Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích

Nghiên cứu chỉ ra rằng những âm điệu chói tai, gay gắt bạn sử dụng để đánh thức mình có thể chống lại bạn và làm bạn mệt mỏi hơn. Ngược lại, tiếng chuông báo thức du dương hơn có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Thức dậy vào sáng sớm để chuẩn bị cho một ngày mới chưa bao giờ là một trong những kĩ năng được nhiều người yêu thích trong lịch sử nhân loại. Điều này sẽ tạo ra một sức hút cho bạn thức dậy nhanh chóng, khi bản nhạc vang lên có thể bạn sẽ bật dạy nhảy nhót theo điệu nhạc chẳng hạn, nhưng bạn lưu ý khi chọn lựa bài hát, nên chọn những bài sôi động mạnh mẽ, tránh lựa những bài nhẹ nhàng rất dễ làm cho bạn buồn ngủ thêm.


Tiến sỹ Stuart McFarlane, Đại học RMIT, Úc cho biết nhóm nghiên cứu của ông phát hiện ra rằng những âm thanh có giai điệu du dương hơn giúp cho mọi người tỉnh táo hơn. Giai điệu du dương được coi là giai điệu có ít nhất 2 nốt, thời gian và trình tự các nốt kết nối với nhau. Nó tương tự như phần giới thiệu, intro của nhiều bản nhạc hiện nay. Các tiếng chuông báo thức mặc định thường giống như tiếng chuông đồng hồ, lặp đi lặp lại một nốt nhạc.

Tiến sỹ McFarlane đưa ra giả thuyết rằng chính sự thăng trầm của các nốt khác nhau trong các điệu nhạc du dương giúp tập trung sự chú ý của chúng ta. Đặt chuông báo thức bằng một đoạn bài hát du dương theo nghiên cứu có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn khi ngủ dậy. Bởi vậy bạn hãy chọn những bản nhạc yêu thích, nhẹ nhàng đặt làm chuông báo thức đảm bảo rằng bạn sẽ rất thoải mái khi thức dậy cùng nó. Hãy thử thực hiện cách này nhé.

Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích
Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích
Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích
Đặt báo thức bằng bản nhạc yêu thích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy