Fadiouth (Senegal) - hòn đảo làm từ vỏ sò

Toàn bộ đảo Fadiouth được cấu thành từ vỏ sò. Điều này cũng có nghĩa ngoài vỏ sò ra Fadiouth chẳng còn gì để ngắm cả. Vừa đặt chân xuống Fadiouth bạn đã giẫm lên vỏ sò. Đến cả nhà cửa trên hòn đảo cũng lấy vỏ sò làm nguyên liệu xây dựng.

Dân số Fadiouth vào khoảng 46.000 người sống nhờ du lịch, đánh bắt cá và buôn bán bột lá cây baobab khô. Dù có đến 90% cư dân Fadiouth theo đạo Hồi, chỉ 10% còn lại theo đạo Thiên Chúa song, không có sự mâu thuẫn tôn giáo tại nơi này. Người trong một nhà cũng được tự do lựa chọn tín ngưỡng khác nhau.

Khung cảnh lạ mắt nhất tại Fadiouth có lẽ là nghĩa trang trắng vỏ sò. Thay vì đáng sợ địa điểm chôn người chết của Fadiouth lại khá dễ thương. Được biết những vỏ sò rỗng được tích lũy qua nhiều năm nhờ vào hoạt động đánh bắt các động vật nhuyễn thể như sò, trai của người dân để ăn. Rồi họ đã dùng những chiếc vỏ rỗng để xây dựng nên hòn đảo vỏ sò như ngày nay.


đảo Fadiouth nổi tiếng nhất chính là nghĩa trang vỏ sò. Tại đây những ngôi mộ đều được đắp đầy vỏ sò. Có thể thấy cuộc sống của người dân nơi đây từ khi sinh ra tới lúc chết đi đều được che chở bởi hàng nghìn vỏ sò. Điều đó đã tạo lên nét đẹp bình dị hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm.

Đảo Fadiouth
Đảo Fadiouth

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy