Tháp Eiffel được kết nối bởi đinh tán

Tất cả các mảnh kim loại của tháp được giữ với nhau bằng đinh tán, một phương pháp xây dựng tinh tế vào thời điểm tháp Eiffel được xây dựng. Đầu tiên các mảnh được lắp ráp trong nhà máy bằng cách sử dụng bu lông, sau đó được thay thế từng cái một bằng đinh tán được lắp ráp nhiệt, co lại trong quá trình làm mát do đó đảm bảo rất vừa vặn. Cần một đội gồm bốn người cho mỗi đinh tán được lắp ráp: một người để làm nóng nó, một người khác để giữ nó tại chỗ, một người thứ ba để tạo hình đầu và một người thứ tư để đập nó bằng búa tạ. Chỉ một phần ba trong số 2.500.000 đinh tán được sử dụng trong việc xây dựng Tháp được lắp trực tiếp tại chỗ.


Các cột trụ nằm trên nền bê tông được lắp đặt dưới mặt đất vài mét trên một lớp sỏi đã được nén chặt. Mỗi cạnh góc nằm trên khối đỡ riêng của nó, tác dụng lên nó một áp lực từ 3 đến 4 kg trên một cm vuông, và mỗi khối được nối với các khối khác bằng các bức tường. Ở phía sông Seine, những người xây dựng đã sử dụng các caissons kim loại kín nước và bơm khí nén vào để chúng có thể hoạt động dưới nước.


Tháp Eiffel được lắp ráp bằng cách sử dụng giàn giáo gỗ và cần cẩu hơi nước nhỏ gắn trên tháp. Việc lắp ráp đầu tiên được thực hiện bằng cách sử dụng mười hai giàn giáo bằng gỗ tạm thời, cao 30 mét, và bốn giàn giáo lớn hơn 40 mét mỗi giàn. "Hộp cát" và kích thủy lực được thay thế sau khi sử dụng bằng nêm cố định cho phép định vị các dầm kim loại với độ chính xác đến từng milimet. Ngày 7 tháng 12 năm 1887 , việc ghép các dầm chính lên cấp đầu tiên được hoàn thành. Các mảnh được kéo lên bằng cần cẩu hơi nước, chúng tự leo lên Tháp khi chúng đi cùng với các thanh chạy được sử dụng cho thang máy của Tháp.

Tháp Eiffel vào mùa đông
Tháp Eiffel vào mùa đông
Tháp Eiffel được kết nối bởi đinh tán
Tháp Eiffel được kết nối bởi đinh tán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy