Chùa Phật nằm (chùa Wat Pho)

Thái Lan được mệnh danh đất nước chùa Vàng bởi sự tồn tại của hàng ngàn ngôi chùa trên khắp mảnh đất xinh đẹp này. Mỗi ngôi chùa ở Thái Lan đều mang một sự hấp dẫn, một vẻ đẹp và một sự linh thiêng riêng mà không đâu có được. Một trong những ngôi chùa lớn nhất và đặc biệt nhất của Thái Lan là Wat Pho, còn gọi là Chùa Phật nằm, hay Wat Phra Chetuphon.


Ngôi chùa có vị trí đắc địa nằm phía sau Đền Phật Ngọc, là nơi mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi lần đầu tiên đặt chân đến Bangkok. Không chỉ là một ngôi chùa Wat Pho còn là một tổ hợp đền chùa lớn nhất trên cả nước, là một trung tâm đào tạo y khoa cổ truyền với yoga, massage Thái truyền thống. Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng dát vàng khổng lồ dài 46 m, dài 15m trong tư thế nằm thư thái của Đức Phật. Bên cạnh đó, xung quanh chùa có 394 bức tượng Phật mạ vàng bao quanh các lối đi với các chi tiết bạn không thể giải mã được nhưng sẽ cảm thấy được sự tinh tế mà người xưa để lại.


Wat Pho cũng là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm massage Thái truyền thống, với các hình thức massage trị liệu khác nhau giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông máu. Trong khuôn viên chùa còn có một tháp chuông nằm giữa một khoảng sân rộng cao khoảng 5 m được sơn màu trắng thanh khiết. Trong khuân viên chùa có một nơi lưu giữ tượng Phật, kinh thư, thư tịch, bích họa, pháp cụ pháp khí có niên đại xưa cổ, trong đó đáng kể nhất là trên 349 bức tượng Phật mạ vàng quý giá.

Chùa Phật nằm (chùa Wat Pho)
Chùa Phật nằm (chùa Wat Pho)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy