc và tỏa hương thơm ngát quanh năm khiến du khách sẽ cảm thấy thêm phần thư thái.

Ngôi chùa Doi Suthep
Ngôi chùa Doi Suthep
Ngôi chùa Doi Suthep
Ngôi chùa Doi Suthep

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy