Vai trò của tháp Eiffel

Tháp Eiffel có vai trò rất quan trọng trong chiến tranh Thế giới thứ nhất, đặc biệt là ở trong trận Marne năm 1914. Từ đỉnh tháp, chỉ huy có thể gửi tín hiệu chỉ đạo quân đội Pháp nơi tiền tuyến. Trong 130 năm, tháp Eiffel đã là một biểu tượng mạnh mẽ và đặc biệt của thành phố Paris và nói chung là của nước Pháp. Lúc đầu, khi nó được xây dựng cho Hội chợ Thế giới 1889, nó đã gây ấn tượng với toàn thế giới bởi tầm vóc và thiết kế táo bạo, đồng thời là biểu tượng của bí quyết và thiên tài công nghiệp của Pháp.

Là một di tích được biết đến trên toàn thế giới và là một điểm thu hút khách du lịch độc đáo, tháp Eiffel đã đồng hành trung thành với người dân Paris và các vùng ngoại ô trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tăng lên độ cao 324 mét, nó có thể được nhìn thấy từ khắp Paris, và xa hơn nữa, cả ngày lẫn đêm cho đến 1 giờ sáng nhờ hệ thống chiếu sáng của nó, ánh sáng lấp lánh vào những thời điểm cố định và đèn hiệu của nó vươn tới 80km, ở 360 độ. Tháp Eiffel đã chứng kiến và đôi khi là một tác nhân trong các sự kiện quan trọng, cả xa hoa và bi tráng, trong lịch sử nước Pháp.


Trong những năm đầu của nó, tháp Eiffel là một phòng thí nghiệm hiệu quả cho các thí nghiệm khoa học, đặc biệt là cho điện báo không dây, đã cứu nó khỏi bị phá hủy sau khoảng thời gian dự kiến ban đầu là 20 năm. Tòa tháp cũng liên quan mật thiết đến những tiến bộ kỹ thuật trong phát thanh và truyền hình. Các cơ sở lắp đặt và thiết bị phát của TDF tại hội nghị thượng đỉnh của nó đã phát tất cả các kênh truyền hình và đài phát thanh kỹ thuật số mặt đất cho 12 triệu cư dân. Ngày nay, đèn của tháp Eiffel được tắt vào ban đêm để tôn vinh các nạn nhân của các sự kiện kịch tính trên khắp thế giới. Thậm chí không chỉ là một biểu tượng, nó đã trở thành một phương tiện biểu đạt cho thành phố Paris và toàn nước Pháp.

Tháp Eiffel nhìn từ xa
Tháp Eiffel nhìn từ xa
Vai trò của tháp Eiffel
Vai trò của tháp Eiffel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy