Socotra – Hòn đảo của những cây máu rồng

Cái tên Socotra bắt nguồn từ ngôn ngữ của người Ấn Độ cổ có nghĩa là Hòn đảo Hạnh Phúc. Nơi đây sở hữu những bãi biển đẹp, biệt lập với thế giới bên ngoài cùng với một hệ sinh thái vô cùng đặc sắc mà không nơi nào khác có. Hệ động thực ở đây vô cùng kỳ lạ với những cây Máu Rồng vươn cao đón ánh mặt trời trên những bờ đá cằn cỗi. Hình dáng của chúng thật khiến người ta có cảm tưởng rằng Máu Rồng là một loài cây ngoại lai từ hành tinh khác. Nhựa cây có màu đỏ đặc chưng và là loại thuốc quý.


Tháng 7 năm 2008 đảo Socotra đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vì vẻ đẹp độc đáo, hoang sơ của mình. Nơi đây cũng là mồ chôn của rất nhiều con tàu đắm với những câu chuyện huyền bí mà người ta đồn thổi qua nhiều năm.


Nếu đặt chân lên hòn đảo này lần đầu tiên bạn sẽ có cảm giác như được bước vao một bộ phim khoa học viễn trưởng trên truyền hình. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương cách Somalia 250km sở hữu môi trường vô cùng khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Khí hậu nóng và khô cùng độ cao đặc biệt đã tạo nên một hệ sinh thái hết sức đặc biệt.


Trong số hơn 300 loài thực vật, 24 loài bò sát và 6 loài chim chỉ có ở nơi đây, nổi bật lên là loài cây huyết rồng với hình dáng khá giống với những gì chúng ta tưởng tượng ở hành tinh khác. Bên cạnh đó nhựa cây với màu đỏ như máu còn là nguyên liệu để chữa bệnh, thuốc nhuộm được dự đoán là sử dụng trong những nghi lễ ma quái thời trung cổ.


Bên cạnh đó các chuyên gia nghiên cứu còn nhận định một số loài đã tồn tại trên Trái Đất cách đây 20 triệu năm. Hòn đảo Socotra (của Yemen) dường như thuộc về một hành tinh khác, một số người tin rằng hòn đảo này thực sự là Vườn Địa đàng. Nó đã bị cô lập trong một thời gian dài và nơi đây còn có một số loài thực vật mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên Trái đất.


Socotra (của Yemen)
Socotra (của Yemen)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy