Đảo san hô Thái Bình Dương

Đảo Palmyra nổi tiếng như một thiên đường thôn dã phía bắc Thái Bình Dương, mang vẻ đẹp tuyệt vời, sống động. Thế nhưng hòn đảo cũng từng bị đồn thổi về những lời nguyền rủa khiến nhiều người e ngại.


Nằm giữa Hawaii và American Samoa, đảo san hô này không có người cư trú và là địa điểm sinh sống tuyệt vời cho các rặng san hô. Palmyra được hình thành bởi các dải san hô phát triển dọc theo mép của một ngọn núi lửa ngủ say, chìm đắm từ thời cổ đại tạo thành một quần thể san hô tuyệt đẹp.


Đảo san hô tuyệt đẹp là vậy nhưng lại có những câu chuyện dai dẳng về nhiều sự kiện siêu nhiên, bí hiểm mà con người không thể giải thích nổi. Cụ thể tại đảo Palmyra từng ghi nhận những trường hợp bị giết và mất tích một cách bí ẩn. Năm 1974, Malcolm “Mac” Graham III, 43 tuổi và Eleanor LaVerne “Muff” Graham, 40 tuổi cùng giăng buồm trên chiếc thuyền Sea Wind tới cắm trại trên hòn đảo san hô tươi đẹp này. Khi đó Buck Duane Walker một cựu tù nhân cũng đi thuyền tới Palmyra với bạn gái Stephanie Stearns mùa hè năm đó.


Hai anh em nhà Graham bỗng nhiên mất tích trong khi Walker và Stearns thì bị bắt vì tội trộm thuyền khi quay trở về Hawaii. Sáu năm sau xương của Muff Graham được phát hiện trong những rặng san hô, thế nhưng cơ thể của Mac thì không bao giờ được tìm thấy. Buck Sterns sau đó đã bị kết tội giết người vào năm 1985.


Richard Taylor một người đã từng có thời gian sống trên đảo vào năm 1977 cho biết “Tôi đã có một linh cảm xấu về hòn đảo này. Đây là một hòn đảo ma quái, tôi đã từng tới nhiều hòn đảo san hô khác nhau nhưng chưa có hòn đảo nào giống Palmyra. Tôi không thể đặt ngón tay của mình vào những rặng san hô, đây là một hòn đảo chẳng thân thiện cho lắm”.

Đảo san hô Palmyra cũng là một trong những hòn đảo bị nguyền rủa
Đảo san hô Palmyra cũng là một trong những hòn đảo bị nguyền rủa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy