Không ăn trước khi đi ngủ

Bạn biết đấy có nhiều người dù có cố gắng thế nào cũng không dậy sớm được, nhưng ai cũng có những điểm yếu nhất định, đa số mọi người sẽ chỉ chịu khuất phục bởi "bao tử" của mình. Mục đích các bạn không ăn trước lúc ngủ để khi sáng nếu bạn lười không dậy thì chính "bao tử" của bạn sẽ đánh thức được bạn dậy. Ngược lại nếu bạn ăn khi ngủ thì hôm sau bạn không cảm thấy đói rất khó để đánh thức được bạn.


Thay vào đó bạn có thể uống một cốc nước sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đã từng đi ngủ với cảm giác quá no, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ. Điều này đặc biệt xảy ra nếu bạn ăn thức ăn nặng hoặc cay, vì cả hai đều làm tăng nguy cơ trào ngược a xít và chứng ợ nóng. Nếu bạn phải ăn ngay trước khi đi ngủ, hãy ăn những món ít cay hơn và với khẩu phần nhỏ hơn. Ăn nhẹ trước lúc đi ngủ có thể kích thích chứng hồi lưu các thức ăn từ bao tử lên thực quản. Đó cũng là nguyên nhân của chứng ợ nóng trong khi ngủ.


Hiện tượng này cũng có thể khiến một số người đột ngột thức giấc giữa đêm vì những cơn ho. Không nên ăn bất cứ thứ gì sau 7 giờ tối. Đồng thời, tránh uống cafe, trà đen hoặc thức uống có cồn 6-7 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, năng lượng tăng thêm sẽ cần cho hệ thống tiêu hóa của bạn, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm đi và bạn sẽ thức dậy mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. Bởi vậy cần tránh ăn trước khi đi ngủ, để có một giấc ngủ ngon lành và bạn sẽ thấy thoải mái khi dậy vào buổi sáng hôm sau nhé.

Không ăn trước khi đi ngủ
Không ăn trước khi đi ngủ
Không ăn trước khi đi ngủ
Không ăn trước khi đi ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy