Cung điện Hoàng gia Grand Palace

Nằm trên đường Na Phra Lan, bên cạnh sông Mi Nam, cung điện Hoàng Gia Grand Palace luôn nổi bật toả sáng lấp lánh ánh vàng cả một vùng đất, vùng trời thành phố Bangkok. Grand Palace - cung điện Hoàng Gia Thái Lan (hay còn được gọi tắt là Hoàng Cung Thái Lan), xây dựng từ năm 1972, dưới thời trị vì của vua Rama I. Cung điện Hoàng Gia là một quần thể kiến trúc cổ, với qui mô lớn, được coi như ‘trái tim” của thành phố Băng Cốc, một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến với “xứ sở chùa vàng”.


Cung điện Hoàng Gia Grand Palace được chia thành bốn khu vực chính: Chùa Ngọc Phật - nơi thờ tượng Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, có kích thước 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao 2m. Người dân Thái Lan tin tưởng rằng bức tượng này được đặt ở đâu thì ở đó nhiều may mắn, mọi sự phát đạt. Khu vực các tòa nhà được sử dụng làm văn phòng, cơ quan làm việc của chính phủ. Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở của Vua, nơi diễn ra các nghi lễ đón tiếp quan khách chính phủ. Khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở cho vợ Vua (Hậu Cung).


Từ cửa chính di chuyển vào trong cung điện, du khách sẽ được tham quan, cầu nguyện trước tượng Phật Bà - người đã mang đạo Phật đến đất nước Thái Lan và tượng các hóa thân của RaMa. Tiếp đến là ngôi tháp Phra Sri Rattana - tháp như một biệt thự cao tầng hình ngọn núi được bao bọc bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng chuyển về từ Italia. Bên cạnh tháp Phra Sri Rattana là tòa thư viện Phra Mondop dùng để bảo quản toàn bộ Kinh Phật Thái Lan và những bộ kinh tiêu biểu trên thế giới.

Cung điện Hoàng gia Grand Palace
Cung điện Hoàng gia Grand Palace

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy