Tháp Eiffel có thang máy

Các thang máy từ thời kỳ 1889 của tháp Eiffel vẫn được giữ nguyên cho đến thời điểm này. Đến tháng 11/2011, chỉ còn hai trong số 3 thang máy dành cho du khách vẫn còn hoạt động. Điều đó làm giảm số lượng du khách đến tham quan tháp. Công cuộc hiện đại hóa các thang máy của tháp Eiffel dự kiến sẽ được hoàn tất trong 2 năm nhưng thời gian thực tế lại chênh lệch hơn đến 4 năm so với dự kiến. Chỉ riêng việc tái thiết kế hệ thống thủy lực của tháp đã ngốn hết 36 triệu Euro kinh phí.


Cải tạo thang máy Tháp Eiffel bắt đầu vào tháng 10 năm 2008, công việc trên thang máy phía tây được kết thúc vào năm 2014. Vì sự hiện đại của tháp phải đi đôi với tuổi thọ và độ bền nên SETE (Société d'Exploitation de la tour Eiffel), hay Công ty Điều hành Tháp, đã ưu tiên một giải pháp có thể bảo vệ di sản tốt nhất. Giải pháp này sẽ cho phép thang máy của tháp quay trở lại nguyên tắc thủy lực mà các kỹ sư đã thiết kế ban đầu vào năm 1899. Đồng thời củng cố sự ra đời của hệ thống tự động.


Giải pháp này giúp thực hiện chính sách phát triển lâu bền và để góp phần hạn chế lượng khí thải carbon của di tích, SETE đã tuân thủ một nguyên tắc cải tạo mang lại một số ưu điểm: hệ thống thủy lực sẽ được cung cấp nhiên liệu bởi chất thân thiện với môi trường và sẽ giảm đáng kể lượng nước tiêu thụ trong quá trình làm mát. Với cùng mức tiêu thụ điện (300KW), thang máy Tháp Eiffel sẽ có khả năng vận chuyển tới 110 hành khách (thay vì 92 như hiện tại) với tốc độ 2 mét / giây.

Hệ thống thang máy của tháp Eiffel
Hệ thống thang máy của tháp Eiffel
Tháp Eiffel có thang máy
Tháp Eiffel có thang máy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy