Đảo của Quá Khứ và Tương Lai

Nằm giữa eo biển Bering là quần đảo Diomede gồm một đảo lớn và một đảo nhỏ. Mặc dù nằm ở một nơi hẻo lánh, nhưng nơi đây lại nổi tiếng với bởi vị trí cực kỳ đặc biết khiến nó có thể xóa nhòa đi giới hạn thời gian tồn tại trên hành tinh này. Đứng từ đảo nhỏ nhìn sang đảo lớn bạn có thể nhìn thấy tương lai. Và ngược lại từ đảo lớn nhìn sang đảo nhỏ chúng ta có thể tìm về quá khứ mặc dù chúng chỉ cách nhau 3,7 km đường biển.


Mặc dù cùng nằm trong một quần đảo nhưng Sa Hoàng Nga đã bán hòn đảo nhỏ cho chính phủ Mỹ vào năm 1867 vì vậy múi giờ của chúng bị chênh lệch rất nhiều. Giờ của Nga và Mỹ chênh nhau 23 tiếng. Khi ở Đảo lớn bắt đầu một ngày mới thì đảo nhỏ chỉ mới là bình minh của ngày hôm qua…


Mùa đông tới mặt biển ở đây sẽ đóng băng vô tình tạo thành một cây cầu nối liền tương lai với quá khứ và chưa bao giờ con người có thể đi bộ từ Châu Âu sang Châu Mỹ dễ dàng như vậy. Tuy nhiên đây được coi là một hành vi bất hợp pháp. Ngày nay trên đảo nhỏ vẫn còn một ngôi làng gồm 500 cư dân sinh sống với nghề thủ công chạm khắc ngà Hải Mã, còn trên đảo lớn do Nga quản lý chỉ còn lại những căn cứ quân sự mà không có bóng dáng của một người dân nào.

Đảo của Quá Khứ và Tương Lai
Đảo của Quá Khứ và Tương Lai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy