Công trình kiến trúc với nhiều bản sao

Tháp Eiffel là di tích mang tính biểu tượng nhất của Paris và trên thế giới cũng vậy. Kể từ đầu thế kỷ 20 tháp Eiffel đã là nguồn cảm hứng cho việc tạo ra hơn 30 tòa tháp có thiết kế tương tự trên khắp thế giới. Một số trong số đó đáng ngạc nhiên như chúng là bản gốc!Các bản sao từ tháp Eiffel đã được sáng tạo ở rất nhiều nơi trên thế giới như Las Vegas (Mỹ), Trung Quốc, Rumani, Copenhagen (Đan Mạch), Varna (Bungari), Aktau (Kazakhstan)…


Bản sao lâu đời nhất của Tháp Eiffel là Blackpool Tower, ở miền bắc nước Anh. Được xây dựng vào năm 1894, nó cao 158 m. Một sự bắt chước sẽ được theo sau một vài năm sau đó ở London bởi Tháp của Watkin , mà sẽ không bao giờ hoàn thành…Bản sao lớn nhất (165 mét), cũng là bản sao được biết đến nhiều nhất, là của Las Vegas .


Nhưng một trong những bản sao đáng ngạc nhiên bởi độ giống với bản gốc nhất là nó nằm ở làng Parizh, ở Nga . Nó thực sự là một ăng-ten điện thoại di động, được chế tạo vào năm 2005. Người châu Á cũng rất yêu thích tháp Eiffel và cũng có rất nhiều bản sao. Trong đó, phiên bản được biết đến nhiều nhất là ở Tokyo, được xây dựng vào năm 1958, và có chiều dài 333 mét, hơn 9m so với "người anh em" ở Paris của nó.

Bản sao tháp Eiffel ở Trung Quốc
Bản sao tháp Eiffel ở Trung Quốc
Bản sao của tháp Eiffel tại Nga
Bản sao của tháp Eiffel tại Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy