Đảo Phục Sinh

Đảo Phục Sinh thuộc lãnh thổ Chile chắc hẳn không còn xa lạ với những người đam mê khảo cổ học. Có lẽ hòn đảo này sở hữu một cảnh quan không khác nhiều so với những hòn đảo xung quanh, thế nhưng điều đặc biệt của hòn đảo chính là 887 bức tượng đá 6.000 năm tuổi rải rác khắp nơi, với khối lượng có thể lên tới 80 tấn.


Những bức tượng đá được chế tác vô cùng công phu với kích thước khổng lồ thậm chí còn thách thức nền khoa học kỹ thuật ngày nay. Bao năm tháng qua chúng vẫn đứng đó hiên ngang như thách thức mọi định kiến khoa học.


Đáng ngạc nhiên hơn nữa là cư dân trên đảo đã phát triển một loại ngôn ngữ kỳ lạ có tên là Rongo Rongo từ hàng nghìn năm trước, khác biệt hoàn toàn so với hệ thống chữ viết trên thế giới. Trong khi đó các dân tộc khác sinh sống trên các đảo quanh Thái Bình Dương đều không biết chữ.


Người ta xem đảo Phục Sinh là hòn đảo kỳ lạ không chỉ ở vẻ đẹp kỳ vỹ mà thiên nhiên ban tặng. Nguyên nhân còn đến từ những di tích khảo cổ với bằng chứng không thể chối cãi cho một nền văn mình tiên tiến từng tồn tại trên hòn đảo này từ hàng ngàn năm về trước.

Đảo Phục Sinh
Đảo Phục Sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy