Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga là một vịnh biển với diện tính 400km2 nằm trong vùng Andaman giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam của Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh là Hạ Long của Thái Lan với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và hùng vĩ. Vịnh Phang Nga sở hữu một quần thể đảo với hơn 100 hòn đảo lớn, nhỏ cùng nhiều hang động kỳ bí. Từ năm 1981, một phần lớn của vịnh đã được bảo tồn với tên gọi Vườn quốc gia Ao Phang.


Vịnh Phang Nga có nhiều vách núi đá vôi chứa đựng nhiều khu vực hang động và hệ thống hang động sập. Cách đây khoảng 10.000 năm, khi mực nước biển còn thấp, người xưa có thể đi bộ từ Phuket đến Krabi và ngược lại. Là một vịnh biển nông với 42 hòn đảo lớn, nhỏ, Phang Nga dung hòa giữa hai nguồn nước mặn từ biển và nước từ các sông hồ trong đất liền chảy ra. Tại đây có ít nhất 28 loài cây đước đang sinh sống, các loài tảo và san hô đua nhau phát triển phong phú.


Hệ động vật tại đây rất phong phú với khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài thú có vú hiện đang sinh sống. Khách du lịch quốc tế thường rất thích thú khi được nhìn thấy nét đẹp thiên nhiên kỳ ảo và các di tích khảo cổ học giá trị ở đây. Vịnh Phang Nga có khoảng 100 đảo và hàng động đá vôi phần lớn không có người ở nằm rải rác quanh các vùng biển yên tĩnh. Cách tốt nhất để khám phá các hang động là sử dụng một chiếc ca nô và thâm nhập vào sâu bên trong lúc thủy triều xuống.


Để thu hút khách quốc tế, các nhà điều hành du lịch Thái Lan đã lấy tên một thám tử nổi tiếng phim Hollywood là James Bond đặt tên cho một hòn đảo nhỏ. James Bond Island trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới sau khi các nhà làm phim Hollywood chọn nơi đây dựng bộ phim “The man with the golden gun” vào khoảng thập kỷ 1960. Rất đông du khách quốc tế đến Phuket đều ghé vịnh Phang Nga chỉ để một lần chụp hình lưu niệm bên đảo James Bond.
Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy