Cung điện Vimanmek

Được mệnh danh là cung điện mùa hè, cung điện Vimanmek lọt thỏm trong không gian xanh mướt, đến dây du khách sẽ bị hớp hồn bởi lối kiến trúc đầy tinh tế của Cung điện Vimanmek. Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan. Thuộc trong khu Hoàng cung Dusit nằm tại thủ đô Bangkok. Cung điện nổi danh được làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới.


Cung điện Vimanmek do Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng từ năm 1901, nơi đây được Hoàng gia Thái thời nay xem như ngôi nhà ở miền quê mát mẻ dùng vào mục đích nghỉ ngơi, ngắm cảnh thuộc vùng ngoại ô của Bangkok. Đức vua đã ở đây 5 năm, cho đến năm 1906. Hầu hết Vimanmek mang phong cách kiến trúc Thái, riêng phòng ngủ của Hoàng đế được bố trí đậm hướng phương Tây, có giường ngủ mang phong cách châu Âu, có piano thậm chí có nhà vệ sinh dội nước tự động... (căn phong này cũng sử dụng các thiết bị sinh hoạt lần đầu tiên xuất hiện tại Thái Lan).

Cung điện Vimanmek
được hoàn thành ngày 27 tháng 3 năm 1901, tòa nhà có 3 tầng, gồm 72 phòng, nội thất bên trong được thiết kế và trang trí theo phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan kết hợp phong cách cách tân cổ điển của Phương Tây. Một phần quá khứ hoàng gia hiển hiển trong từng căn phòng, từng không gian, những kỷ vật cổ giá trị được bảo tồn và trưng bày tại đây, những bức ảnh chụp vua hoàng hậu, các bức tượng Phật làm bằng vàng... sản phẩm thủ công với nhiều chất liệu như đá quý, gỗ, tơ lụa... đều được lưu giữ cẩn thận trong cung điện này.

Cung điện Vimanmek
Cung điện Vimanmek

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy