Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ

Bạn cần phải tập cho mình thói quen không làm việc, không xem phim trước khi ngủ từ 30 đến 40 phút, bạn có thể lên giường nằm nhắm mắt lại có như thế đầu óc bạn mới thảnh thơi không phải suy nghĩ căng thẳng về công việc hay bất cứ gì khác nữa, lúc đó bạn ngủ sẽ ngon và sâu giấc hơn, khi hôm sau dậy không bị mệt mỏi. Làm cho nó trở thành một thói quen thiền định hoặc nghỉ ngơi 20-30 phút trước khi đi ngủ.


Bạn không nên làm việc hoặc xem tivi trước khi đi ngủ. Bởi nếu bạn làm việc hoặc xem tivi như thế, đầu óc của bạn vẫn tiếp tục hoạt động, nó sẽ làm bạn khó ngủ, giấc ngủ của bạn sẽ không sâu và thoải mái nhất có thể và bạn sẽ mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nếu để ý bạn sẽ thấy, khi căng thẳng, khi bạn chú tâm vào quá nhiều thứ cùng một lúc, bạn luôn có cảm giác mình thiếu thời gian. Đó là lúc đầu óc đang thở hồng hộc, đang bị vắt kiệt sức. Song nếu bạn để thả lỏng đầu óc, để nó tập trung vào một thứ gì đó ở hiện tại như là hơi thở, nó sẽ được thư giãn, được nạp lại năng lượng.

Bạn sống mỗi ngày 24h, giống như đầu óc chạy bộ 24km vậy. Chưa kể là cứ gặp thêm một vấn đề nào đó khiến bạn lo lắng, thì đầu óc sẽ phải gánh thêm một cục tạ 1kg. Giống như đi đường dài, thi thoảng chúng ta phải ghé vào quán nước (hoặc bờ ruộng nào đó) nghỉ chân để trở nên tỉnh táo. Đầu óc bạn cũng cần có những chặng nghỉ, những giây phút tĩnh lặng nhất sẽ làm cho bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, ngủ ngon hơn và đó là cách bạn sẽ dậy được sớm hơn mỗi ngày.

Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ
Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ
Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ
Giữ đầu óc thoải mái trước khi đi ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy