Người Pháp đã từng rất ghét tháp Eiffel

Người Pháp ban đầu đặc biệt khó chịu với sự hiện diện của tháp Eiffel và thậm chí, một vài nhóm kiến trúc sư và học giả đã ký văn bản phản đối xây dựng tòa tháp. Họ gọi đây là công trình “vô dụng” và “quái dị”. Tuy nhiên, sau đó tháp Eiffel lại trở thành biểu tượng của nước Pháp mà mỗi khi nhắc đến nước Pháp, người ta ngay lập tức có thể liên tưởng đến!


Ngay cả trước khi kết thúc việc xây dựng, tòa tháp đã trở thành tâm điểm của nhiều cuộc tranh luận. Được bao bọc bởi những lời chỉ trích từ những tên tuổi lớn nhất trong thế giới Văn học và Nghệ thuật, tháp Eifel đã cố gắng giữ vững lập trường và đạt được thành công xứng đáng. Nhiều tờ rơi và bài báo khác nhau đã được xuất bản trong suốt năm 1886, le 14 février 1887, la phản đối các nghệ sĩ.


"Cuộc biểu tình chống lại Tháp của Monsieur Eiffel", được đăng trên báo Le Temps, được gửi tới Giám đốc công trình của Hội chợ Thế giới, Monsieur Alphand. Nó được ký bởi một số tên tuổi lớn từ thế giới văn học và nghệ thuật: Charles Gounod, Guy de Maupassant, Alexandre Dumas junior, François Coppée, Leconte de Lisle, Sully Prudhomme, William Bouguereau, Ernest Meissonier, Victorien Sardou, Charles Garnier và những người khác người mà hậu thế đã ít tử tế hơn.

Người Pháp đã từng rất ghét tháp Eiffel
Người Pháp đã từng rất ghét tháp Eiffel
Người Pháp đã từng rất ghét tháp Eiffel
Người Pháp đã từng rất ghét tháp Eiffel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy